Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ต่างด่าวมาทำงานบ้านเมืองคนอื่นแล้ว ยังจะมาโกงเด็กอีกแม้นแต่เด็ก ติดต่อทีมงาน

เรื่องมันก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรหรอกคะแต่วันนี้อยากจะเล่าเรื่องนี้ให้ฟังและอยากทราบว่าเค้าทำถูกกฎหมายรึเปล่า "คือได้มีรถขายไอสครีมยี่ห้อนึง เป็นไอสครีมหนึ่งในยี่ห้อต้นๆของไทยเลย เป็นรถมอเตอร์ไซสีฟ้าๆ ขึ้นต้น N...s...le ที่เหลือลองเติมคำเอาเองนะคะ
              รถคันนี้เราก็เห็นเข้ามาขายไอสครีมในหมู่บ้านเราได้ไม่นานเท่าไหร่ และเมื่อ 2 - 3 วันก่อนเราได้ซื้อไอติมจากรถคันนี้ให้หลานเราแล้วเด้กโชคดี เจอไม้กินฟรี 1 ไม้ หลานเราเลยไปขอแรกฟรี เค้าบอกว่าไม่ได้ ต้องสะสมครบ 4 ไม้ถึงจะฟรี หลานเราก็หยอยเลย เราก็งง เรา เพราะเขียนชัดเจนมากว่ากินฟรี 1 ไม้และระบุชนิดไอติมไว้ด้วย แต่ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก ระหว่างนั้นพี่ข้างบ้านก็เดินมาพอดีเราก็เลยถามพี่แก พี่แกบอกว่า พี่กินแบบนี้แถวบริษัทก็แรกได้เลย เราก็ เอาแล้วสิเจอรถไอติมมาโกงเด็ก แต่เราก็ไม่คิดอะไรเพราะเป็นเรื่องเล็กน้อย ก็ผ่านไป
              แต่เราก็เห็นรถไอติมคันนี้ผ่านมาทุกวันนะคะ แต่วันนี้รถคันนี้มาจอดขายไอติมหน้าบ้านเราพอดี และเราก็ได้ยินเต็มๆ สองหูเลยค่ะว่า ต้องไปสะสมให้ครบ 4 ไม้แล้วค่อยมาแรก เรางี้ปีดเลยค่ะ เค้าจะโกงเด็กทุกคนเลยหรอ เด็กเค้ามาแรกก็มีความหวังนะคะ เราเลยเข้ไปถามคนขายว่า"อันนี้แรกได้เลยไม่ใช่หรอ ทำไมต้องสะสม ที่หลานเราก็คนนึงแล้วไม่ยอมให้แรก เค้าก็อ้างว่า ต้องครบสี่หน้า บราๆๆๆๆ"
               เราฟังเค้าพูดก็แปรกนะคะ เค้าพูดจาก็ไม่ชัดเราเลยถามว่า เป็นคนไทยรึป่าว ปรากฎว่า เป็นต่างด่าวค่ะ ยิ่ง งงค่ะ ต่างด้าวมาทำงาานแบบนี้ได้ด้วยหรอคะ ใครพอมีความรู้ด้าน กฎหมายช่วยตอบทีนะคะ
                หลังจากรู้ว่าเค้าเป็นต่างด้าวแล้วเราเลยถามว่ามาทำงานได้ไง ไหนบัตร ขอดูบัตรเค้าก็ไม่มี เค้าบอกแค่ว่า ไปคุยกับนายเค้า นายเค้าเคลียได้ เค้าทำงานกับบริษัท  N...s...le เค้าเป็นคนบริษัท เราบอกทำงานแบบนี้บัตรก็ไม่มีเด๋วเราก็เรียก ตม มาจับหรอก แถมมาหลอกเด็กแถวนี้อีก เค้าก็ไม่กลัวค่ะ มีแต่บอกว่าเค้าทำมาหากินที่คลองสามมานานแล้ว นายเคลียได้  
                 อยากทราบอีกเรื่องนึงค่ะว่าบริษัท N...s...le จ้างต่างด้าวมาทำงานแบบนี้ด้วยหรอคะ เพราะมีขอกฎหมายบางข้อที่เราพอรู้อยู่บ้างว่าไม่สามารถ แต่อยากรู้ว่าเค้าทำได้ไงผู้รู้ช่วยตอบด้วยนะคะ  และที่ว่ามาทั้งหมดนี้เราไม่ได้ว่าอะไรเค้าเลยนะคะที่เค้าทำมาหากิน แต่ทำไมมาหลอกเด็กแบบนี้

จากคุณ : PrimRos
เขียนเมื่อ : วันแรงงาน 54 00:11:20




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com