Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าวันหนึ่ง คุณได้รับเิชิญไปงานเลี้ยงแต่งงาน... อยากทราบว่า พ่อแม่พี่น้อง ทุกท่าน อยากไปงานแบบไหน มากที่สุด? ติดต่อทีมงาน

  ค็อกเทล (14 คน)
  โต๊ะจีน (15 คน)
  บุฟเฟต์ (20 คน)
  Gala Dinner (1 คน)
  อื่นๆ (1 คน)

 27.45%
  ค็อกเทล (14 คน)
 29.41%
  โต๊ะจีน (15 คน)
 39.22%
  บุฟเฟต์ (20 คน)
 1.96%
  Gala Dinner (1 คน)
 1.96%
  อื่นๆ (1 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 51 คน


ค็อกเทล
ข้อดี เรียบง่าย , เป็นกันเอง ในหมู่เพื่อนฝูง , เน้นการสนทนา มากกว่า การกิน , เดินพูดคุยกับแขกเหรื่อ ได้ตลอดทั้งงาน , ประชันชุดสวยๆ หล่อๆ แข่งกัน , จะไปหลีใคร ก็ได้ , เครื่องดื่ม เป็นหลัก อาจมี เหล้า หรือ ไวน์ ถ้าเจ้าภาพ ใจป้ำ , อาหาร เลือกกินได้ ตามสบาย มีความหลากหลาย ค่อนข้างมาก เพราะ อาจมีการเชิญ ร้านอาหารภายนอก มาร่วมออกร้านด้วย , รองรับ ความยืดหยุ่น ของจำนวนแขก ค่อนข้างดี เพราะถึงขนญาติพี่น้องมา ก็ไม่ค่อยมีผลกระทบ กับการต้อนรับ มากนัก

ข้อเสีย ไม่มีที่นั่ง ถึงมี ก็จำกัดจำเขี่ย , ยืนกิน ตลอดงาน อาจนาน นับชั่วโมง , งานเหมาะกับ วัยรุ่น หรือ วัยทำงาน ต้นๆ แต่ไม่เหมาะ กับเด็ก,คนแก่ แขกเหรื่อผู้ใหญ่ หรือ ผู้ที่สุขภาพขา ไม่ดี , อาหารการกิน ส่วนใหญ่ มีแต่ของว่าง หรือ อาหาร ราคาไม่แพง อย่างก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้น,ข้าวมันไก่,สะเต๊ะ,ไก่ย่าง , ขนมปังเบคอน , แฮมชีส , ผลไม้จิ้ม ยกเว้น เจ้าภาพ ลงทุน อาจมีอาหาร ราคาแพง แต่ก็ถือ เป็นกรณี พิเศษ บางโอกาส , งาน อาจแออัด ถ้ามีการ ประเมินพื้นที่ ต่อหัวแขก ไม่ดีพอ, เป็นการจัดเลี้ยง งานแต่ง อันดับต้นๆ ที่เสี่ยง กับการโดน แขกเหรื่อ นินทา มากที่สุด

โต๊ะจีน
ข้อดี มีที่นั่งสะดวกสบาย , อาหารหรู มีราคา เน้นอาหารจีน เป็นหลัก , เป็นที่ยอมรับ ในหมู่ นักธุรกิจ และ การเจรจา การค้า หรือ งานพิธีการสำคัญ แทบทุกงาน , สภาพงาน ไม่แออัด โกลาหล เพราะกำหนดที่นั่ง ชัดเจน , รองรับ แขก ได้ทุกวัย ตั้งแต่ เด็ก ยัน คนแก่ ที่สุขภาพ ไม่ดี , มีบริกร บริการอาหารให้ ตลอดงาน

ข้อเสีย เนื่องจาก อาหาร ราคาแพง ปริมาณต่อหัว จึงมีจำกัด แขกหนึ่งคน อาจได้กินหูฉลาม ได้แต่ 2 ช้อน , ไก่ 3 ชิ้น , ปลา 1 คำ , ข้าวผัด จานเล็กๆ ฯลฯ เลิกงาน บางครั้ง ยังไม่รู้สึกอิ่ม , แขกร่วมโต๊ะ เดาไม่ได้ ว่าต้องนั่ง กับใคร? บางครั้ง ต้องนั่งหัวโด่ กลางหมู่ ใครที่ไหน ก็ไม่รู้ ปล่อยให้แขกคุยกัน สนุกสนาน แต่เรา นั่งประดักประเดิด คนเดียว(เคยโดนมาแล้ว รสชาติ สุดบรรยาย ) , เจอเจ้าภาพ งก อาจได้กิน ของไม่มีราคา แทน , บางงาน เน้นลดต้นทุน โต๊ะตัวเดียว อัดเก้าอี้ไป สิบกว่าตัว นั่งเบียด ศอกชนกัน แทบจะเป็น ผัวเมียกัน กลางงาน

บุฟเฟต์
ข้อดี มีอาหาร หลากหลาย , เลือกกินได้ ตามความพอใจ , เป็นงานเลี้ยง ที่น่าจะทำให้แขก อิ่มท้อง ได้มากที่สุด , มีเก้าอี้ให้นั่ง มากกว่า ค็อกเทล จะเดินทาน หรือ นั่งทาน ได้ตามสะดวก , อาหาร เลือกกินได้ ตามจริตแขก จึงไม่โดนบังคับ เหมือนโต๊ะจีน

ข้อเสีย อาหาร ส่วนมาก ราคา ไม่ค่อยแพง เพราะต้องเผื่อ เหลือทิ้ง , เวลากิน ต้องไปตักเอง ไม่มีบริกร เน้นช่วยตัวเอง เป็นหลัก , เลิกงาน อาหาร บางอย่าง เหลือบาน(เสียดายของ) บางอย่าง กลับไม่พอ , เจอแขกกวนโอ๊ย ตักกินเอง จนล้น กินไม่หมด ก็เหลือทิ้ง จนแขกที่มาทีหลัง ไม่พอกิน เอาเสียอีก , เป็นงานเลี้ยง ที่แขกนินทา มากกว่า โต๊ะจีน แต่น้อยกว่า ค็อกเทล หลายเท่า

Gala Dinner
No Comment เพราะไม่เคย ไปงาน ที่ว่า

.
.
.
.

พอดี อ่านกระทู้ ของคุณ ตึกหนึ่ง แล้วได้อ่านความเห็น ของทุกท่าน แล้วรู้สึก สนุก ได้สาระดี บางเรื่อง ผมก็ไม่เคยรู้มาก่อน ว่าที่มา เป็นอย่างนี้ด้วย

http://www.pantip.com/cafe/social/topic/U10614978/U10614978.html

เลยอยากถามหน่อยครับ หากมีโอกาส ได้ไปงานเลี้ยงที่ว่า ใจจริง พ่อแม่พี่น้องทุกท่าน อยากไปงานแบบไหนกันบ้าง?

เผื่อเอาไว้ เป็นข้อมูล ให้คนที่คิดจะจัดงานแต่งงาน ประกอบการตัดสินใจด้วย ว่า จะจัดแบบไหน ถึงจะไม่โดนด่า หรือ โดนด่า น้อยที่สุด

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่าน ครับ

จากคุณ : จาน ชาม ช้อน ส้อม
เขียนเมื่อ : 2 มิ.ย. 54 14:34:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com