Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
นี่หรือเมืองไทย !!!! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ชาวพันทิพย์ทุกท่านค่ะ  ดิชั้นเป็นคนนึงที่ชอบเข้ามาพันทิพย์บ่อยๆ แต่ทุกครั้งก็มักจะสิงอยู่ห้องแป้ง  คอยติดตามเรื่องสวยๆ งามๆ ทั่วๆ ไป  

วันนี้มีความหนักอกหนักใจมากมาย  ที่ได้ฟังจากแม่ของดิชั้น  จึงอยากจะแบ่งปัน  และระบายความในใจ  ให้เพื่อนๆ ชาวออนไลน์ได้รับรู้

เรื่องมันก็เริ่มจากเหตุการณ์ของเมื่อวาน  แม่ของดิชั้นประสบอุบัติเหตุรถกระบะพลิกคว่ำที่จ.สระแก้ว  เมื่อวานนี้ก็คือ  13 มิถุนายน 2554  ขณะที่ดิชั้นก็ไปทำงานเหมือนทุกๆ วัน

จนเมื่อวานเที่ยง  จึงโทรหาแฟน  แฟนจึงถามว่าแม่โทรหามารึเปล่า  รู้มั้ยว่าแม่รถคว่ำ  อืมมมม
ถ้าเป็นทุกๆ ท่าน  ความรู้สึกคงไม่ต่างจากดิชั้นเท่าไหร่  ความเย็นที่วาบไปทั่วตัว  ตั้งแต่หัวจรดเท้า
ใจนี้หล่นไปอยู่ปลายเท้า  คำถามแรกที่ดิชั้นถามกลับไป  แม่เป็นอะไรมากรึเปล่า  แฟนดิชั้นตอบกลับมาว่า  ไม่เป็นไร ๆ  แต่รถเสียหาย  สินค้าเสียหาย

ดิชั้นลืมบอกไปค่ะ  บ้านของดิชั้นเป็นโรงงานผลิตน้ำหวานบรรจุขวดค่ะ  ธุรกิจครอบครัวเล็กๆ  ที่กำลังประสบปัญหาทางเศรษฐกิจทั่วๆ ไป  

เหตุที่เกิดขึ้นคือ แม่ของดิชั้นขับรถไปส่งของที่เขตจังหวัดสระแก้ว  ถ้าใครเคยไปจังหวัดสระแก้ว  จะทราบว่าถนนทั้งแคบ  และอันตราย  รถเยอะมาก  จุดเกิดเหตุดิชั้นไม่ได้สอบถามอะไรจากแม่มาก  รู้แต่เพียงว่าอยู่ใกล้ๆ สี่แยกสระแก้ว  ไม่ทราบแยกไหนเหมือนกัน


พวกคุณรู้มั้ยคะ  การที่บุพการีของเราไม่ได้เป็นอะไรจากอุบัติเหตุครั้งนี้ดิชั้นรู้สึกดีใจมากแล้ว  แต่แม่ของดิชั้นได้เล่าบางอย่างให้ดิชั้นฟัง  ดิชั้นฟังแล้วก็เข้าใจท่าน  เข้าใจความรู้สึกของท่านว่าแย่แค่ไหน

แม่บอกว่าแม่ขับรถอยู่ดีๆ  รถเก๋งคันที่ตามหลัง  จู่ๆ ก็ขับตีแซงซ้ายขึ้นมา  พอแม่เห็นก็ตกใจมาก
รีบเหยียบเบรก  ซึ่งรถกระบะที่บรรทุกสินค้ามาเต็มคัน  หนักมาก  แน่นอน  เมื่อเกิดเหตุเช่นนี้

การบังคับรถให้เป็นไปตามทิศทางยากแค่ไหน  เป็นไปไม่ได้เลย  สุดท้าย  รถแม่ดิชั้นก็พลิกคว่ำไปข้างทางค่ะ  แม่  เด็กติดรถ(คนงาน)  อีกสองคน  โชคดีเหลือเกินที่ทุกคนในรถปลอดภัย

แต่สินค้าที่บรรทุกมา  ทั้งรังนก  น้ำหวานหนึ่งพันกว่าโหล  กระจัดกระจายสิ้นดี  คุณเชื่อมั้ย  หลายๆครั้งที่ดิชั้นขับรถไปตามท้องถนน  แล้วเจอกับอุบัติเหตุ หลายๆ อย่าง  ดิชั้นรู้สึกสงสารคนเหล่านั้นมาก  คนขับรถบรรทุก  หรือรถเก๋ง รถกระบะ  คนเหล่านั้นเค้าจะเป็นยังไง

แล้วชาวบ้านล่ะ  ชาวบ้านละแวกนั้น  คงมีหลายๆ ท่านที่เข้ามาอ่านได้เห็นเหตุการณ์แบบดิชั้นบ้าง  

คือ  ชาวบ้านที่อยู่บริเวณที่ประสบอุบัติเหตุ  มักจะวิ่งมาเก็บเอาของที่หล่นจากรถที่ประสบอุบัติเหตุ  

กลับบ้าน  พากันมาหอบไป  เก็บไป  โดยที่ไม่ได้มาให้ความช่วยเหลือใดๆ กับผู้ประสบเหตุเลย  

แม่ของดิชั้นเล่าว่า  รถที่ขับผ่านไปมา  บางคัน  จอดรถ  แล้วลงมาขนน้ำหวาน  รังนก  

ของแม่ขึ้นรถเขาไป  แม่  ได้แต่ยืนมอง  พูดอะไรไม่ออก  ในใจคิดอย่างเดียว  ทำยังไงดี  เสียหายหมดแล้ว  เงินก็ต้องใช้  ค่ารถ ค่าบ้าน ค่าแรงงาน สารพัด  ที่จะตามมา  แถม  รถไม่มีประกันซึ่งบัดนี้พังยับเยิน  


ดิชั้นถามแม่กลับไปว่า  แม่แล้วตำรวจล่ะ  ตำรวจอยู่ไม่ใช่เหรอ  เค้าไม่ได้ว่าอะไรชาวบ้านพวกนั้นเหรอแม่  แม่บอกว่า  ลูกเอ๋ย  ตำรวจก็เอาไปเหมือนกัน  รังนกแพ็กไว้ถุงละสิบโหล  ก็ยกขึ้นรถไปเป็นถุงๆ ไปเลย  

อืมมม


ดิชั้นอึ้งค่ะ  พูดไม่ออกนะ  ในใจรู้สึกว่า  ทำไมคนเรา  มนุษย์เราถึงได้ทำอะไรที่ดูไร้อารยธรรมได้ขนาดนี้  นอกจากพวกคุณจะไม่ได้นึกถึงความเสียหายทางชีวิตและทรัพย์สินของคนอื่น  แต่พวกคุณกลับเบียดเบียนคนเหล่านั้น  ทำไมไม่มองย้อนกลับกัน  


ถ้าคนเหล่านั้นเป็นคนในครอบครัวของคุณ  เป็นคนที่คุณรัก  คุณจะรู้สึกอย่างไร  ดิชั้นรู้สึกระอาใจกับคนพวกนี้อย่างมาก  สงสารแม่  ดิชั้นทำอะไรไม่ได้หรอก  ที่เข้ามาเขียนกระทู้นี้  แค่อยากจะระบายความอัดอั้นที่อยู่ในใจ  ที่ล้นจนอกจะแตกตายอยู่แล้ว


นี่หรือเมืองไทย ถึงแม้คนส่วนใหญ่ในประเทศจะเป็นคนไทยโอบอ้อมอารี  มีน้ำใจ  ยิ้มสยาม  ดิชั้นไม่เหมารวมทั้งหมดหรอกนะคะ  เพราะคนเหล่านั้นคือคนกลุ่มน้อยเหลือเกินที่อยู่ในสังคมเรา


ดิชั้นแค่อยากให้พวกเค้ามีจิตสำนึก  และนึกถึงจิตใจ  ความรู้สึกของคนอื่นบ้าง  ชาวบ้านยังพอทน
แต่นี่ตำรวจก็เป็นไปกับเค้าด้วย  ผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ของบ้านเมือง  และคนที่ขับรถเก๋งคันนั้น


ดิชั้นอยากจะเตือนใจผู้ขับรถ  ผู้ใช้รถ ใช้ถนนทุกๆ วัน  คนเราควรมีจิตสำนึกที่ดีในการขับขี่  ทุกวันนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่  มาจากความประมาท  ความมักง่าย  ของคนบางคนที่ไม่ได้นึกถึงชีวิตและทรัพย์สินของตัวเอง   ยิ่งไปกว่านั้น  ชีวิตที่มีค่าและทรัพย์สินของผู้อื่น  ขับรถแซงซ้าย ปาดซ้ายปาดขวา  ไฟเลี้ยวไม่เปิด  ไม่ให้สัญญาณไฟ  ขับรถเร็วเกินกำหนด


คุณรู้มั้ยคะ  พวกคุณทำให้คนอื่นที่เค้ามีชีวิตที่ดี  ครอบครัวที่ดี  หลายๆ อย่างในชีวิตที่ดี จบลง  หลายๆคน  ต้องสังเวยชีวิตให้คนกลุ่มนี้  แต่คนกลุ่มนี้ก็หาได้มีความรับผิดชอบไม่ในบางราย  อุบัติเหตุ  แค่กระพริบตาก็เกิดขึ้นได้แล้วค่ะ  ถ้าทุกๆ คนมีจิตสำนึก  ตั้งอยู่ในความไม่ประมาท  ความปลอดภัยบนท้องถนนก็จะมีขึ้นอีกมาก


ขอเถอะค่ะ ทุกๆ ท่าน  รักชีวิต  รักผู้อื่นด้วย  


ถึงคุณจะไม่คิดถึงชีวิตของตัวเอง  แต่คนที่เค้าต้องมาประสบเคราะห์กรรมที่เกิดจากคุณเค้าต่างรักชีวิตของตัวเองกันทั้งนั้น  เพราะเค้ามีครอบครัว  ที่ห่วงใยเค้า  รักเค้า  คุณเองก็เช่นกัน


และคนที่ชอบวิ่งเก็บของรถที่ประสบอุบัติเหตุก็เหมือนกัน  คุณคิดบ้างเถอะ  เค้าจะเสียหายกันแค่ไหน  ทั้งชีวิต  รอดตายมาก็บุญเท่าไหร่แล้ว  ทรัพย์สินของเค้า  ไม่ใช่ของเรา  คุณเอาไป  ชาติหน้าก็ต้องมาชดใช้ให้พวกเขาอยู่ดี  ขอให้มีความเอื้ออารีต่อกัน  เถอะค่ะ  แล้วสังคมจะน่าอยู่มากยิ่งขึ้น  ขอบคุณทุกๆ คน  ที่เข้ามาอ่าน  หรืออาจจะมีคนที่ให้กำลังใจ  ก็ขอบคุณทุกๆ ท่าน  ณ ที่นี้ด้วยนะคะ

แก้ไขเมื่อ 14 มิ.ย. 54 19:31:08

จากคุณ : Rozen_chihua
เขียนเมื่อ : 14 มิ.ย. 54 19:06:28




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com