Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รู้สึกหนักใจกับแฟนคนนี้เหลือเกิน "_" ติดต่อทีมงาน

แฟนคนนี้เคยเลิกคบกันไปพักนึงค่ะ เพราะครอบครัวไม่ค่อยปลื้มเค้า คือเราอยู่ไกลกันค่ะ แล้วครั้งแรกที่เค้ามาเยี่ยมบ้าน เค้าก็ทำพฤติกรรมที่ไม่ค่อยดี แม่เราก็เลยอยากให้คบหากันแบบพี่น้องจะดีกว่า  ผู้ใหญ่ก็มีเหตุผล แล้วตัวเราเองก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกันค่ะ เลยห่างๆกันไปเกือบ 4เดือน

แต่เค้าก็กลับมาขอคบอีกครั้ง บอกว่าคราวที่แล้วเค้าทำพลาดไป อยากให้เรากับครอบครัวลองให้โอกาสเค้า ก็คิดว่าการที่เค้ากล้ากลับมา เค้าก็จริงใจระดับนึง เลยตกลงกลับมาคบกันใหม่ ครอบครัวก็ไม่มีปัญหาอะไรค่ะ แม่บอกว่าเราอาจจะตัดสินคนเร็วเกินไป ก็ลองให้โอกาสเค้าดูแล้วกัน

เค้าเป็นคนไม่เจ้าชู้นะค่ะ เรื่องนี้คือไว้ใจได้เลยค่ะ อาจจะมีกินเหล้า สูบบุหรี่บ้าง ตามประสาผู้ชายทั่วไป พอกลับมาคบกัน เค้าก็สัญญาว่าจะเลิกบุหรี่ บอกว่าจะทำทุกอย่างเพื่อให้เราได้แต่งงานกัน บอกว่ารักเรามาก

แต่เรื่องหน้าที่การงานเค้า มันไม่ค่อยมั่นคงค่ะ เค้าทำรับเหมาไฟฟ้า จะมีงานบ้างไม่มีบ้าง ทีนี้ทางบ้านเรามีอาชีพส่งออกผลไม้ค่ะ เค้าก็บอกว่าอยากจะรับของจากบ้านเราไปขายค่ะ คิดว่ามันจะดีกว่างานที่ทำอยู่ ครอบครัวเราก็ไม่ได้ว่าอะไรนะค่ะ คืออยากจะมาทำธุรกิจด้วยกันแหละค่ะ แต่ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างเท่าไหร่ เค้าแค่เกริ่นเอาไว้

เราสังเกตว่าตลอดเวลาที่คบกัน เพื่อนๆ หรือญาติๆเค้า คอยจะแนะนำงานต่างๆให้ งานราชการบ้าง ร่วมหุ้นทำธุรกิจกับเพื่อนบ้าง แต่เค้าก็ปฏิเสธไปทุกงานค่ะ งานราชการอ้างว่าไม่ชอบเป็นลูกน้องใคร ร่วมหุ้นกับเพื่อนทำธุรกิจก็บอกว่ามันเสี่ยง อนาคตกลัวมีปัญหากับเพื่อน เราก็เริ่มจะเหนื่อยใจค่ะ หลายครั้งที่เค้าทิ้งโอกาสดีๆไป เคยคิดในใจว่าเป็นแบบนี้แล้วจะเลี้ยงฉันได้เหรอ

แล้วเรื่องที่สร้างความเหนื่อยใจให้เราก็มาอีกจนได้ค่ะ เค้าบอกว่าหลังเลือกตั้งเสร็จเค้าจะมาหา ก็คุยกันดิบดีเลยนะค่ะ ครอบครัวเราก็โอเค จะได้ดูกันอีกครั้งว่าจะผ่านหรือไม่ มาคราวนี้เค้าบอกมั่นใจว่าต้องผ่านการประเมินแน่ๆ เราก็หวังว่าให้เป็นแบบนั้นเหมือนกันค่ะ แต่เมื่อคืนนี้คุยกันค่ะ เค้าก็บอกว่าจะพาน้องสาว+หลานๆของเค้ามาด้วย 4คน รวมเค้าเป็น 5คนค่ะ

ที่เราหนักใจเพราะทุกวันนี้บ้านที่อยู่เป็นครอบครัวใหญ่ค่ะ มีทั้งก๋ง ยาย แม่ เรา น้องๆ ยังไม่รวมครอบครัวอากู๋อีกที่จะมากินข้าวเช้าด้วยกันทุกวัน แล้วที่บ้านบางส่วนก็เป็นโรงงานทำผลไม้ค่ะ คนเข้าออกนี่เยอะมาก

ครั้งแรกที่เค้ามาเรายังอยู่บ้านเดิมค่ะ พ่อกับแม่เรามีปัญหากันค่ะ เรากับน้องสาวก็ย้ายตามแม่ เพิ่งจะย้ายกลับมาอยู่บ้านใหญ่ได้เดือนกว่าๆค่ะ พูดครงๆก็คือทุกวันนี้เราอาศัยบ้านก๋งกับยายอยู่ค่ะ เรารู้สึกเกรงใจก๋งกับยายมากค่ะ อีก 5ชีวิตไม่ใช่เรื่องเล่นๆเลยนะค่ะ เค้าบอกว่าจะมาอยู่ 4-5วันค่ะ เรารู้ว่าต้องมีปัญหาแน่ๆ นี่ก็ยังนึกไม่ออกว่าจะนอนตรงไหนของบ้าน จะกิน จะอยู่กันยังไงดี  

เค้าบอกว่าที่พาน้องกับหลานมาด้วย เพราะว่าอยากพามาเที่ยวค่ะ เราก็คิดว่าไหนคุณบอกจะมาพิสูจน์ตัวเองไง แล้วนี่ตั้งหน้าตั้งตาจะพาน้องกับหลานมาเที่ยว เราถามเค้าว่าไหนบอกจะอยู่คุยกับก๋งกับแม่เราไงหล่ะ เค้าบอกก็ค่อยคุยตอนเย็นๆหลังกลับจากไปเที่ยวก็ได้ แล้วไหนจะเรื่องทำธุรกิจกับบ้านเราอีก จะไปเที่ยวอย่างเดียว ไม่คิดจะศึกษาหรือคุยเรื่องงานบ้างเลยเหรอ

เราคิดว่าจะบอกเค้าว่าเรื่องน้องกับหลานๆ ขอให้พามาคราวหน้าได้มั้ย ครั้งนี้อยากให้เค้ามาคนเดียวก่อน คือให้ผู้ใหญ่เค้ามั่นใจกว่านี้ ค่อยพาญาติๆมาเที่ยววันหลังก็ยังไม่สาย เราปรึกษาน้องด้วยค่ะ ยังไม่กล้าบอกแม่ค่ะ น้องก็บอกว่ามันมีปัญหาแน่ๆ อย่าเพิ่งให้ญาติๆของเค้ามาเลย

เค้ายังบอกกับเราอีกว่า ถ้าน้องกับหลานๆเค้าไม่ได้มาด้วย คงโกรธเค้ามาก เพราะทุกคนก็อยากมาเที่ยวกัน แถมอาจจะพาลไม่ชอบเราอีก เราพอได้ฟังก็ยิ่งลำบากใจค่ะ เฮ้อ!
(น้องกับหลานโตๆกันแล้วค่ะ เด็กสุดที่จะมาก็อายุ 13ค่ะ)

เราอยากจะขอคำปรึกษาจากทุกๆคน ว่าเราทำแบบนี้ถูกมั้ยค่ะ หรือมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้มั้ยค่ะ คิดว่านี่จะเป็นการพิสูจน์ใจเค้าเหมือนกัน ว่าจะทำเพื่อเราได้มั้ย เพราะคิดว่าถ้าเค้ารักเราจริง เค้าต้องมีเหตุผลเพียงพอ ที่จะอธิบายให้ญาติเค้าฟัง โดยที่ญาติเค้าจะไม่โกรธเราค่ะ...

จากคุณ : ขนมหวานบนจานสีทอง
เขียนเมื่อ : 23 มิ.ย. 54 11:12:22




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com