Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รถตู้โดยสารแย่ๆ14-2437 ติดต่อทีมงาน

แค่อยากมาระบายหรือให้ทุกคนระวังตัวไว้ คาดว่าหลายคนจะเคยได้ประสบเหตุการณ์เดียวกับ ไม่รู้จะมีใครอ่านกระทู้นี้บ้าง ถ้าอ่านแล้วก็ขออย่าให้เป็นกระทู้หนึ่งที่เพียงแค่ผ่านไป ช่วยกันโหวตนิด บอกต่อกันหน่อย ปัญหาที่เล่าต่อไปนี้ เป็นปัญหาสังคมอย่างหนึ่งก็ว่าได้ ช่วยกันนะคะ แก้ปัญหา เชื่อว่าสังคนจะดีได้ถ้าเราร่วมใจกัน


เริ่มเรื่องเลยละกัน

วันนี้เวลาประมาณ 23.00น. นั่งรอรถโดยสารประจำทางที่ป้ายรถเมล์ ปากซ.นวมินทร์ 57  อ่อ ลืมบอกไปว่า ได้นั่งรถรถประจำทางที่สายรถมุ่งหน้าไปทางรามอินทรากม.1 ได้ (สายที่ผ่าน 95/95ก/150 และรถตู้โดยสารร่วมบริการสาย 8 วิ่งม.รามคำแหง-สะพานใหม่-รังสิต สาย9 วิ่ง ม.ราม-ดอนเมือง-รังสิต) 
นั่งรอรถไปประมาณ 30 นาที ก็เข้าใจดึกแล้วรถน้อย แล้วระหว่างที่นั่งรออยู่ก็ได้เห็นว่ารถขสมก สาย95ก บางกะปิ-รังสิต หลุดจากไฟแดงตามหลังสาย 71 มินิบัสมา ยังไม่ทันได้โบกให้จอดป้าย รถขสมก 95ก.ก็วิ่งออกเลนที่ 2  ออกขวาไปซะงั้น  แจ้งนิดนึงว่า ป้ายรถเมล์ที่รออยู่ เป็นป้ายที่อยู่เลยแยกสวนนวมินทร์ภิรมย์ แล้วต้องขึ้นสะพาน ทำให้เกิดความยากทำบากในการสังเกตรถเมล์ อีกทังยังมีป้ายหาเสียงขอนักการเืมืองพรรคต่างๆ ขนาดใหญ่ มาบดบังป้ายรถเมลื จึงไม่สามารถ มองเห็นได้ถนัด

อ่ะ เอาเ็ป็นว่ารถ 95 ก.ผ่านๆไปก็ไมไ่ด้ติดอะไร (รอจนชินแล้ว ) ไม่ทันมองเลขท้ายรถ คราวนี้เป็นตารถตู้โดยสารกันบ้าง คนขับขับมาดี(หรือป่าวก็ไม่รู้) จอดป้าย(ยังไม่โบกนะ) จขกท.ลังเลอยู่ว่าจะขึ้นรอรถเมล์หรือว่าขึ้นรถตู้ดี แต่เพื่อนบอกดึกแล้วกลับบ้านเหอะ ขึ้นๆไป ไม่สบายอยู่ด้วย เลยขึ้นไป

ไม่คิดว่าระหว่างทางที่ได้โดยสารนั้น รถขับด้วยความเร็วสูง (ตามความรู้สึกคนอยู่รถ) ขับหวาดเสียว เบรคกระทันหัน ปาดซ้าย-ขวาตลอด จนจขกท.จะลงรถตู้ ซึ่งช่วงรามอินทรา กม.2 จะมีสะพานข้ามแยกลาดปลาเค้าอยู่ รถตู้โดยสารคันดังกล่าวขึ้นสะพาน แล้ววิ่งเล่นขวาสุด (นับจากขึ้นสะพาน จขกท.ต้องลงป้ายที่ 2)
จึงเอ่ยปากบอกว่าจะลงป้ายหน้า เมื่อเห็นว่า รถตู้โดยสารไม่มีท่าทีที่จะเข้าเลนซ้ายเลย พอถึงป้ายจริงๆ (ตามคาด)กลับจอดเลยไปร่วม100-200ม. (นึกภาพปาดมาจากขวาสุด) ป้ายรถเมล์ที่จขกท.ลง ปกติก็ดูเลี่ยวอยู่แล้ว จอดเลยป้ายไป มีทั้งสะพานลอยมืดๆ คูและพงหญ้า (จขกท. หนูเป็นผู้หญิงค่ะสมควรจะกลัวไหม)
แล้วจขกท.ก็ยืนแบง 100 ให้คนขับ (ไม่มีแล้วจะให้แบงอะไร) คนขับทำท่าทางไม่พอใจ (รู้คะ่ แต่ถามว่า ความผิดดิฉันรึคะ บอกล่วงหน้าก่อนด้วยว่าให้จอดป้าย คุณไม่เข้าซ้ายเอง ตอนนั้นเพิ่งมารู้ทีหลังว่ามีรถคุณลุงคันนึง จอดตามหลังรถตู้โดยสารอยู่) ค่าโดยสารปกติ 15-30 บาทตามระยะทาง +5 หลัง 4 ทุ่ม จากนวมินทร์ 57 ค่าโดยสารปกติ 20 +5(หลัง4ทุ่ม=25บาท) แต่เงินทอนที่ได้ 70 บาท
ถ้าว่า ถ้าฉันสักคำไหมว่าขึ้นจากไหนอย่าไร เห็นแก่ตัวมาก ขับรถไม่มีมารยาท และทำท่าเสื่อมๆแบบนั้นอีก ไม่ไหวจริงๆค่ะ  รู้สึกแ่ย่มาก (ไม่สบาย รอรถนานแล้วมาเจอแบบนี้ ไม่ไหวจะทนจริงๆ ต้อง อดทนตั้งหน้าพิมข้อความที่ผ่านมาให้จบ จะว่าระบายก็ว่าเถอะคะ)



จขกท.แจ้งในที่ว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไ่ม่ใช่เป็นครั้งแรกนะคะที่เจอ  แต่เจอมาหลายครั้งแล้ว  วันนี้เหลืออดจริงๆ รู้สึกแย่มากๆ รถขสมก.ได้แจ้งไปหลายทีแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมในบางคัน แต่รถตู้โดยสารนี้นะคะ ไม่เคยร้องเรียนเพราะไม่รู้จะร้องเรียนที่ไหน ได้ทราบจากหลายทางว่าให้แจ้ง 1584 ได้โทรไปและได้ความว่าพนักงานจะอยู่ประจำการเวลาราชการ - - 
อยากให้เพื่อนที่อ่านระวังตัวกันด้วยนะคะ เดินทางดึกต้องใช้รถประจำทาง และขอร้องเรียนผ่านทางหน้าเวปถึงผู้ที่เี่กี่ยวข้อง ถ้าได้รับรู้

ป.ล.รถตู้โดยสารทะเบียน 14-2437 ไม่แน่ใจสายเดินรถว่าเป้นสาย 8หรือ สาย9 แต่น่าจะเป็นสาย 8มากกว่าเพราะเป็นป้ายขาว คนขับอายุประมาณ 24 ปีขึ้นไม่น่าจะเกิน 30ปี  ดูอารมณ์เสียง่ายมาก

แก้ไขเมื่อ 26 มิ.ย. 54 01:00:44

จากคุณ : คนแห่งความทรงจำ
เขียนเมื่อ : 26 มิ.ย. 54 00:54:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com