Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำแนะนำ หรือแง่คิดดีๆ เพื่อหลุดพ้นจากจุดนี้ ติดต่อทีมงาน

เมื่อสมัยเด็ก ช่วงมัธยม ได้ต้อนรับเพื่อนคนหนึ่งเข้ามาในชีวิต เพราะเพื่อนคนนี้โดนรังแกตลอด เค้าดูอ่อนแอ ใส่แว่น เรียบร้อย แต่ก็โดนเพื่อนหลายกลุ่มแกล้งอยู่เสมอ ทั้งๆที่เค้าก็ดูบอบบาง เรียบร้อย และเราเองค่อนข้างเป็นคนกล้าแสดงออก กล้าที่จะต่อกรกับพวกเกเรที่มารังแกเพื่อนคนนี้ จนสุดท้ายจึงให้เพื่อนคนนี้ได้เข้ากลุ่ม ทำกิจกรรมด้วยกัน เป็นเพื่อนเล่นกัน สนิทกันจนแทบจะเรียกว่าเป็นพี่น้องได้เลย เพราะบ้านอยู่ใกล้กันด้วย เราแชร์ทุกอย่าง เพื่อนเราคือเพื่อนเค้า พี่น้องเราคือพี่น้องเค้า เราสอนให้เค้ารู้จักสู้คน เข้มแข็ง


ถัดมา เริ่มเข้าชีวิตช่วงเรียนมหาลัย' เราเข้าเรียนที่เดียวกัน เราเป็นคนเพื่อนเยอะ คุยได้ทั่วไปกับทุกคน และยังบู๊อยู่เหมือนเดิม แต่เพื่อนของเราจะอยู่อีกกลุ่ม หรือเรียกว่ากลุ่มแบรนด์เนมเพราะจะใช้ของมียี่ห้อทั้งกลุ่ม เพื่อนเราเริ่มมีบทบาทมากขึ้นในสังคม เป็นที่ยอมรับมากขึ้น (ตามความคิดของเด็กๆที่ยังบ้าวัตถุ ณ ตอนนั้นนะ) ไม่เหลือเคล้าของเด็กขี้แย เรียบร้อย อ่อนแอ อีกต่อไป แต่ช่วงนี้ก็ยังไปมาหาสู่กันเหมือนเคย เพราะบ้านเราใกล้กัน เที่ยวผับด้วยกัน ส่วนใหญ่เราไม่เคยเที่ยวกับเพื่อนเค้า เค้าไม่เคยเอาเพื่อนมาแสดงความรู้จักกับเรา แต่เราจะเป็นคนนำพาเค้าเข้ากลุ่มเพื่อนของเราตลอด

เริ่มมีจุดพลิก...
*เพื่อนสมัยเด็กของเรา เริ่มดึงเพื่อนเราไปนินทาเรา อันนี้เพื่อนเราบอก แต่เราไม่เชื่อ แต่โชคดีที่เพื่อนเรารักเราจึงไม่คล้อยตาม
*เริ่มแสดงอิทธิพล โดยจะเป็นคนเลี้ยงนั่นนี่ เพราะบ้านเค้าฐานะดีกว่าเรา แล้วช่วงวัยรุ่นนี้ ใครมีตังค์ก็จะเหมือนว่า มีอิทธิพลเหนือกว่าคนอื่นๆนิดนึง
*เมื่อเข้ากลุ่มเรา เพื่อนเรา และรู้จักแฟนเรา เค้าแอบคุยกับแฟนเราเกือบทุกคน และมีแฟนเราคนเดียวที่เลิกกับเราจริงจังเพื่อนไปคบกับเพื่อนเราคนนี้ แต่ที่มารู้ทีหลังว่าเพื่อนสมัยเด็กแอบทำแบบนี้ เพราะเวลาผ่านไป เพื่อนเราเอามาบอก
*เริ่มแสดงบทบาท เป็นคนสำคัญในครอบครัวเรามากขึ้น วันไหนเราไม่อยู่บ้าน จะชวนน้องๆเรา ออกไปกินอะไรข้างนอก โดยที่เค้าเป็นคนเลี้ยง
* ช่วงเรียนมหาลัย' ถึงเราไม่ได้ใช้ของมียี่ห้อ แต่ก็ถือว่าเป็นคนมีเพื่อนเยอะคนนึง เพื่อนของเราคนนี้เลยเอาเราไปพูดว่า บ้านเราเนี่ยะรวยน้อยกว่าเพื่อนเค้า และยังเอาเรื่องแม่เราไปพูดว่า แม่เราอยู่บ้านแต่งตัวธรรมดามาก


ที่ผ่านมา เวลาเรามีปัญหากับเค้า เวลาไม่พอใจ เช่น เรื่องโดนแย่งแฟน เรื่องเราทะเลาะกันเองกับน้อง เพื่อนเราคนนี้จะเข้าข้างน้องเราตลอด พูดเหมือนตัวเองเป็นคนในครอบครัว เราเองก็ไม่เคยพูดให้ใครฟังถึงปัญหา(อันบน)ที่พิมพ์ เราได้แต่ปิดปากเงียบ เก็บตัว ไม่อยากสุงสิง เพราะพูดไรไป ก็ไม่มีใครเข้าข้างเรา เพราะความที่เราดูบู๊ แต่เค้าดูอ่อนโยนกว่า


เพราะเริ่มเรียนจบ หางาน เราเริ่มไปค้างบ้านเพื่อนสนิทเรามากขึ้น
จนสุดท้าย เราก็ห่างครอบครัวไปพอสมควร ความที่น้อยใจ
เค้าเริ่มเข้ามาเป็นคนในบ้านเรามากขึ้น น้าเรากลับมาจากเมืองนอก เค้าก็มา น้องเราไปไหน เค้าก็ไปด้วย

จนเรารู้สึกว่า เค้าแย่งทุกอย่างไปจากเรา แม้แต่แม่เราที่เค้าว่า ต่อหน้าเค้าก็ไหว้อย่างนอบน้อม ทำให้เราไม่อยากปรึกษาอะไรกับแม่ เพราะพูดไปแม่ก็คงจะว่าเราอคติกับเพื่อน

จริงๆปัญหามันหลายอันมาก จนทำให้เราแยกตัวออกมา จนสุดท้ายทุกวันนี้เค้าเปรียบเหมือนพี่สาวน้องเรา และเราเหมือนคนนอก! ของบ้านไปทุกที

จากคุณ :
เขียนเมื่อ : 2 ก.ค. 54 21:38:36 A:202.176.128.203 X: TicketID:322862




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com