Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แม่ใกล้คลอดเครียดเรื่องสามีและลูกเลี้ยง ติดต่อทีมงาน

เราทำงานมีธุรกิจเล็กๆ ของตัวเอง และคิดว่ายังไม่พร้อมจะมีครอบครัว ส่วนสามีทำงานราชการเงินเดือนไม่มากอะไร มีลูกติดหนึ่งคนอายุ 7 ขวบอยู่กับแม่จริงๆ ของเด็ก เราท้องก่อนแต่งค่ะ ตอนแต่งงานเราท้องได้ 4 เดือน ทำให้มีความจำเป็นต้องแต่งงาน เราใช้เงินเก็บที่มีอยู่ในการแต่งงาน
บวกกับพ่อแม่เราช่วย พ่อแม่สามีช่วยบ้างแต่ไม่มาก ส่วนตัวสามีเองไม่มีเงินเก็บเลย หลังจากแต่งงานสามีก็เอาลูกติดมาให้เราเลี้ยง เราได้อธิบายและขอความเห็นใจจากสามีแล้ว แต่สามีก็ให้เหตุผลว่าเค้าต้องย้ายไปทำงานต่างจังหวัดที่มีอันตรายและทำงาน 36 วันจะได้กลับบ้าน 12 วัน คงต้องให้ลูกเลี้ยงอยู่กับเรา เราเหนื่อยมากที่ต้องทำงาน ตั้งท้อง และเลี้ยงลูกเลี้ยงที่ออกแนวช่วยเหลือตัวเองไม่ได้(ยังต้องป้อนข้าวอยู่) เอาแต่ใจ พูดไม่ฟัง ติดเกมส์ ไม่ยอมทำการบ้าน ชอบทำของหาย อยากได้อะไรก็อ้างแม่อ้างย่า ว่าตอนอยู่กับแม่หรือย่ายังซื้อให้เลย และเวลาที่เรางานยุ่งก็จะมากวนเราตลอด เวลาที่เราคุยกับลูกค้าก็มักจะมักจะมาพูดแทรก หรือมานั่งแทรกตรงกลางเลยก็ว่าได้ ทำให้เราเก็บกดมาก พอโทรไประบายให้สามีฟังสิ่งที่ได้รับกลับมาคือ เฉย บางครั้งก็อารมณ์เสียใส่ว่างานเค้าก็ยุ่งอยู่แล้ว
อ้อสามีให้เงินเลี้ยงดูลูกเค้าเดือนละ 5000 บาทค่ะ แต่ไม่เคยให้เรากับลูกในท้อง ถ้าไม่พอมีแต่จะมาขอเรา แล้วเวลาย่าเค้ามาเยี่ยมหลาน สามีดิฉันก็อยากพาแม่ไปเที่ยวโดยให้เราออกเงิน เวลาแม่สามีมาอยู่ได้ 2-3 วันก็มักจะบอกว่าใช้เงินไปเกือบ 1000 แล้วไม่รู้ใช้อะไร(ซื้อเสื้อไปฝากหลานสาวที่ต่างจังหวัด) ให้สามีเรา สามีเราก็มาบอกเราว่าสงสารแม่ เราก็แอบน้อยใจค่ะ เพราะเราหมดไปประมาณ 5000 บาทอะค่ะ  แม่เรามีงานทำได้เงินพอๆกับเราดีไม่ดีอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ
ตอนแรกแม่สามีบอกจะช่วยออกค่าเทอมให้ลูกเลี้ยงเรา แต่ก็เห็นเฉยๆไปนะค่ะ และมักจะโทรมาถามเราประจำว่าหลานเค้าน้ำหนักขึ้นหรือเปล่ากินข้าวได้เยอะไหม แล้วให้หลานเค้ากินอะไรบ้าง ไม่เคยถามว่าเราเหนื่อยมากไหมที่ต้องเลี้ยงหลานเค้า เรียกว่าดูแลตั้งแต่สากเบือยันเรือรบ
ตอนนี้เราท้องได้ 9 เดือนแล้ว ตอนท้องได้ 8 เดือนเราทำงานบ้านไม่ไหวแล้ว จึงจำเป็นต้องมีแม่บ้านตอนแรกแม่สามีบอกจะช่วยออกเงินให้แม่ให้แต่พอเอาเค้าจริงเราต้องเป็นคนออกค่ะ
พอเราบอกสามีว่าถ้าเราคลอดลูกแล้วเราคงเลี้ยงลูกเลี้ยงให้ไม่ไหว เพราะเราเครียดจนนอนไม่หลับแล้ว เพราะลูกเลี้ยงไปโรงเรียนก็เขียนไม่ทันเพื่อน
ในห้องเรียนถ้าครูไม่คอยจี้ก็ไม่ทำ ภาษาอังกฤษตั้ง 30 กว่าหน้าที่ให้ทำในห้องไม่มีการทำและส่งครู เราเอาสมุดของเพื่อนที่ติดมาในกระเป๋ามาเทียบดูถึงรู้ เราก็ปรึกษาสามี กับแม่สามี ทั้งสองคนบอกจะไปจัดการครูประจำชั้น จะไปฟ้อง ผอ ว่าไม่ดูแลเด็ก ทำไมไม่ตีไม่คอยจี้เด็ก ขอบอกทุกวันนี้ลูกเลี้ยงเรานั้งโต๊ะติดกับครูแล้วค่ะ แต่เค้าไม่อยากทำเค้าก็ไม่ทำค่ะ

จากคุณ : ทำใจให้บริสุทธิ
เขียนเมื่อ : 22 ก.ค. 54 19:55:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com