Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(ความในใจ ของคนที่ไม่อยากจะเป็น)มือที่สาม ช่วยเราหน่อยค่ะ ขอร้อง ติดต่อทีมงาน

เราตั้งไว้ที่ห้องสยามและชานเรือนด้วยค่ะ แต่เราอยากฟังหลายๆความคิดเห็น เลยขออนุญาตมาตั้งห้องนี้ด้วยนะคะ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆพี่ๆ ชาวพันทิป วันนี้เรามีเรื่องจะมาขอคำปรึกษาและความคิดเห็นค่ะ ยินดีรับฟังความคิดเห็นทุกคนค่ะ บางคนอ่านแล้วอาจจะว่าเราภายหลังได้ไม่เป็นไร เราไม่ว่า ของแบบนี้ไม่เจอกับตัวเองมันไม่รู้จริงๆค่ะ เริ่มเลยนะคะ

แบบว่า เมื่อก่อนเราเคยมีแฟน รักกันกันมาก เรากับแฟนเราอยู่คนละจังหวัด แต่เราก็ไปหาแฟนเราบ่อยๆ จนกระทั่งเลิกกันโดยที่เราก็ไม่เข้าใจเหตุผล ทั้งที่เรารักแฟนเรามาก แล้วแฟนเราก็ยังรักเราอยู่เช่นกัน เรามั่นใจ หลังจากเลิกกัน ก็ไม่ได้ติดต่อกันอีกเลยประมาณสามปีกว่าได้ เมื่อปลายปีที่ผ่านมาเราบังเอิญได้กลับมาคุยกันในเฟซบุ๊ค แต่แฟนเก่าเราเค้ามีแฟนใหม่ไปแล้ว ซึ่งขอพูดเกี่ยวกับแฟนใหม่ของแฟนเก่าเรานิดหนึ่งนะคะ คือ เค้าเจอกันในเกมส์ออนไลน์เกมส์หนึ่ง และแน่นอน ทั้งสองคนนี้ยังไม่เคยเจอกันตัวเป็นๆ แต่เราแอบเห็นในเฟซบุ๊คเค้า ขึ้นสเตตัสว่าแต่งงานกับ น้องผู้หญิงคนนี้(คนที่เป็นแฟนใหม่ของแฟนเก่าเรา) แล้วเราก็ยอมรับนะ แอบอ่าน เห็นเค้า สวัทจี๋จ๋ากันมาก (ทั้งที่ยังไม่เคยเจอหน้ากัน)

เอาล่ะ ปัญหามันมีอยู่ว่า เมื่อเดือนก่อน เราบังเอิญมีโอกาสได้ไปหาแฟนเก่าเรา ซึ่งแฟนเก่าเราก็ยินดี ให้เราไป เราก็ไปอยู่กับแฟนเก่าเราประมาณสามสี่คืนได้ คงไม่ต้องถามนะคะว่ามันเกิดอาไรขึ้น ใช่เรา เราสองคนห้ามใจไม่ไหว เลยมีอะไรกัน เราน่ะไม่เป็นไรหรอกเพราะเราพูดตรงๆก็ยังรักแฟนเก่าเราอยู่มากเหมือนกัน แต่แฟนเก่าเรา เราไม่รู้นะว่าเค้ายังรักเราหรือเปล่า แต่ช่วงที่เราไปอยู่กับเค้า เค้าก็ดูแล เทคแคร์เราเหมือนตอนที่เรายังเป็นแฟนกันเด๊ะ แต่พอเราถามว่า เค้ายังรักเราอยู่มั้ย เค้าไม่ตอบ แต่จูบเราแทน แถมตอนที่อยู่กับเรา ก็ยังคุยโทรศัพท์กับแฟนใหม่เค้าหน้าตาเฉย เราเองพยายามเตือนตัวเองว่า คงหมดสิทธิ์แล้ว มันก็น่าจะเป็นอย่างนั้น
ตอนนี้ปัญหาจริงๆคือ ผลจากการที่เรามีอะไรกับแฟนเก่าเรา เราท้องขึ้นมา เราเลยบอกแฟนเก่าเรา แฟนเก่าเราตอนแรกเราก็เกริ่นๆถามไว้ แฟนเก่าเราก็บอกว่า เค้าไม่ทิ้งหรอก แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไงกับแฟนใหม่เค้าเหมือนกัน (ย้ำอีกที แฟนใหม่คนนี้ยังไม่เคยเจอกันตัวเป็นๆ คุยกันผ่านโทสับ เฟซบุ๊คมาประมาณสองปีแล้ว) ทีนี้อาการมันเริ่มชัดเจ่นว่าเราท้อง ถ้าถามว่าเราได้ป้องกันมั้ย เราป้องกันแล้วค่ะ เราทานยาคุมฉุกเฉิน แต่ก็ยังพลาด วันสองวันก่อน เราก็บอกแฟนเก่าเราว่า เราท้องจริงๆนะ จะทำยังไง ให้เราไปทำแท้ง เราไม่ไปเด็ดขาด เราขอยอมตายพร้อมลูกดีกว่า แล้วเราก็บอกเค้าไปว่า เราอยากคลอดลูกของเค้า อายุของเราเองมันก็พร้อมที่จะมีลูกแล้ว ไม่ใช่ว่ายังเรียนอยู่ (เรื่องแฟนที่บ้านเรารู้ไม่ได้ค่ะ พ่อแม่ค่อนข้างหวงลูกสาวมาก เราห่วงความรู้สึกของท่านมาก ยิ่งมารู้ว่า เราท้องแล้วพ่อเด็กอาจจะไม่ยอมรับ เราไม่อยากจะคิดเลยค่ะ) แฟนเก่าเราเค้าก็เครียด มาก แต่เค้าไม่คิดว่าเราเครียดกว่า เพราะเราเป็นผู้หญิง

คือคุยกันไปคุยกันมา เราบอกว่าเรามาช่วยกันแก้ปัญหานะ ปัญหามันเกิดขึ้นมาแล้ว (แฟนเก่าเราดีอย่างหนึ่งค่ะคือเค้ายังไม่ทำตัวหายไปเลย) เราถามเค้าว่า ตัวคิดอยากแก้ปัญหายังไง เรื่องนี้ รู้มั้ยคะ เค้าบอกว่า เค้าให้แฟนเค้ารู้ไม่ได้ ไม่งั้นเลิกกันแน่ เพราะเค้าเคยลองถามแฟนเค้าว่า ถ้าตัวเองไปทำผู้หญิงคนอื่นท้อง จะทำไง แฟนใหม่เค้าบอกว่า เลิกแน่ๆ เราเคยบอกเค้าว่า ในเมื่อปัญหามันเกิดขึ้นแล้ว มันไม่ใช่เรื่องเล็กๆนะ เรื่องใหญ่มาก บางครั้งคนเรามันต้องมีการเสียสละกันบ้าง เราบอกให้แฟนเราไปบอกพ่อแม่เค้า เค้าก็บอกว่า ถึงบอกไปแฟนเค้าก็ต้องรู้อยู่ดี แล้วจะให้ทำไง เค้าก็ไม่ตอบ แต่ที่เค้าตอบเราว่า แล้วเค้าคิดจะจัดการปัญหายังไง เค้าบอกเราว่า ถ้าเราไม่ไปทำแท้ง ก็มาเป็นซิงเกิ้ลมัม ได้มั้ย เราร้องไห้เลย เราไม่เข้าใจว่า ทำไมเค้าไม่คิดถึงจิตใจเราบ้าง เค้าไปคิดถึงจิตใจของผู้หญิงที่เค้าไม่เคยเจอกันตัวเป็นๆด้วยซ้ำ

คือ ตอนคุยกันเมื่อคืน เค้าก็บอกเราว่า เค้าเซิจในเนท หายาทำแท้ง แล้วก็สถานที่ทำแท้ง ให้เรา เราถามเค้าว่า ถ้าสมมติเรายอมไปทำแท้ง แล้วเราเกิดตายขึ้นมา จะทำยังไง เราบอกเค้าว่า ถ้าก่อนเราจะทำแท้ง เราจะเขียนชื่อเค้าเป็นพ่อเด็ก เพราะถ้าเราตายขึ้นมา อย่างน้อย จดหมายของเราน่าจะได้ออกข่าวบ้าง (โง่เนอะ) เค้ายอมให้เราไปเจ็บตัว ไปเสี่ยงอันตรายถึงชีวิต เพียงแค่เค้าไม่อยากให้แฟนใหม่(คนที่ไม่เคยเจอหน้ากัน) รู้
ทีนี้เราก็ลองถามไปว่า ถ้าเรายอมรับจะเป็นซิงเกิ้ลมัม แล้วปล่อยให้เค้าไปคบกับใหม่เค้า แล้วเกิดวันหนึ่งแฟนใหม่เค้าเกิดทิ้งเค้าขึ้นมา เค้าจะทำไง เค้าบอกเราว่า เค้าคงไม่มีใครใหม่อีก ( ขอโทษนะคะ ประโยคนี่ ตอนเค้าคบกับเรา เค้าก็เคยพูดค่ะ ) เราก็ถามเค้าว่า แล้วเรากับลูกล่ะ ไม่คิดจะกลับมาหาเหรอ เค้าก็เงียบ

ตอนนั้นเราสุดจะทนแล้ว เราก็เลยบอกไปว่า ทำไมเค้าเห็นแก่ตัวแบบนี้ เค้าคิดแต่เรื่องของตัวเอง เค้าไม่เห็นใจเราบ้าง ตอนทำทำด้วยกัน ตอนมีปัญหาจะให้เราแก้คนเดียว แถมยังบอกให้เราไปทำสิ่งที่มันอันตรายต่อชีวิตเราอีก (การทำแท้ง) เพื่ออะไร เพื่อผู้หญิงคนที่เค้าก็ไม่เคยเห้นหน้า แล้วก็ไม่รู้ว่าจะได้เจอกันจริงๆหรือเปล่า แค่นั้น เราสงสารตัวเอง สมเพชตัวเองที่สุด แสดงว่าเราไม่เคยมีค่าอะไรสำหรับเค้า ความหลัง ความผูกพันธ์ที่เคยมีกันมา มันคงไม่มีค่าพอที่จะทำให้เค้าเสียสละบางอย่าง
แต่เราพูดตรงๆนะคะว่า ถ้าให้เราเป็นซิงเกิล้มัม เราเป็นไม่ได้ ให้เราทำแท้งเราก็ไม่เอา เราอยากให้เค้ากลับมาหาเรา ถึงเค้าจะไม่รักเรามากเหมือนเมื่อก่อน แต่เราอยากให้เค้ามารับผิดชอบผลของการกระทำนี้บ้าง

เราควรพูดยังไง หรือทำยังไงดีคะ


เราถามเค้าว่า ทำไมเค้าใจร้าย เค้าไม่คิดถึงเรา ทำไมไม่คิดถึงลูกที่จะเกิดมา เราบอกเค้าว่าเรายังรักเค้าเหมือนเดิมทุกอย่าง เราพยายามบอกเค้าว่า เราคือผู้หญิงที่เค้าแตะต้องได้ เป็นจริงได้ในชีวิตเค้า แต่แฟนใหม่เค้าคนนั้นไม่ใช่อ่ะ

จากคุณ : ผู้หญิงที่โชคร้ายที่สุดในโลก
เขียนเมื่อ : 29 ก.ค. 54 18:36:31 A:118.172.19.146 X: TicketID:253892




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com