Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอสอนมวยคณาจารณ์23คนกลุ่มโต้"นิติราษฎร์"??? ติดต่อทีมงาน

ครับขอโต้คณาจารย์กลุ่มโต้"นิติราษฎร์"นี้ออกมาออกหมัดหลวมมาก ถึงหลุดๆ การโต้แย้งเหมือนไม่เคยอ่านเนื้อหาของนิติราษฎร์อย่างละเอียด คือสวนสเปะสปะ? สะท้อนที่มา? หรือวาระส่วนตัวมากกว่าโต้บนเนื้อหาทางวิชาการแบบคณาจารย์ทีมี”ภาวะวิสัย” ที่เทียบกับนิติราษฎร์ห่างไกลมาก?

โดยเฉพาะชื่อของบางท่าน ก็เห็นสังกัดที่มาวาระว่อนเร้นอะไรเครื่องมือใคร เช่นอ.คมสัน โพธิ์คง ที่ผมให้ฉายยาว่า”คมเสียม  โคงง” ยิ่งคดียุบพรรคปชป. คอกแกชัดมากว่าสังกัดคอกสำนักเล็กๆคอกไหน? การชี้นำตาม”อัตวิสัย"ในกาสิโนอำนาจล้วน หมัดที่ออกมาและนิติราษฎร์ครั้งนี้ จึงสเปะสปะมาก

ที่สำคัญสวนไม่จับจังหว่ะให้ถูกประเด็น หรือ ไม่อ่านหมัดคู่กรณีให้ดีๆ สวนสเปะสปะมาก ขาดความเข้าใจเนื้อหาทั้งหมดแต่ยกเนื้อหาบางคำพูดบางกระพรี้ แบบแคะเอาแค่อวัยวะขี้เล็บ? มาขยายผลเนื้อหาทั้งตัว มันจึงแผ๋วเบามากในน้ำหนัก เช่นประเด็นข้อกล่าวหาว่าระบอบทักษิณ หรือทฤษฎีต้มกบของระบอบทักษิณมีปัญหา หรือต้นน้ำของปัญหา

แล้วเพ่งโทษฝ่ายการเมืองการเข้าสู่อำนาจว่ามีปัญหาจากนักเลือกตั้งกลุ่มทุนนักการเมือง คือต้นน้ำของปัญหา? แต่ถ้าเรายังเชื่อในกระบวนการแบบปชต. แล้วใช้ให้เป็น? ให้ครบ? ด้วยการเชื่อมั่นในเครื่องมือแบบปชต.ยึดมั่น และอดทน(ข้อเสนอด่านอรหันต์ผมที่เน้นให้เชื่อมั่นในกระบวนการทางปชต)

หรือเชื่อในเครื่องมือแบบสุขาภิบาล ไม่ใช่เอามือลงไปโกยขี้ หรือไหลตามกระแสที่เชื่อมั่นในตัวบุคคลติดยึดตัวบุคคล จนถึงไม่เชื่อเรือยนตืปชตแต่กลับฉุดกลับไปหาเรือสำเภากางใบแบบที่สนธิและพธม.พาเราหลงทาง?

จนเลอะเทอะ การระบายออกทางปชตที่ไร้วุมฺภาวะแบบระบายออก ขี้เหลืองอ๋อยเต็มทำเนียบเต็มสนามบิน ในวิธีการชองทีมงานวิ่งพลัดกี่คูณให้ร้าย จีกซอร์ที่ปูพรมเหลืองสร้างความชอบธรรมให้อำนาจนอกปชต.เข้ามา ปิดกระดม ให้มันยิ่งผิด หรือ แทนที่เราจะแก้ไขปัญหาต้นที่ว่านั้นด้วยการเชื่อมั่นในปชต.รักษาที่มั่นด่านอรหันต์สำคัญๆไว้

ในบทบาทหน้าที่ที่ถูกต้องใช้มันให้เป็น? ตามเครื่องมือแบบปชต. หรือสุขาภิบาล ไม่ไหลตามกระแสยึดมั่นในตัวบุคคล หรือกลับไปหาเรือสำเภารุ่นเก่ามาใช้หรือพัฒนาไปในทิศทางนั้น? มาแทนเรือยยนต์ปชต. ที่สุดเพราะแนวคิดที่หลงทางนั้น แบบเดียวกับที่พวกอาจาน(เจตนาเขียนแบบนี้เพราะเหมือนขอทานทางวิชาการขาดภาวะวิสัยที่น่าเชื่อถือเพราะผันตัวเองคือเครื่องมือทางกาสิโนอำนาให้ใคร สถานะก้ไม่ต่างจากก็คือขอทานทางวิชาการดีดีนี่เอง?

นั้นคือแทนที่จะทำหน้าที่ตามบทบาทด่านอรหันต์ในที่มั่นทางวิชาการ ชี้เหตุชี้ผลเป็นผู้นำที่เป้นที่พึ่งภาคปชช.ดีทางสังคม และใช้บทบาทตรงนั้นในการต่อต้านระบอบทักษิณ อย่างมีวุฒิภาวะทางปชต. ไม่ใช่ไหลตามกระแสเอามือไปโกยชี้ เพื่อปูทางเอาทหารมาล้างส้วมจนมันเละไหลมารวมกันในมหาวิกฤตปลายน้ำแบบนี้

นั้นคือ ข้อเสนอนิติราษฎร์ เขาบอกว่ากลับไปที่จุดที่มีการปิดกระดุมที่ผิด?(ที่ผมชี้ไว้ว่าเราปิดกระดุมผิด) ทั้งหลักนิติรัฐนิติธรรม ไม่ใช่อ้าง”รัฎฐาธิปัตย์”ที่แปลเป็นไทยให้ทั่วโลกฟังชัดๆ คือ”รัฐข้าใครอย่าเอาขามาขัด”มันผิดยังไงเราไม่ยอมรับว่ามันผิด? มันจึงรั้นยิ่งติดให้ผิดจนมันรั้งมันร้าวมันลึก ถล่ำไปเรือยๆ ตอกย้ำความผิดพลาดให้ยิ่งลงลึก บิดเบี้ยว อย่างที่ผมบอกว่าเดี๋ยวมันก็จะขนาดเอาหัวมาเดินแทนขาเอาหน้ามาแถกับพื้นเพราะมันรั้งจากความรั้นดันทุรังไผปแบบผิดๆนั้น

เขาจึงเสนอว่ากลับมาปิดให้มันถูก ไม่ใช่ยกเลิกการเอาผิดหรือไม่เอาผิดระบอบทักษิณ แต่เขาควรเข้าสู่กระบวนการที่มันถูก ส่วนผลใครจะได้จะเสียต่อข้อเสนอถ้าว่ากันตามภาวสะวิสัย แบบนี้ใครได้ก้รับไป บนกระบวนการที่มันถูก ใครเสียหายหรือคาดว่าจะเดือนร้อน เพราะลงแทงเต็งใครไว้ แบบสาวกกาสิโนอำนาจที่ลงขันเล่นกับเขาเต็มตัวจนกลัวมีการเอาคืนจึงเดือดร้อน เพราะกินปูนร้อนท้องเอง?

มันผิดตั้งแต่คิดสวามปามปูน หรือเข้าไปอยู่ในกับดักกาสิโนอำนาจ ข้อเสนอให้ล้มวงกาสฺโนนี้เสีย เรื่องนี้เขาพูดชัด? แต่นักวิชาเกินกลุ่มนี้ไม่อ่านไม่ฟัง แต่เจตนามาแถ ลงข้างทางแบบนี้ออกหมัดหลุดๆมาแบบนี้

ส่วนปัญหาข้ออ้างเรื่อง2475นี่ยิ่งสะท้อนความไร้ปัญญา,ไร้วุฒิภาวะทางปชต. เพราะการอภิวัฒฯ2475 เราได้ปชต.มา? แต่ปฎิวัติอื่นๆ เช่น 2534 หรือ2549 หรือปฎิวัติอันอื่น คือการล้มล้างปชต.หรือล่มเรือยนต์ปชตเจตนาฉุดกลับไปหาเรือสำเภากางใบรุ่นเก่าในพัฒนาการของมัน

ต้องดูที่เนื้อหา มันไม้เกี่ยวกับเกลียดปลาไหล(ปฎิวัติ) แต่ซดน้ำแกง2475 แต่เนื้อหาและที่มาก็ต่างกันแล้วว่าจะไปทางไหนเอาอะไร?  สำคัญที่เราเลือกเรือยนต์ปชต.หรือเรือสำเภากางใบ เราจะพัฒนาไปทางไหน? แต่จุดยืนนิติราษฎร์ เขาย้ำชัดว่าเขามาจากอุดมการณ์"อภิวัฒน์ปชต."ของ"คณะราษฎร์ฯ"จนนิยามตัวเองว่า”นิติราษฎร์” นั้นชี้ชัดแล้วว่าเขาเลือกเรือยนต์ปชต.

แต่พวกคุณล่ะ? หาตัวเองเจอหรือยัง? ว่าที่ให้เขาสนตะพายนั้นต้องการอะไร ?ยังสับสนตัวเองอยู่หรือไม่? จึงแยกแยะไม่ออกแบบนี้ ? มั่วตามกระแสเอามือไปโกยขี้?หรือกระแสสมาธิสั้นไหลตามไหนตามกัน เฮๆเย้วๆจนเขาใช้เป้นเครื่องมือในการใช้กลยุทธ"นกกระจิบในแหนายพราน" เจาะยางพลังต่อรองภาคปชช. ผ่านบทบาทแบบนี้ของคุณ และผ่านพลังที่เป็นจุดอ่อนที่สุดของการเมืองภาคปชช.(พธม)ที่คือ"พันเถอะมิตร"ให้เขาใช้เป้นเครื่องมืองมาทำลายพลังอำนาจต่อรองจากนักปกครองขั่วนอกปชต.?

เจ้าของอำนาจการแก้ไขปัญหาให้มันไปเละปลายน้ำตามกระแสไหลตามน้ำนั้น ที่นิติราษฎร์และผมไม่เห็นด้วยวิธีการนั้น

เพราะผลมันคือหนีเสือปะยักษ์หนักกว่าจระเข้จากวิธีการของพวกคุณที่มาตอบโจทย์ทฤษฎีต้มกบระบอบทักษิณ เพราะพวกคุณไม่เชื่อมั่นในระบอบปชต. และเรือยยนตืปชต.มิหน่ำซ้ำ ด้วยมิจฉาฐิทิ หรือโง่จริง??? จึงเลือกที่จะล่มเรือยนต์ปชต ลอยคอไปหาเรือสำเภากางใบ นั้นคือเหตุผลที่เราค้านวิธีการที่ติดกระดุมผิดนั้น?

จากสาเหตุใช้วิธีการแก้ไขปัญหาที่ผิด ดังนั้นข้อเสนอที่เขาให้กลับไปยังจุดที่ติดกระดุมผิด ไม่ใช่ยกประโยชน์ให้จำเลยอย่างที่พูดที่กล่าวหามั่วแถๆกันมาแบบนี้ ผมมีปัญหากับการใช้คอมฯมากเลยขาดสมาธิช่วงนี้เลยรวบรวมไม่กระชับ? มีเวลาจะเพิ่มเติมให้มัดให้ชัดกว่านี้ กับนักวิชาเกิน อาจาน อาจมกลุ่มนี้ ถ้ามีเวทีแลกหมัดทางความคิดจริงๆจะจ ะแบบเปิดจริงๆจะเอามให้ได้คลานหาทางกลับบ้านไม่เจอทุกตัว???

จากคุณ : ขอชื่ออะตอม
เขียนเมื่อ : 3 ต.ค. 54 11:26:23




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com