Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไม...ผมถึงไม่เห็นด้วยกับการรับจำนำข้าว...... ติดต่อทีมงาน

ในที่สุดมันก็เผยออกมาแล้วครับ....

"ชูวิทย์"แฉขนข้าวกัมพูชาข้ามแดนสวมสิทธิ์รอจำนำ

6 ตค. 2554 14:40 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อตั้งกระทู้ถามรัฐบาลโดยนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ส.ส.พรรครักประเทศไทย ได้อภิปราย ว่า ตนมีข่าวใหญ่และมีหลักฐานมาฝากให้รัฐบาล ที่ผ่านมารัฐบาลยึดเงินตน 3.4 ล้าน แต่ตนจะหาเงินมาคืนให้รัฐบาล 3.4 หมื่นล้านบาท พรุ่งนี้ 7 ต.ค รัฐจะเปิดโครงการจำนำข้าว ตันละ 1.5 หมื่น บาท แต่ความสูญเสียขณะนี้เกิดขึ้นที่ อ.อรัญประเทศ อ.โคกสูง อ.ตาพระยา โดยตนได้ส่งสายลับไปถ่ายคลิปหากพี่น้องเกษตรได้เห็นน้ำตาจะนองหน้า



หลังจากนั้น นายชูวิทย์ ได้เปิดคลิปชุดที่ 1.ซึ่งเป็นภาพการขนข้าวสารข้ามคลองแห่งหนึ่ง โดยใช้รอก และบรรจุใส่ถุงปุ๋ยสีขาวและแดง จากนั้นเมื่อนำข้ามฝั่งมาแล้วก็นำมาเปลี่ยนใส่กระสอบข้าว โดยนายชูวิทย์ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณคลองน้ำใส ชายแดนไทยเขมร ซึ่งไม่ได้ทำแบบนี้เพียงจุดเดียวแต่มีถึง 20-30 จุด และจุดที่สังเกตคือข้าวกัมพูชาจะใส่กระสอบปุ๋ย แต่ชาวนาไทย จะใช้กระสอบป่าน



ต่อมานายชูวิทย์ได้เปิดคลิปที่ 2. ซึ่งเป็นการขนข้าวข้ามคลองลักษณะเดียวกัน แต่เป็นการใช้แรงงานคนขน โดยยกลงจากรถ 20 ล้อที่มีภาษากัมพูชาเขียนอยู่ จากนั้นจึงใช้คนแบกข้ามมา โดยนายชูวิทย์กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดบริเวณคลองน้ำใสเช่นกัน ซึ่งข้าวที่นำมานี้เป็นข้าวไม่มียี่ห้อ ซึ่งอาจจะมาผสมในโรงสีเพื่อสวมในโรงสี เพราะข้าวฝั่งโน้นราคา ตันละ 7,000 บาท แต่บ้านเราราคา 1.5 หมื่นบาทและด้วยความสมยอมโรงสีอาจจะนำไปแจ้งเท็จ



จากนั้นนายชูวิทย์ได้เปิดคลิปวิดีโอที่ 3. ที่มีการขนย้ายถังแก๊ส ลอยน้ำข้ามฝั่ง พร้อมทั้งบรรยายว่า เป็นการขนย้ายถังแก๊สเปล่ามาจากฝั่งกัมพูชา เข้ามาเติมที่ฝั่งไทย เพราะบ้านเราอุดหนุนราคาแก๊สและนำกลับไปประเทศกัมพูชา ทำให้เราเสียโอากส การกระทำอย่างนี้เกิดขึ้นได้เพราะเจ้าหน้าที่ละเลย ซึ่งไม่ได้ทำโดยชาวบ้านแต่เป็นวิถีนายทุน



สุดท้ายนายชูวิทย์ได้เปิดคลิปที่ 4.ซึ่งมีภาพรถกระบะขนคนเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยรถกระบะซึ่งคันหนึ่งๆ บรรจุอยู่นับสิบคน พร้อมทั้งถ่ายให้เห็นป้าย กองร้อยทหารพรานที่ 1302 ทั้งนี้ นายชูวิทย์ได้อธิบายได้ เป็นการขนแรงงานเถื่อนเข้าไทยและจ่ายค่าผ่านด่านเป็นยาเสพติด ที่บรรจุในกล่องแป้ง ซึ่งบริเวณที่เกิดเป็น บริเวณ ถ.ศรีเพ็ญ ซึ่งเป็นพื้นที่ควบคุม มีทหารตั้งด่านไม่ให้มีใครผ่านได้ ความสูญเสียที่เกิดขึ้นเกิดในพื้นที่ความมั่นคง ถ.ศรีเพ็ญ ซึ่งเชื่อมต่อไปยังคลองน้ำใส เข้าได้เฉพาะทหาร



"ขอยืนยันว่าการพูดครั้งนี้อย่าหาว่าผมเลื่อยขาเก้าอี้ เพราะมีการโยกย้ายกันเรียบร้อยแล้ว อยากให้ป้องกัน เพราะเท่าที่ออกมาตรการป้องกันการทุจริตนำข้าว บอกจะป้องกันข้าวปลอมจากต่างประเทศ แล้วเกิดอย่างนี้จะทราบไหมเพราะข้าวไม่มียี่ห้อ ชาวนาไทยน้ำตานอง ชาวนาเขมรยิ้มแย้ม วันนี้หมาไทยไปเขมร ข้าวเขมรเข้าไทย แก๊สไทยไปเขมร แรงงานเขมรเข้าไทย"นายชูวิทย์กล่าว

ปล.อยากเห็นการดัดหลังพวกนี้จริง ๆ.....

จากคุณ : อดีตหัวหน้าเผ่าฯ
เขียนเมื่อ : 6 ต.ค. 54 15:34:48 A:202.44.139.173 X: TicketID:328622




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com