Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ดูข่าวสามมิติเรื่องตำรวจยิงหนุ่มวิศวะแล้วอ้างว่าเป็นพ่อค้ายาแล้วผมสงสัยจัง ติดต่อทีมงาน

ค้ายาเป็นร้อยเม็ด กลับไม่พกปืนไว้สักกระบอกปล่อยให้ตำรวจไล่ยิงอยู่ข้างเดียวมันเป็นไปได้แค่ไหนครับ

 บอกว่ามีสายรายงานว่าจะมีการส่งยากันที่ร้านอาหาร ทำไมไม่ให้เขาส่งยากันก่อนแล้วเข้าไปจับกุม หรือทำไมไม่มีการเรียกตรวจค้นก่อนถ้าเกิดเรียกตรวจค้นแล้วเขาหนีก็ว่าไปอย่าง แต่ถึงเขาขับรถหนีก็ไม่มีสิทธิ์ไปไล่ยิงใครบนท้องถนนได้นะครับ  ตำรวจเขาฝึกเรื่องการจับกุมกันมาแบบไหนครับ

และอยากรู้ว่าตอนนี้ชุดจับกุมโดนสั้งย้ายออกนอกพื้นที่แล้วตั้งคณะกรรมการสอบสวนหรือยัง เพราะดูจากข่าวแล้วสามมิติเมื่อคืนแล้ว ผบก.ก็ออกตัวให้ลูกน้องน่าดูเหมือนกัน รักลูกน้องไม่ผิดครับ แต่ลูกน้องทำผิดต้องรู้จักลงโทษด้วยนะครับเจ้านาย

เมื่อกี้ดูเรื่องเล่าเช้านี้ข่าวที่โจรปล้นทองแล้วโดนตำรวจยิงตาย พล.ต.ต.หรือ พล.ต.ท. อะไรสักอย่างนี่แหล่ะให้สัมภาษณ์นักข่าวว่า เป็นโจรถือปืนเข้ามาแล้วยิงเจ้าหน้าที่สมควรตายแล้ว ผมเลยนึกถึงคดีนี้ว่า เค้าไม่มีปืน ไม่ได้ยิงต่อสู้ตำรวจ ที่สำคัญเค้าอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเค้าทำอะไรผิดถึงต้องตาย ท่านจะว่าอย่างไรครับ

จากข่าวสามมิติคืนนี้ (30 ธ.ค.54)
ตำรวจอ้างว่า ตำรวจขอตรวจค้นแต่ไม่จอด เค้าไม่จอดแล้วมีสิทธิยิงเค้าไหมครับ แล้วชุดจับกุมแต่งเครื่องแบบหรือเปล่า หรือแสดงบัตรประจำตัวหรือเปล่าถึงไปขอตรวจเค้าได้ รถที่ใช้ก็ไม่ใช่รถทางราชการ เป็นผมก็ไม่จอดให้ตรวจครับ

ต่อไปเรามารอดูการตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ว่ามีการโทรไปล่อซื้อจริงหรือไม่ และดูว่ามีการโทรไปขอความช่วยเหลือจาก 191 จากทางฝั่งผู้ตายจริงหรือไม่ สองประเด็นนี้จะเป็นกุญแจไขว่าใครพูดโกหกกันแน่

ข่าวสามมิติ (31 ธ.ค.54)

จากคำให้สัมภาษณ์ของ ผบก.จะมีการแยกคดีเป็น 4 คดี ผมฟังผิดหรือเปล่าไม่แน่ใจแต่มีอยู่คดีนึงคือคดีพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ผมสงสัยว่าใครเป็นผู้ต้องหาคดีนี้ สรุปว่าคนตายยังโดนป้ายความผิดอีกหนึ่งคดีใช่ไหมครับ

และคดีแบบนี้สามารถให้ DSI เป็นผู้ทำคดีได้ไหมครับ

และที่สงสัยอีก 1 เรื่องคือการตรวจสอบข้อมูลทางโทรศัพท์ทำไมใช้เวลานานผิดปกติครับ ผมเคยเห็นสารวัตรท่านนึงเพียงแค่คีย์หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการใส่ในคอมมันก็ลิสต์ข้อมูลการโทรออกมาทั้งหมดแล้ว ซึ่งการตรวจสอบในคดีนี้ไม่น่าจะใช้เวลานานถึงสองวันนะครับ เพียงแค่ลิสต์ออกมาแล้วมีเบอร์ของสายล่อซื้อโทรไปเข้าเครื่องของผู้ตายทางตำรวจก็ใช้เป็นหลักฐานในการยืนยันความบริสุทธิ์ของตัวเองได้แล้ว

2 ม.ค.55

ถึงวันนี้แล้วยังดูเหมือนไม่มีอะไรคืบหน้า อยากฟังความเห็นของท่านสารวัตรเฉลิมจริงๆว่าท่านจะว่าอย่างไร อย่ามัวแต่ตามคดี สส.ยิงคนอย่างเดียวสิครับ ตรงนี้ก็มีประชาชนโดนยิงตายโดยไม่มีความกระจ่างอยู่เช่นกัน

8 ม.ค.54

ตอนนี้หลักฐานที่ใช้หักล้างข้อกล่าวหาของตำรวจว่าบอยทำการซื้อขายยาที่สกลนครในวันที่ 25 ธ.ค.54 คือภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักและปั๊มน้ำมันก่อนที่บอยจะไปโรงเกลือในวันเดี๋ยวกันกับที่ ตร.กล่าวหา ยิ่งทำให้เชื่อได้ร้อยเปอร์เซ็นว่างานนี้มันยิงผิดตัวแน่นอน แต่ทางตำรวจก็ยังไม่ยอมยุติข้อกล่าวหานี้เช่นกัน ซึ่งเมื่อมาถึงขั้นนี้แล้วทำไมตำรวจไม่เอาตัวผู้หญิงที่เป็นสายซึ่งให้ข้อมูลกับทางตำรวจว่าบอยเป็นคนที่ทำการซื้อขายยาเสพย์ติดออกมาไขข้อข้องใจทั้งหมดเสียที และข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานก็ยังเป็นข้อกล่าวหาที่ลอยๆ มีแต่พวกคุณเป็นพยานกันเองทั้งนั้น ถึงเวลาที่คนชั่วต้องชดใช้กรรมได้แล้วนะครับท่านผู้การจังหวัดเิลิกปกป้องตำรวจในคราบโจรเถอะครับ ถ้ายอมรับว่ายิงผิดคนแต่แรกยอมรับความผิดไปตามกระบวนการยุติธรรมผมว่ายังพอให้อภัยกันได้ แต่ยิงผิดแล้วยังป้ายความผิดให้คนที่ตายไปแล้วผมว่าพวกคุณมันเลวกว่าเดรฉานอีกนะ

"โจรปลอมเป็นตำรวจ ไม่น่ากลัวเท่าตำรวจแท้ทำตัวเป็นโจร"

แก้ไขเมื่อ 08 ม.ค. 55 13:02:47

แก้ไขเมื่อ 02 ม.ค. 55 11:27:09

แก้ไขเมื่อ 01 ม.ค. 55 09:08:57

แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 54 23:12:21

แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 54 23:11:10

แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 54 06:49:33

แก้ไขเมื่อ 30 ธ.ค. 54 06:22:17

จากคุณ : พฤกษาไร้สำเนียง
เขียนเมื่อ : 29 ธ.ค. 54 23:52:00




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com