Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ก่อการร้ายเริ่มคืบคลานมาไทย เพราะไทยไม่รับรองปาเลสไตน์ ติดต่อทีมงาน

  ไทยไม่ควรรับรองรัฐปาเลสไตน์ คือยืนตาม USA และอิสราเอล (6 คน)
  ไทยควรรับรองรัฐปาเลสไตน์ (5 คน)

 54.55%
  ไทยไม่ควรรับรองรัฐปาเลสไตน์ คือยืนตาม USA และอิสราเอล (6 คน)
 45.45%
  ไทยควรรับรองรัฐปาเลสไตน์ (5 คน)

จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 11 คน


วันที่ 15 ธันวาคม 2554 มี 112 ประเทศแล้วที่ประกาศรับรอง ปาเลสไตน์เป็นรัฐเอกราช ตามลิ้งค์นี้ครับ
http://www.manager.co.th/Around/ViewNews.aspx?NewsID=9540000159887

ในขณะที่ประเทศไทย ยังคงยืนตาม สหรัฐ และอิสราเอล ในการไม่รับรองปาเลสไตน์ เหตุเพราะว่า อิสราเอลและ USA ยังคงเป็นพันธมิตรสำคัญของไทย ในการช่วยเหลือด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นเกษตรกรรม เทคโนโลยี และแรงงาน

    ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทุกประเทศรับรองปาเลสไตน์แล้ว ยกเว้น 3 ประเทศคือ ไทย สิงคโปร์ และพม่า ส่วนใน ละตินอเมริกา 13 ประเทศ รับรองหมดแล้ว ยกเว้น คอลัมเบีย พันธมิตรอันเหนียวแน่นของสหรัฐอเมริกา

(ส่วน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ จีน รัสเซีย รับรองหรือเปล่า ผมหาข่าวไม่เจอ) แต่ 112 ชาติมันก็เยอะแล้วนะ สงสัยรวมไปด้วยแล้วมั้ง
คิดว่า ฝรั่งเศสก็คงยืนตามอเมริกา แต่อังกฤษล่ะ รับรองหรือเปล่า ใครช่วยหาข่าวให้ผมที

ผมคาดว่านี่จึงเป็นสาเหตุทีทำให้กลุ่มก่อการร้ายเปลี่ยนเป้าหมายมายังไทย เพราะกลุ่มก่อการร้ายยากจะเจาะเข้าไปในประเทศ USA หรือ อิสราเอล
ซึ่งตามข่าวเมื่อวานนี้ ต้องการจะก่อเหตุกับชาติตะวันตก โดยเฉพาะชาวอเมริกัน หรือ ชาวยิว ที่อยู่ในไทย

ปัญหาอิสราเอลทุกวันนี้ผมคิดว่า เราต้องให้ความสำคัญ ไทยจะเป็นประเทศที่กลุ่มอาหรับทั้งหมดเกลียด หรือ จะเป็นที่รัก ของอเมริกา อิสราเอล ฝรั่งเศส เราต้องเลือก เพราะมันกำหนดอนาคตของประเทศเราได้เช่นกัน

อิสราเอล นั้นเป็นดินแดนที่เกิดปัญหาเนื่องมาจากมี 3 ศาสนาเกิดที่นี่ อิสลาม ยิว คริสต์ มีพระเจ้าองค์เดียวกัน เรื่องเริ่มต้นที่เดียวกัน ต่างฝ่ายก็บอกว่าอีกฝ่าย บิดเบือนคำสอนและพระคัมภีร์ จนเกิดการแย่งดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในที่สุด ประเทศอิสราเอลได้รับเอกราชจากสหประชาชาติในปี 1948 เป็นชาติเดียวในท่ามกลางอาหรับมุสลิมที่นับถือศาสนายิวเป็นส่วนมาก มีชาวปาเลสไตน์ที่เป็นมุสลิม กระจุกอยู่สองพื้นที่ในประเทศคือ แถวฉนวนกาซา และ เวสต์แบงค์ และปัญหาดินแดนยิวนี้เอง ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ 9/11 บินลาเดน แก้แค้นสหรัฐ เครื่องบินชนตึกเวิร์ลเทรดมาแล้ว และปัญหานี้เองที่ทำให้สหรัฐและอิสราเอลต้องเผชิญปัญหาก่อการร้ายจากอาหรับเสมอ สหรัฐนั้นไม่ปล่อยให้อิสราเอลถูกแย่งดินแดนแน่ๆ เพราะชาวยิวนั้นอยู่เบื้องหลังความเจริญด้านเศรษฐกิจและเทคโลยีของสหรัฐทั้งสิ้น และอีกทั้ง ชาวคริสเตียนในสหรัฐ ออกโรงปกป้องดินแดนศักดิ์สิทธิ์นี้เกือบทั้งประเทศ เพราะตามพระคัมภีร์ไบเบิ้ลว่า อิสราเอลเป็นชนชาติที่พระเจ้าเลือกสรรไว้แล้วในการครอบครองดินแดนนี้


คำถามในการโหวตคือ คุณคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ คุณคิดว่าไทยควรรับรองปาเลสไตน์หรือไม่ ไทยควรจะเป็นที่รักของสหรัฐและอิสราเอล ฝรั่งเศส หรือจะเป็นที่ชังของ อาหรับ ตอนนี้ประเทศไทย คงเข้าอกเข้าใจอิสราเอลเป็นอย่างดี โดยเฉพาะปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้    

ถ้าวันนี้เราคิดว่า เรารับมือกับก่อการร้ายได้ เพราะจะมีอิสราเอล สหรัฐเข้ามาช่วย ก็จงสู้ต่อไป

จากคุณ : TheK1Ninja
เขียนเมื่อ : 15 ม.ค. 55 00:38:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com