Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหนื่อยใจ อยากระบาย ติดต่อทีมงาน

จขกท.อายุ28แล้วค่ะ ทำงานตั้งแต่จบม.ปลายจนได้กลับมาเรียนป.ตรีเมื่อตอนอายุ25ที่รามคำแหงอีกเทอมจะจบแล้ว
คบกับผู้ชายคนนึงมา3ปี เค้าแก่กว่า เป็นคนขยัน ประหยัด(มาก) มนุษย์สัมพันธ์ดี คบกันที่บ้านของจขกท.รับรู้ค่ะ แต่มันมีปัญหาสะสมมาเรื่อยๆ เริ่มจากแฟนให้เราโกหกที่บ้านเราว่าเค้าทำหน้าที่การงานที่ดี(เค้าทำงานดูแลร้านทั่วไป อายกลัวว่าที่บ้านเราจะไม่ชอบ) เป็นคนชอบโกหก แบบโกหกับทุกเรื่อง เรื่องเล็กๆน้อยๆยันไปเรื่องใหญ่ๆ คือเหมือนเค้าไม่ได้ตั้งใจแต่โกหกจนชิน ซึ่งเราเคยถามเค้าตรงๆว่า ทำไมต้องทำแบบนี้เค้าก็ตอบไม่ได้
ตลอดเวลาที่คบกันมาเค้าจะหมุนเงินจากตรงนั้นมาตรงนี้ ตรงนี้ไปตรงโน้นตลอด จะซื้อ/กิน/เที่ยว/ไปไหนทำอะไรไม่คิดแล้วมาบ่นทีหลังเรื่องเงินตลอด จนหลังๆเราไม่อยากไปไหนกับเค้า มันจะเซ็งมากค่ะหากเค้ามาบ่นเรื่องเงินทีหลัง
แต่เค้าก็ดีกับเราเหมือนกันนะคะ ช่วงที่เรากลับมาเรียน เค้าก็ดูแลค่าใช้จ่ายเรื่องเรียนกะส่วนตัวให้เราค่อนข้างสม่ำเสมอ ไปอยู่ด้วยกันก็ไม่เคยให้ออกค่าใช้จ่าย(เราก็ใช้เงินที่เราเก็บเมื่อตอนทำงานด้วย)แต่คบกันมาไม่มีอะไรพิเศษเลย ไม่เคยมีวันพิเศษ ไม่มีของขวัญ ไม่มีเซอร์ไพร ซึ่งสำหรับเรามันก็โอเคในระดับหนึ่งค่ะ เข้าใจ แต่ที่ทะเลาะกันบ่อยมากๆ คือเค้าไม่เคยสนใจว่าเราจะเป็นอยู่อย่างไร เที่ยงคืนตี1ให้เรายืนรอรถเมล์คนเดียว ขอให้ไปยืนรอเป็นเพื่อนเฉยๆก็จะอ้างสารพัด ซึ่งขนาดเพื่อนเค้าเองยังออกปากเลยว่ามันอันตรายนะ เราจะไม่สบายหรือพรุ่งนี้มีสอบแต่เช้าก็จะให้อยู่ขายของยันห้าทุ่มเที่ยงคืน(พอดีขายของด้วยกันค่ะแล้วของที่ขายเป็นของผู้หญิง เค้าอ้างว่าเราขายได้รายได้ดีกว่า)
เรื่องขายของนี่เป็นประเด็นให้เราฉุดคิดเลย...
ก่อนที่เค้าจะมาขายของกับเรา เค้าร่วมกับเพื่อนแล้วมีปัญหา มาเล่าให้ฟังว่าเค้าซิกแซกค่าใช้จ่ายเอากำไรมาใช้ (มันทำให้เรารู้สึกว่า เค้าไว้ใจไม่ค่อยได้) จนหลังๆก้แยกย้ายมาขายกับเรา โดยให้เราทำบัญชี
เผอิญว่ารายได้มันดีค่ะ เค้าอยากออกรถกระบะ เลยต้องแบ่งเงินมาเก็บ โดยที่ทุนเราจะไม่ยุ่งทำบัญชีเสร็จเมื่อไหร่กำไรเราก็จะไปฝากธนาคาร แต่หลังๆเค้าเริ่มมายุ่งกับเงินฝาก อ้างว่าต้องลงทุนเพิ่ม บัญชีตัวเองก็ไม่เคยตรงสักครั้ง ตอนนี้เรากำลังจะเปิดบัญชีรวมก็เลยมานั่งนึกทบทวนในหลายๆสิ่ง เราถามเค้าว่าถ้าออกรถชื่อจะเป็นชื่อใคร เค้าบอกว่า ถ้าไม่ใช่ชื่อเค้า เค้าจะหาคนค้ำประกันไม่ได้ เราก็ได้แต่นิ่งค่ะ ยอมรับว่ารุ้สึกแย่ ขายของมาเหนื่อยมากกว่าจะได้กินข้าวก็เกือบเที่ยงคืนส่วนเค้าถ้าไม่หายไปคุยกับเพื่อนก็นั่งกินข้าวกินน้ำ อยากได้อะไรเค้าจะบอกแต่ว่าไม่มีเงินนะ ให้เราออกไปก่อน คือไม่เคยแสดงน้ำใจน่ะค่ะ...
ไม่รู้มีใครรุ้จักปราน แฟนนางเอกเรื่องสามหนุ่มเนื้อทองบ้าง อยากบอกว่า พอดุเรื่องนี้แล้วน้ำตาไหล แฟนจขกท.คล้ายกับตัวละครเรื่องนี้มาก

จากคุณ : ไม่ร่าเริง
เขียนเมื่อ : 16 ม.ค. 55 03:13:50 A:180.183.53.92 X: TicketID:345279




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com