Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยคนโกง ที่ pantipmarket ค่ะ ติดต่อทีมงาน

ประกาศเตือนภัยให้ระวังคนขึ้โกงใน pantipmarket ค่ะ      

เนื่องจากดิฉันเป็นแฟนคลับ ห้องblue planet  ค่ะ  เมื่อก่อนใช้บัตรผ่านชื่อ kitty9626  ตอนนี้มี login แล้วชื่อ วันที่รักผ่านไป อยากจะตั้งกระทู้เตือนเพื่อนๆในห้อง blue planet และขอคำแนะนำปรึกษาเรื่องโดนมิจฉาชีพโกงว่าควรทำอย่างไร ไม่รู้จะถูกห้องหรือเปล่า แต่ห้องนี้เป็นห้องที่เข้าบ่อยสุดค่ะ ขอคำแนะนำปรึกษาด้วยค่ะ

จากคุณ : วันที่รักผ่านไป  
เขียนเมื่อ : 21 ม.ค. 55 18:42:04  
 


ดิฉันได้ไปเห็นประกาศใน pantipmarket ร้านค้าออนไลน์ อุปกรณ์สื่อสาร มือถือ ซึ่งตอนนี้เค้าได้ลบกระทู้ไปแล้ว แต่ไปหาเจอใน google เป็นแค่ข้อความเฉยๆค่ะ

call. ไอโฟน4 ตัว16gb สภาพดีมากๆ ใช้มา4เดือนยกกล่องมีประกันศูนย์เหลือราคา14500.- คุยได้. ติดต่อ : ประวิน, 0865205469 [12013028/16 ม.ค., เชียงใหม่ » เมือง]. 14500 บาท ...

ขอเล่าแบบย่อๆนะค่ะ...ดิฉันโง่...ได้หลงเชื่อเค้าไป  เมื่อวันอังคารที่ 17 ม.ค 2555 เวลาประมาณ ทุ่มครึ่ง ได้ลองโทรไปสอบถามเรื่องโทรศัพท์ ซึ่งเค้าคุยดีมาก มีความรู้ ดูไม่น่าจะเป็นคนหลอกลวง คุยกันประมาณ สิบนาที  และดิฉันก็ตัดสินใจว่าจะซื้อตอนสี่ทุ่มกว่า จึงได้โทรไปหาเค้าอีกรอบ ก็ตกลงซื้อขายกับเค้าไปในราคา 13500 บาท  เค้าบอกว่าอยู่ที่ฝาง จ.เชียงใหม่ ซึ่งดิฉันก็เป็นคนเชียงใหม่เหมือนกัน ก็ได้ลองหลอกถามเรื่อง อ.ฝาง ซึ่งเค้าก็ตอบได้ เค้าบอกว่ามาทำงานช่วยลุงอยู่ที่ฝาง ซึ่งลุงทำรีสอร์ทและสวนส้มอยู่ ส่วนตัวเค้าเองก็เป็นโปรแกรมเมอร์ รับทำอยู่ที่บ้าน ก็คิดว่าไม่น่าจะหลอกลวง ซึ่งจากการคุยก็เหมือนมีความรู้ดี จึงตกลงว่าจะซื้อ เค้าก็บอกว่าให้ส่งชื่อที่อยู่มา แล้วเค้าจะส่งเลขที่บัญชีให้


ตอนเช้าวันที่ 18 ม.ค 2555 เค้าก็ส่ง sms เลขที่บัญชีมาให้ตอน เจ็ดโมงเช้า  เป็นบัญชีกรุงเทพ  8610134978  เบญจมาศ กลั่นงาม  เป็นบัญชีของผู้หญิง ก็ไม่ได้เอะใจอะไร คิดว่าเป็นแฟนเค้า จึงโอนเงินให้ 13500 บาทตอนเจ็ดโมงครึ่งก่อนไปทำงาน  แล้วก็โทรไปบอกเค้า เค้าก็บอกว่าได้ sms แล้ว แล้วจะไปส่งไปรษณีย์ให้ก่อนเก้าโมงเช้า  
หลังจากนั้นประมาณ 08.40 เค้าก็โทรมาทวนชื่อที่อยู่และแจ้งว่าไปรษณีย์ที่เค้าจะฝากเป็นของเอกชน เค้าไม่สามารถไปส่งที่ไปรษณีย์ไทยได้ เพราะอยู่ไกลอีก 50 km ซึ่งดิฉันก็โอเคไม่เป็นไร  เค้าบอกว่าไปรษณีย์ที่เค้าจะส่งเปิด 09.30 แล้วเค้าจะรีบส่งให้ อุตสาห์ออกมาแต่เช้า ฉันก็ไม่เป็นไรได้  ตอนนั้นก็ยังไม่ได้สงสัยอะไรมาก เพราะว่าเค้าคุยเนียนมากตั้งแต่ครั้งแรกที่คุยกัน แล้วประมาณ สิบโมงเช้าเค้าก็ sms มาอีกหนึ่งรอบว่า ส่งของมาแล้วน่าจะได้ประมาณวันศุกร์ เลขที่พัสดุ EI226170958TH  แล้วยังมาบอกด้วยว่ารับแล้วบอกด้วยนะครับ  ดิฉันก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็ไม่ได้โทรไปอีกเลย


พอวันศุกร์เช้าจะเอาเลขที่พัสดุมาเช็ค status ปรากฎว่าไม่มีหมายเลขพัสดุนี้ ตกใจมาก เลยโทรไปหาเค้า เค้าก็ปิดเครื่องแล้ว รอไปรษณีย์มาส่งวันศุกร์ เสาร์ ก็ไม่ได้รับ จนตอนนี้คิดว่าโดนหลอกแน่จึงไปสืบค้นข้อมูลของเค้า แต่ไม่มี เพราะดิฉันก็รู้แค่ชื่อ ประวิน และเบอร์โทรเท่านั้น
ดิฉันจึงไปค้นใน google ชื่อเจ้าของบัญชี ซึ่งตอนนี้ก็ได้ข้อมูลแล้ว ทั้งรูป ที่อยู่ อีเมล์ เบอร์โทร  สถานศึกษา แต่ลองเมล์ไปหาแล้วเค้าก็ไม่ตอบกลับ โทรไปหาแล้วก็ปิดเครื่อง

วันพรุ่งนี้ดิฉันจะไปแจ้งความที่โรงพัก แล้ววันจันทร์จะเอาใบแจ้งความไปที่ธนาคาร และจะโทรไปสำนักทะเบียนมหาวิทยาลัยของเจ้าของบัญชีที่โอนไปค่ะเผื่อเค้ายังไม่จบ
ส่วนหลักฐานต่างๆดิฉันจะนำมาโพสวันจันทร์นี้ตอนเย็นค่ะ เผื่อเพื่อนๆใน pantip จะพอรู้จัก หรือจะแนะนำให้คำปรึกษาดิฉันได้ ว่าควรทำอย่างไรต่อดี  ขอความกรุณาด้วยค่ะ

เรื่องที่ดิฉันโพสไปนั้นเป็นเรื่องจริงทั้งหมด ไม่ได้ใส่ร้ายใครเลย หลักฐานใบแจ้งความ  slip โอนเงิน และหลักฐานเจ้าของบัญชี ทั้งหมดจะนำมาโพสวันจันทร์นี้ค่ะ

มิจฉาชีพ ชื่อ ประวิน เบอร์โทร 0865205469 (เช็คแล้วเป็น truemove)
เจ้าของบัญชีชื่อ เบญจมาศ กลั่นงาม ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี 8610134978  
จำนวนเงินที่โอนไป  13500 บาท

จากคุณ : วันที่รักผ่านไป
เขียนเมื่อ : 21 ม.ค. 55 19:40:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com