Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
การไฟฟ้าทำไมตัดต้นไม้ของหนู(เสียงจากเด็กนักเรียนตัวน้อยๆ) ติดต่อทีมงาน

เหตุการณ์เกิดขึ้นวันนี้ครับ ผมเป็นครูอยู่ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง จ.นครสวรรค์ วันนี้การไฟฟ้าได้ทำการตั้งเสาไฟฟ้าใหม่ และเดินสายใหม่ โรงเรียนผมจะมีต้นฉำฉา ต้นใหญ่ขนาด 3 คนโอบ 4 ต้น หน้าโรงเรียน วันนี้การไฟฟ้าก็ได้เดินมาบอกว่าขอตัดกิ่งที่มันเกะกะออกนะครับ พวกครูก็โอเค เพราะเค้าเคยมาเลาะกิ่งไม้ที่ยื่นไปที่สายไฟหลายครั้งแล้ว

พอผ่านไปสิบนาที ทุกคนในโรงเรียนก็ได้ยินดังโครมใหญ่ ปรากฎว่า เค้าไม่ได้ตัดกิ่งไม้แต่ตัดกลางต้นเลย ต้นฉำฉาใหญ่ขนาดสามคนโอบลงมานอนที่พื้นในพริบตา ทุกคนออกมายืนดูหน้าห้องเรียนทั้งครูและนักเรียน ทุกคนอึ้งพูดไม่ออก มีเสียงเด็กหลายคนบอกว่า ครูเค้ามาตัดต้นไม้ของเราทำไม แล้วกลางวันพวกหนูจะไปเล่นที่ไหน

มีเพื่อนครูสองคนวิ่งไปหาพวกตัดต้นไม้เลยคุยกันนานพอสมควรได้ความว่าดังนี้ พวกตัดต้นไม้บอกว่าเค้าไม่ใช่คนของการไฟฟ้า แต่การไฟฟ้าให้มาตัดต้นไม้กิ่งไม้ที่อยู่ข้างถนน โดยที่พวกเค้าจะไม่ได้รับค่าจ้าง แต่จะได้เป็นไม้แทน ถ้าเค้าตัดแต่กิ่งก็จะไม่ได้อะไรจึงต้องตัดกลางต้นเลย

ต้นไม้พวกนี้อยู่มาก่อนโรงเรียนสร้างอีก อายุเกือบ 40 ปี แล้วผมสังเกตุว่าถนนสายนี้ไม่มีต้นไม้ใหญ่ ๆ เหลืออยู่เลย มีแต่ของโรงเรียนผม 4 ต้นนี้แหละ

พอต้นไม้โดนตัด พวกครูก็ทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ไปยืนคุมไม่ให้ตัดต้นที่เหลืออีก สักพักเจ้าอาวาสวัดที่อยู่ติดกับโรงเรียนก็มา (โรงเรียนที่ผมอยู่ โรงเรียน วัด หมู่บ้านผูกพันช่วยเหลือกันดีมากครับ) มาถามว่าทำไมถึงมาตัดต้นไม้ของโรงเรียนได้ ไม้พวกนี้โดนตัดแล้ว ต้องเป็นของโรงเรียน พวกตัดไม้ไม่ยอมครับบอกว่ายังไงเค้าก็ต้องเอาไม้ไป ถ้าไม่งั้นก็ต้องจ่ายเงินมา 2000 พัน ค่าน้ำมันและค่าแรง (เฮ้ยมันมาตัดกันเองทำไมต้องจ่ายผมคิดยังงี้) แต่หลวงพ่อก็ควักเงินมาพันห้า ยื่นให้พวกตัดไม้ แล้วบอกว่าให้เท่านี้แล้วรีบออกไปเลย

ข้อสงสัยมีดังนี้
1. การไฟฟ้ามีการเบิกงบค่าตัดไม้ หรือค่าน้ำมันเลื่อยตัดไม้หรือไม่
2. คนตัดไม้บอกว่ามันประมูลมาในหลักแสน ถนนบางสายจ่ายไปเป็นหลักล้านเพื่อให้ได้มาตัดไม้ แล้วเงินไปเข้ากระเป๋าใคร
3. ต้นไม้ที่ของโรงเรียนที่โดนตัดใครมีสิทธิ์เอาไป โรงเรียนหรือการไฟฟ้า

ปล. ต้นไม้ที่โดนตัดห่างจากถนนประมาณ 10 เมตร มีแค่กิ่งเล็ก ๆ เท่านั้นที่ยื่นไปทำไมไม่ริบกิ่งออก ตัดทำไมกลางต้น

จากคุณ : เจ้าออฟ
เขียนเมื่อ : 26 ม.ค. 55 23:33:36




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com