Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สิ่งปลูกสร้างล้ำในที่ดินแบ่งแยกใหม่ เจ้าของกรรรมสิทธิ์ใหม่ ไม่มีสิทธิให้คนเช่าเดิมรื้อถอนหรือ{แตกประเด็นจาก U11633375} ติดต่อทีมงาน

แตกประเด็นมาค่ะ

สัญญาเดิมหมดลง ของพ่อ ซึ่งจดทะเบียนฯ และกำหนดว่าหากสัญญาเช่าสิ้นสุดให้รื้อถอน60วัน หากไม่กระทำปรับวันละ1,000บาท
จนถึงปัจจุบัน ยังไม่รื้อ เพิ่งขึ้นศาลมา (คนเช่าเดิมมอบอำนาจให้น้องชาย)เป็นคนเช่ารายใหม่มาขึ้นศาลแทน   จะ นัดพิจารณาอีกเดือน พค.(เพื่อสืบพยาน)


จนตั้งแต่รังวัดแบ่งแยกแล้วก็ไม่เคยมีค่าเช่าอะไรให้เรา แถมด่าพ่อ ด่าสาด เทเสียอีก  คนเช่าเป็นคนเจ็กจีน  คุยยากมากๆ  รับปากดิบดีว่าจะรื้อให้ สุดท้าย "ถ้ามรึงอยากได้คืนนัก ก็ไปฟ้องศาลเอา กรูไม่กลัวหรอกสู้คดีมาเยอะ" (ถูกฟ้องล้มละลายแล้ว) อายุจา 80 แล้วด้วย

พอดีมีคนเคยขึ้นศาลคดีถูกเอาเปรียบเรื่องเเรงงาน ทำงานแล้วเขาไม่จ่ายเงินเดือน มาเล่าให้ฟังว่า  เรื่องของเรานี้มันติดที่ว่า สัญญาเช่าใหม่ ไม่ได้ทำกับเราก็จริง ทำกับพี่สาวให้เช่าในที่เดิมของเขา แต่ความเป็นจริงสิ่งปลูกสร้างเดิมๆ มันอยู่ในที่เราด้วย  ที่ผ่านมาไม่ให้ค่าเช่าด้วย  แต่อย่าลืมว่ามันไปบอกกับท่านผู้พิพากษาว่าถ้ารื้อมันกระทบสิ่งปลูกสร้างโกดังโรงกลึงเดิมๆ (ปัจจุบันเป็นค่าที่อาศัย มีห้องติดแอร์สำหรับนอน)  มันจะเสียหายหนัก ท่านก็มองว่าเราเดือดร้อน(น้อย) กว่าเขา (แต่เราเจอเขาด่าอะไรมาบ้างท่านไม่ทราบ)  ดังนั้นประนีนอมให้เช่าไปก่อนแล้วรื้อทีหลังดีกว่าไหม    

เราก็บอกท่านฯว่า"เขาเคยรับปากด้วยวาจา ก็ยังไม่ทำ"ก็ไม่อยากพูดด้วยแล้ว

การที่เรามาเจอทนายเรามาสาย ไม่แนะกันก่อน เราเลยยืนกรานเจตนาเดิมว่าให้รื้อไปอย่างเดียว

เอางี้แกสู้เขาแบบ สัญญาใหม่หมดปี58 ต้องเน้นหมายเหตุไว้เลยว่า ถ้าไม่จ่าย ต้องใช้คำสั่งรื้ออย่างเดียวบังคับคดีไป  หรือ หมดสัญญาต้องรื้อภายในสามสิบวัน ไม่งั้นก็ใช้คำสั่งศาลตามมันได้  เงินค่าเช่าตกลงกันที่ศาลก็เอามันด้วย ไหนๆ ก็เสียเวลาสู้แล้ว  ยังมีคำสั่งศาลแปะไว้ และค่าเช่ารายเดือนที่พิพาทต้องได้มา เล็กน้อยช่างมัน แต่ถ้ายืนให้มันฟ้องต้องสืบพยานต้องอะไร มันก็ต้องยืนอุทรไปเรื่อย กว่าจะเสร็จเกินปี58แน่นอน แล้วถึงเวลานั้น มันก็แกล้งเราไป คือไม่รื้อให้ ทิ้งไปเลย แล้วแกจะได้อะไร เจ็บใจเปล่าๆ

เพื่อนเราพูดงี้  น่าจะจริงไหม  เพราะเราสังเกตุนิดนึงตอนมันเดินออกห้องไปมันหัวเราะใส่เราด้วย คิดหนักอะ

แก้ไขเมื่อ 29 ม.ค. 55 08:13:41

แก้ไขเมื่อ 29 ม.ค. 55 08:05:22

จากคุณ : ผู้หญิงคนนั้น...คือฉัน
เขียนเมื่อ : 29 ม.ค. 55 08:03:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com