Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ไปเดินแจกของให้คนเร่ร่อนมาอีกครั้ง ติดต่อทีมงาน

เราเพิ่งจะกลับมาจากการหิ้วของไปบริจาคคนเร่ร่อนมาค่ะ ครั้งนี้เราบริจาคไป 10 ชุด ได้รับความช่วยเหลือจากคุณ "น้องพี่อิ้ว" ส่งของมาให้ จากการคุยกันหลังไมค์   เพราะเค้าเคยอ่านเรื่องที่เราเล่าให้ฟังก่อนหน้านี้  คุณน้องพี่อิ้วจึงอยากร่วมด้วย เลยส่งพัสดุมาให้เราอีกได้มากล่องใหญ่เลยค่ะ  ขอบคุณคุณน้องพี่อิ้วเป็นอย่างมากค่ะ ที่ทำให้เราได้ทำอีกครั้งนึง

เราเดินไปที่หน้าวัดมหาธาตุฯ ท่าพระจันทร์ ราว ๆ หกโมงเย็น  เพราะเราจำได้ว่าข้างในวัดเคยมีคนมานอนข้างทางเดิน  แต่ก็ไม่พบ  เราเลยออกมามองหาปรากฎว่า เค้านั่งเรียงหน้ากระดานอยู่ริมถนนเลย กำัลังคุ้ยข้าวอยู่ แต่ข้าวมีสีแฉะ ๆ เหมือนข้าวเน่าเลย  เราเลยทักพวกเค้าแล้วก็ให้ทีละคน  แต่ละคนน่าสงสารมาก  บางคนจะไม่เป็นคนอยู่แล้ว  มีผุ้ชายอยู่คนหนึ่ง สภาพเหมือนศพเลย  เราเดินไปที่เค้า มองเค้าแล้วบอกว่ามีขนมมาแจก  เค้าขยับตัวช้า มองมาที่เรา แสดงอาการเหมือนขอบคุณ แต่แทบไม่ขยับตัวเลย เราไม่สงสัยอะไรเลย  เพราะว่าเค้าตัวดำทั้งตัว ผมฟู ใส่กางเกงขายาว ไม่ใ่ส่เสื้อ ผิวหนังแห้งผอมจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก ต้องขออภัยที่อาจจะใช้คำไม่ดี แต่เค้าดูเหมือนศพจริง ๆ คงขาดอาหารมานานมาก หรือไม่ก็อาหารไม่พอ  น่าสงสารมาก

พูดแล้วก็เศร้าใจ  แต่ก็ดีใจที่อย่างน้อย  เรายังมีอาหารให้เค้า ผ่านค่ำคืนนี้ไปได้  อาหารสะอาดหน่อย ไม่ใช่ของเน่า ๆ ตามถังขยะ อยากให้ทุกท่านเห็นภาพว่าัมันเจ็บปวดใจและทรมานกายขนาดไหนที่ต้องกินอาหารเหลือ ๆ บางอันมีน้ำลาย มีเสลดติดอยู่ บางอย่างคุ้่ยขยะได้มาแต่เน่า เหม็นเปรี้ยว  

ขนมไม่กี่ชิ้น  ที่ไม่เน่า ไม่บูด   แม้่จะทานได้แค่คนละมื้อเดียว  อย่างน้อย ก็ทำให้เค้าได้มีอาหารดี ๆ กิน  ขากลับมาเราข้่ามเรือ มองร้านไิอศครีมสเวนเซ่นส์ มีคนเข้า่ร้านเต็มไปหมด   มันช่างคนละโลกเหลือเกิน


ขอให้บุญกุศลนี้กับทุกท่านที่ร่วมอนุโมทนา  ว่าง ๆ ก็ทำแบบเราบ้างนะคะ  เค้าไม่ทำอันตรายอะไรกับเราหรอก  ถ้าทักเค้าช่วงแรก ๆ แ้ล้วเค้าแสดงออกไม่ดีบ้าง ก็เป็นเพราะความเครียดกับเพราะกลัวเราเท่านั้นเอง  หลายคนที่เราให้เค้าแล้วเค้าอวยพรเรา หลายคนขอบคุณแล้วขอบคุณอีก เราเคยเจอคนที่เกือบจะกราบเราด้่วยค่ะ แต่เราห้ามไว้ ซื้อแป๊บซี่สักกระป๋อง หรือของหวาน ๆ ให้เค้าก็ได้นะคะ  ของหวานสำคัญมาก


"ที่จะทำให้เค้าไม่ตาย"



ขอให้เพื่อน ๆ ร่วมโลกทุกคน ที่ได้อ่านเรื่องนี้ของเรา ได้รับผลบุญนี้่ด้วยกันค่ะ



* ภาพของที่เราจัดก่อนที่จะไปเดินแจก  แต่ยังไม่หมด จะไปทำให้หมดอีกค่ะ ครั้งต่อไปคิดว่าจะไปที่หัวลำโพง

แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 55 23:34:07

แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 55 21:24:51

แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 55 21:23:11

แก้ไขเมื่อ 11 ก.พ. 55 21:22:43

 
 

จากคุณ : Serene_Angelic
เขียนเมื่อ : 11 ก.พ. 55 21:20:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com