Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
บทสรุปเรื่องของเราค่ะ{แตกประเด็นจาก U11612440} ติดต่อทีมงาน

จากเรื่องราวของเราที่เกิดขึ้นเมื่อ ๒-๓ สัปดาห์ก่อน ตอนนี้ก็คิดว่าเคลียร์หมดทุกกรณีกันแล้วค่ะ ตอนนี้น้องผู้หญิงจะย้ายไปอยู่กับญาติน้องเขาที่นอร์เวย์ค่ะ โดยน้องเขาออกจากมหาวิทยาลัยเลย ไม่ได้ดร๊อปเรียนอย่างที่เราคิดไว้ น้องเขาบอกว่าเขาเพิ่งเริ่มเรียน เลยเลิกเรียนไปก่อน เพราะน้องเองก็อยากเปลี่ยนคณะเรียนด้วย ก่อนหน้านี้สักสัปดาห์นึง น้องเขาติดต่อมาหาเราว่าพร้อมจะไปตรวจท้องกับเราแล้ว เราก็เลยไปกับน้องเขา ผลออกมาว่าน้องเขาก็ท้องจริงค่ะ แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ยอมตรวจดีเอ็นเออยู่ดี แต่น้องเขายืนยันแน่นอนว่า ลูกในท้องเขาไม่ใช่ลูกที่เกิดจากสามีเราแน่นอน เรายังถามน้องเขานะว่าได้บอกแฟนไหม? (หมายถึงคนที่ทำน้องเขาท้องค่ะ) น้องบอกว่า ไม่ได้บอกอะไรอีกแล้ว เพราะตั้งแต่รู้ตัวว่าท้องมาน้องก็บอกไปและแฟนเขาก็อยากให้ไปทำแท้ง ซึ่งน้องเขาไม่ยอม เขาก็เลยไม่ได้คุยกันอีก เราเลยถามถึงเรื่องว่า ถ้าท้องแบบนี้ยังไงก็น่าจะให้แฟนช่วยด้วยนะ ค่าใช้จ่ายต่างๆ ยิ่งคลอดลูกช่วงเลี้ยงลูกต้องใช้เงินทั้งนั้น ถึงเขาจะไม่เลี้ยงแต่อย่างน้อยต้องช่วยดูแล น้องบอกว่า น้องเลี้ยงไหว หลังจากนี้จะย้ายไปอยู่ออสโลกับลุงแล้วก็คงอยู่ที่นั่นเลย หาที่เรียน ใช้ชีวิตที่นั่นไป เพราะที่เมืองไทยน้องเขาอยู่ลำบากแล้ว เราก็เห็นด้วยกับน้องเขาเรื่องนี้เหมือนกัน ว่าน้องเขาก็ดูน่าจะอยู่ลำบากจริงๆ มองหน้าใครลำบาก บางทีการเปลี่ยนที่อยู่มันอาจจะทำให้ดีขึ้น พอทางบ้านที่นี่เย็นลงกว่านี้ก็น่าจะกลับมาคุยกันดีๆได้ พ่อแม่ยังไงก็ยังเป็นพ่อแม่เราอยู่ดี วันนี้เขาโกรธเรามาก แต่ยังไงก็สายเลือด ตัดไม่ขาด

ในตอนแรกๆที่เกิดเรื่องแล้วพอได้รู้ความจริง เรารู้สึกสงสารน้องเขามากนะ เรายังคิดอยู่เลยว่า เราอยากช่วยน้องเขาบ้าง เพราะเห็นยังเด็กนัก กลัวน้องทำอะไรไม่ดีกับตัวเอง แต่น้องเขาก็ดูเป็นเด็กที่คิดเป็นอยู่ เราจะติดต่อกับพี่ชายน้องเขาตลอด เพราะเราเองก็เป็นห่วงมาก ช่วงแรกเรารับข่าวสารจากทางพี่ชายน้องเขาคนเดียวเลย (กับสามีเราเก็นใส่กรุไปเลยค่ะ ไม่อยากไปคาดหวังอะไรกับเขาละช่วงนี้ ให้เขาสำนึก สำเหนียกตัวเองไปก่อน) พี่ชายน้องเขาพาน้องเขาย้ายที่อยู่ ย้ายให้ไปอยู่ใกล้ที่ทำงานพี่ชาย เพราะน้องเข้าบ้านไม่ได้ ที่บ้านยังไม่รับ เราก็คุยกับน้องเขาเป็นระยะๆนะ ช่วยน้องเขาคิดหาวิธี จนสุดท้ายเรานึกถึงว่าเปลี่ยนที่อยู่ เปลี่ยนทุกอย่างเลย เหมือนเปลี่ยนวิถีชีวิตไป มันน่าจะช่วยได้เยอะ ได้เปลี่ยนอากาศ เปลี่ยนสังคมผู้คนรอบข้างดู แล้วน้องเขามีญาติผู้ใหญ่อยู่นอร์เวย์ เราเองก็ไม่เคยไปหรอกนอร์เวย์ แต่เท่าที่รู้มาที่นั่นสงบดี ไม่พลุกพล่าน น่าจะดีกับน้องเขาที่จะลองเปลี่ยนที่อยู่ เท่าที่สังเกตดูน้องเขาก็เป็นเด็กหัวอ่อนพอใช้ค่ะ แต่ที่เราดูว่าแรงในตอนแรก อาจเป็นเพราะน้องดูเปรี้ยว และที่เขาโทรมาคุกคามเราตอนแรก คงเพราะน้องเขามืดแปดด้านหาทางออกและเครียดมากจริงๆ ตอนนี้เราไม่โกรธน้องเขาอีกแล้ว กลับรู้สึกสงสารมากกว่า ที่เด็กเท่านี้ต้องแบกภาระยิ่งใหญ่ เราก็ได้แต่ให้กำลังใจน้องเขา ช่วยได้เท่าที่ช่วย เรื่องที่น้องเขามีอะไรกับแฟนเรา เราก็ลืมไม่ลง แต่เราก็คิดแยกเป็นเรื่องๆไป ไม่อยากเอามาคิดปนกันมั่วๆซั่วๆให้ตัวเองเสียสุขภาพจิตอีก

จากคุณ : ฆาตกรตัวจริงคือคุณหมีหูห์
เขียนเมื่อ : 13 ก.พ. 55 08:14:10




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com