Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
(เตือนภัยซื้อของทางเน็ต) เข้ามาอ่านก่อนจะโดนเหมือนเรานะคะ ติดต่อทีมงาน

ตั้งกระทู้ในห้องแป้งแล้ว ขออนุญาตตั้งในห้องนี้เพื่อกระจายด้วยนะคะ เพื่อจะได้ไม่โดนหลอกกัน

เรื่องของเรื่องคือเนื่องจากเราไปตั้งกระทู้รับซื้อ(มือ1หรือมือ2 ก็ได้) LC ในเว็บๆหนึ่งค่ะ  แล้วก็มีคนเมลมาเสนอขายค่ะ
ตามนี้ (คนนั้นเึ้ค้าไม่ได้ตอบในกระทู้ แต่เมลมาหาโดยตรงเลยค่ะ)

-----หมายเหตุ เนื่องจากคอมเราเวลาไม่ตรงนะคะ เลยทำให้วันเวลาในเมลรวนไปด้วย  ตกลงซื้อขายกันเมื่อวานนี้ค่ะ----เหตุการณ์เรียงตามนี้เลยค่ะ

Date: Tue, 14 Feb 2012 22:55:06 -0800
From: kl.inheart@yahoo.com
Subject: LC แมลง Bilberry ค่ะ
To: ---เซ็นเซอร์----

ขอตีว่าของใหม่นะคะ แต่สภาพ 99% สะพายในบ้านเฉยๆค่ะ ไม่ค่อยเข้าเท่าไหรค่ะ
ส่งต่อ 4000 ถ้วนค่ะ อุปกรณ์ครบค่ะ+กล่องเขียว ตอนนี้ยังห่อกระดาษสีขาวๆอยู่เลยค่ะ
------------------
From:   ---เซ็นเซอร์----
To: <kl.inheart@yahoo.com>;
Subject: RE: LC แมลง Bilberry ค่ะ
Sent: Wed, Feb 15, 2012 8:18:02 AM

ราคานี้รวมส่งอีเอ็มเอสด้วยไหมคะ ^^ เราตกลงขอซื้อนะคะ รบกวนส่งเลขที่บัญชีสำหรับโอนด้วยค่ะ ขอบคุณค่า
------------------
Date: Wed, 15 Feb 2012 00:27:02 -0800
From: kl.inheart@yahoo.com
Subject: Re: LC แมลง Bilberry ค่ะ
To: ---เซ็นเซอร์----
ราคารวมส่ง ems ค่ะ เรามีไทยพาณิชย์กับกรุงไทยค่ะ รับธนาคารไหนคะ
---------------------------
From:   ---เซ็นเซอร์----
To: <kl.inheart@yahoo.com>;
Subject: RE: LC แมลง Bilberry ค่ะ
Sent: Wed, Feb 15, 2012 9:37:24 AM

scb จ้า เดี๋ยวโอนให้เย็นนี้นะคะ หรือช้าสุดก็ไม่เกินวันพรุ่งนี้ค่ะ เดี๋ยวขอคุยกับคนขับรถพาไปโอนตังค์อีกที(พ่อ) กลัวพ่อขี้เกียจพาไปวันนี้ เพราะเพิ่งเลิกงาน ตอนแรกจะให้น้องพาไป แต่น้องเจ็บขาค่ะ เราขับรถไม่เป็นจ้าแล้วอยู่ตจว เลยต้่องให้คนพาไป^^

---------------------------

Date: Wed, 15 Feb 2012 01:50:08 -0800
From: kl.inheart@yahoo.com
Subject: Re: LC แมลง Bilberry ค่ะ
To:  ---เซ็นเซอร์----

Scb 7132627411 Rungrueng C.
ปณ.ปิด 20.00 นะคะ ถ้าโอนทันก็ส่งให้เลยค่ะ
----------------------------
  From:    ---เซ็นเซอร์----
To: <kl.inheart@yahoo.com>;
Subject: RE: LC แมลง Bilberry ค่ะ
Sent: Wed, Feb 15, 2012 10:00:40 AM

คุยกับพ่อแล้วค่ะ โอนให้พรุ่งนี้นะคะ ขออภัยในความล่าช้าจ้า วันนี้พ่อแกเหนื่อยค่ะ ขี้เกลียดขับรถเพราะเพิ่งเลิกงานด้วย พอดีพรุ่งนี้จะไปต่อประกันพอดี เดี๋ยวโอนพรุ่งนี้พร้อมกันเลย เดี๋ยวเราขอเบอร์โทรหน่อยนะคะเผื่อกรณีฉุกเฉินมีปัญหาในการโอน ^^

Date: Wed, 15 Feb 2012 02:56:11 -0800
From: kl.inheart@yahoo.com
Subject: Re: LC แมลง Bilberry ค่ะ
To:  ---เซ็นเซอร์----

0841058407 ค่ะ

ตามนี้ค่ะ หลังจากนั้นเราไปเจอกระทู้คุณ nojans ในพันทิปที่เคยวีวิวประเป๋ารุ่นนี้โดยบังเอิญ เราสังเกตเห็นว่าผ้าปูมันลายเดียวกันเราก็เลยคิดว่า คงเป็นคนเดียวกัน เราเลยเมลไปหาเค้าดังนี้
V
V

โอเคค่ะ โอนเสร็จจะแจ้งให้ทราบนะคะ ปล.พอดีบังเอิญไปเจอทู้รีวิว ในพันทิปLONGCHAMP รุ่นนี้ ใช่คนเดียวกันหรือเปล่าคะ^^ (อมยิ้ม nojans) บังเอิญจริงๆ เห็นว่าพรีใบนี้มา อยากรบกวนสอบถามว่าพรีมาจากเว็บไหนคะ ถูกดีค่ะ เผื่อจะพรีรุ่นอื่นสีอื่นมาบ้าง ^O^


สักแป๊บเอะใจเอารูปมาเทียบ นี้มันไม่ใช่แค่ลายผ้าเหมือนกันสถานที่เดียวกัน(ตอนนั้นคิดว่าคนเดียวกันแต่คิดว่าคงถ่ายรูปมาให้เราดูใหม่) มันรูปเดียวกันเลยนี่หว่า (เค้าส่งรูปให้เราดูสามรูปคือรูป คห 6 ,14,15 ในกระทู้รีวิวhttp://topicstock.pantip.com/woman/topicstock/2010/12/Q10050677/Q10050677.html)แล้วเริ่มคิดว่าถ้ามิจฉาชีพเค้าต้องตอบว่าใช่คนเดียวกันก็ได้ แต่มีอะไรยืนยันล่ะว่าจริง?เพราะเริ่มคิดว่าจะเป็นการแอบอ้างเอารูปมาใช้ เราเลยหลังไมค์ไปหาคุณ nojans ค่ะ สอบถามว่าใช่คนเดียวกันไหมถ้าใช่จะได้โล่งใจ แล้วโอนเงินไปให้วันพรุ่งนี้ อะไรหลายๆอย่างก็เริ่มทำให้เอะใจมากยิ่งขึ้นว่าโดนแน่ๆ เพราะเราเอาชื่อคุณnojans เสิร์ชแล้วเจอกระทู้ที่ปล่อยของให้ห้องซื้อขายที่พันทิป แล้วอีเมลมันไม่เหมือนกันกับที่เมลหาเรา อีกทั้งดูชื่อเจ้าของบัญชี ซึ่งคุณnojans น่าจะไม่ชื่อนี้ อะไรหลายๆอย่างประกอบกัน
ระหว่างนั้นเค้าก็ไม่เมลตอบกลับมาจนกระทั่งตอนนี้ ในวันรุ่งขึ้นตอนกลางวัน เราโทรไปเค้าก็ไม่รับ เราเอสเอ็มเอสไปให้โทรกลับก็เฉย ในระหว่างนี้คุณnojans ยังไม่ตอบหลังไมค์มา จนเมื่อค่ำนี้ค่ะ คุณnojans ตอบเรากลับมาว่ายังใช้อยู่แล้วไม่ได้ขาย แล้วไม่ใช่เมลคุณ nojans ด้วย

-------เราโชคดีอย่างที่ตอนนั้นไม่ไปโอนวันนั้นเลย มีเหตุให้ไปไม่ได้
แล้วโชคดีเจอกระทู้คุณ nojans ซะก่อน ไม่งั้นก็คงโดนหลอกให้โอนเงินไปแล้วค่ะ เพราะงั้นอยากจะเตือนเพื่อนๆที่รับซื้อนะคะ ให้ระวัง มันมีภัยในรูปแบบนี้ด้วย ถึงเราเห็นรูปก็ไม่อาจแน่ใจได้ ต่อไปจะซื้ออะไรถ้าเป็นไปได้ ขอให้แม่ค้าถ่ายรูปสินค้ากับป้ายโดยให้เขียนชื่อ คือคำหรืออะไรที่เรากำหนดแล้วให้ส่งให้เราอีกที แบบนี้น่าจะเป็นการช่วยลดความเสี่ยงไปได้ส่วนหนึ่งว่าเค้ามีสินค้าชิ้นนั้นจริงๆ  

เพื่อนๆระวังด้วยนะคะ

ส่วนเหตุการณ์นี้เดี๋ยวขอคุยกับสามีเพื่อนที่เป็นตำรวจดูอีกทีค่ะว่าเจอแบบนี้เราทำอะไรได้บ้าง

psขอบคุณคุณ nojans ด้วยค่ะสำหรับคำตอบยืนยัน^^
pssขออภัยหากพิมพ์ผิดหรือตกหล่นนะคะพอดีไม่ได้ทวนละเอียด


เพิ่มเติม






เราโชคดีที่วันนั้นน้องชายพาไปไม่ได้ค่ะ น้องไปแข่งฟุตบอลมาไม่รู้ทำท่าไหนขาบวม เดินแทบไม่ได้เราเลยต้องขอให้พ่อพาไปแทน โชคดีที่วันนั้นพ่อขี้เกียจขับรถด้วยค่ะ คุยกันตอนเย็น แล้วเราก็ไม่ได้เร่งด้วย ว่าต้องได้วันนั้นแค่คุยว่าพาไปโอนตังค์หน่อย พ่อก็บอกว่าโอนพรุ่งนี้แล้วกันพ่อจะเข้าไปต่อประกันภัยด้วยก็เลยโอเค โอนพรุ่งนี้ แล้วกลางคืนโชคดีอีกอย่างที่เอาคำว่า LONGCHAMP BADGES BILBERRY เจอกระทู้รีวิวพอดี แล้วเค้าคนนั้นเอารูปที่เห็นลายผ้าปูด้วย คือถ้ารูปอื่นที่เห็นแต่กระเป๋าก็คงไม่สังเกต พอเห็นลายผ้าปูเหมือนกันเราก็คิดว่าคงใช่คนเดียวกันกับที่เมลมาขาย เพราะไม่มีทางที่จะบังเอิญแล้วเป็นคนละคน ตอนนั้นยังไม่เอารูปเทียบชัดๆพอเอามาเทียบ อื้อหือมันองศาเดียวกันเลยนี่หว่า เลยทำให้เริ่มฉุกใจ






เพราะงั้นระวังกันด้วยนะคะ โดยเฉพาะคนที่ตั้งกระทู้รับซื้อจะรับซื้ออะไรก็ตามพวกเรานี่เป็นเหยื่ออันโอชะของพวกมิจฉาชีพเลยค่ะ (เค้าอาศัยจุดอ่อนของพวกเราก็คือความอยาก การที่เราตั้งกระทู้เพราะเรามีความต้องการสิ่งนั้นแล้วก็จะทำให้ด่วนตัดสินใจหรือทำให้ขาดสติยั้งคิด)
แล้วถึงจะส่งรูปมาให้ดูก็ยืนยันไม่ได้ค่ะว่าเค้ามีของอยู่จริง เค้าอาจจะเสิร์ชgoogle เจอภาพแล้วนำมาใช้ ซึ่งคิดดูว่า
จะมีสักกี่คนที่โชคดีเหมือนเรา ถ้าเค้าเอารูปไปตัดภาพใหม่ก็จบ! พอเห็นรูปเค้าส่งมาให้ก็ไม่คิดอะไรแล้วค่ะ คิดว่าสินค้ามีอยู่จริง
เพราะงั้นอย่างที่บอกคือต้องขอให้แม่ค้าถ่ายรูปให้เราดูด้วยกับป้ายคำอะไรก็ได้เพื่อยืนยัน(เช่นถ้าถ่ายรูปสินค้าก็ทำป้ายชื่อ อีเมลของเราถ่ายรวมไปด้วยแล้วเมลในการติดต่อซื้อขายควรเป็นเมลเดียวกัน อย่างนี้น่าจะลดความเสี่ยงลงไปได้ส่วนหนึ่ง) ถ้าเค้าไม่ยอมถ่ายและคิดว่าเสียเวลาหรือคิดว่าเราไม่ไว้ใจเค้าเราก็
อย่าซื้อเลยค่ะ อย่าเสี่ยงเลย  ต่อไปต้องฝึกจากนิสัยคนซื้อก่อนถ้าเราสร้างให้เป็นบรรทัดฐาน ต่อไปแม่ค้าก็ต้องทำเพื่อจะได้ขายของได้ ไม่เน้นที่ความสะดวกสบายตัวเองอย่างเดียวแล้วขี้เกียจที่จะถ่ายรูปให้ลูกค้าดู
ส่วนแม่ค้าที่บริสุทธิ์ใจที่จะขายก็อยากให้ช่วยเห็นใจทางฝั่งลูกค้าด้วยจ้า เข้าใจว่ามันอาจสร้างความไม่สะดวกให้ แต่ว่าเดี๋ยวนี้มันมีภัยรูปแบบนี้แล้วเพื่อเป็นการไม่เปิดช่องให้พวกนี้อาศัยวิธีการแบบนี้หากิน
หรือถ้าไม่อยากถ่ายหลายครั้งก่อนที่แม่ค้าจะส่งรูปก็ให้ทำป้ายชื่อเมลให้มันตรงกับเมลที่เราติดต่อขายไปค่ะ (รวมถึงภาพที่ลงกระทู้ซื้อขายด้วยค่ะ)


-------------
มีคนเคยโดน บช. นี้ด้วยค่ะ

http://www.pantown.com/board.php?id=45681&area=4&name=board1&topic=81273&action=view

จากคุณ : ART is a B-A-N-G
เขียนเมื่อ : 17 ก.พ. 55 10:44:27




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com