Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผ่านมา 3 ปี ประกันสังคมเชียงใหม่ยังเหมือนเดิม ติดต่อทีมงาน

http://topicstock.pantip.com/social/topicstock/2009/01/U7443007/U7443007.html
จากกระทู้ที่ดิฉันเคยตั้งไว้เมื่อวันที่  21 มค 52  และได้ลิ้งคมาให้ดูข้างต้น  ผ่านมาแล้ว  3  ปี  การบริการยังเหมือนเดิม  โทรไปเท่าไรก็ไม่มีคนรับสาย  หรือบางเบอร์ที่เป็นสายอัตโนมัติ  ก็รอโอนไปซิเกือบครึ่งชั่วโมง  วันนี้บอกตรง ๆ เสียค่าโทรศัพท์ไปกับประกันสังคมเป็นร้อย  บอกตรง ๆ นะหากไม่จำเป็นถึงคอขาดบาดตายจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับหน่วยงานนี้เลย  ทั้ง ๆ ที่มันใช้เงินที่หักจากพวกเราเป็นเงินเดือนของมัน  บอกตรง ๆ ว่าห่วยมาก

จะขอเริ่มเรื่องเลย..  คืนพอสิ้นปี 54  ที่บริษัทดิฉันก็มีคนเกษียณประมาณ 7-8 คน(รวมทั้งตัวดิฉันด้วย)  พวกเราต่างคนก็ต่างไปเอาเงินค่าบำเหน็จจากประกันสังคม  พวกเพื่อน ๆ ก็ไปเอาก่อนดิฉันเมื่อประมาณต้นเดือน กพ 55 และได้เช็คเงินสดทุกคน  ส่วนตัวดิฉันก็ไม่ว่าง  พึ่งมาเอาตอนวันพุธที่  8 กพ 55 พร้อมสามี พอไปเอาพนักงานที่ประกันสังคมก็บอกว่าอย่าเอาเงินสดนะค่ะเพราะเงินมาเป็นแสน  เอาเงินเข้าบัญชีนะค่ะ  โดยไม่บอกดิฉันว่าสามารถเอาเช็คเงินสดไปได้เลย  (ตัวดิฉันก็ไม่ได้คุยกับเพื่อน ๆ เลยไม่รู้)  ดิฉันได้ถามว่าแล้วเงินจะเข้าบัญชีเมื่อไร  เขาบอกว่าวันจันทร์ที่  13 กพ 55  พอออกจากประกันสังคมดิฉันก็บอกสามีว่าก็เร็วนะวันจันทร์ก็ได้แล้ว  แต่สามีบอกว่าเจ้าหน้าที่โต๊ะที่เขาติดต่อบอกว่าได้วันพุธที่ 15 กพ 55  ดิฉันก็คิดว่าวันพุธก็วันพุธ  ไม่เป็นไร  
พอถึงวันพุธ  โทรไปถามที่ธนาคารก็ไม่ได้ พฤหัสก็ไม่ได้  ศุกร์ก็ไม่ได้ โทรไปถามธนาคารจนอายเจ้าหน้าที่   เลยโทรไปถามประกันสังคม  อย่างที่บอกครึ่งวันเสียค่าโทรศัพท์ไปร้อยกว่าบาท    กว่าจะได้ช่วงบ่าย 2 โมงกว่า ๆ เช็คกับเจ้าหน้าที่  กว่าจะค้นเจอเหมือนคนทำงานไม่เป็นไม่รู้จะหาตรงไหนหานานมาก (และแอบได้ยินเจ้าหน้าที่คุยกันว่าลืมเอาเข้า เขาพูดกันเบามาก) เจ้าหน้าที่คนที่ค้นให้บอกว่าเงินจะเข้าวันศกุร์ที่ 24 กพ 55  เลือดขึ้นหน้าเลย  เลยเล่าเรื่องเพื่อนไปเอาเมื่อต้นเดือนทำไมได้เลย  แต่ทำไมดิฉันต้องเอาเข้าบัญชีด้วย  มันหมายความว่ายังไง  มันมีการติดสินบนใต้โต๊ะกันหรือเปล่าถึงเลือกปฎิบัติกันแบบนี้  ดิฉันบอกว่าให้เตรียมเช็คไว้นะเพราะดิฉันจะเข้าไปเอาเดี๋ยวนี้  สรุปแล้วดิฉันได้เช็คมาแล้ว  เอาเข้าบัญชีแล้ว  กว่าจะได้วันจันทร์ที่  20 กพ 55
มันอะไรกัน  คนเหมือนกัน  แต่โดนเลือกปฎิบัติแบบนี้  ดิฉันได้เงินช้ากว่าเพื่อน ๆ 12 วัน  แถมยังต้องไป 2 รอบ  น้ำมัน  มันถูก ๆ หรือไงไม่ทราบค่ะ  "ท่านปั้น วรรณพินิจ" เลขาธิการสำนักงานประกันสังคมคนปัจจุบันเบอร์โทรศัพท์ 02-9562025  ดิฉันอยากทราบว่าเงินที่ดิฉันเสียไปไม่ว่าจะเป็นค่าโทรศัพท์ที่เสียไปร้อยกว่าบาท  และค่าน้ำมันรถที่ดิฉันต้องขับไป 2 รอบ ประกอบกับเงินที่ได้ช้ากว่าคนอื่น ๆ ไป 12 วัน ใครจะรับผิดชอบไม่ทราบ ท่านเลขาธิการสำนักงานประกันสังคม  หากท่านต้องการรู้ว่าดิฉันเป็นใคร  กรุณาหลังไมล์ได้นะค่ะ

ดิฉันไม่ทราบว่ากระทู้นี้ท่านจะเห็นหรือเปล่า  ถ้าท่านไม่หูหนวกตาบอดคงมีลูกน้องท่านไปบอกท่านให้รับทราบว่าสำนักงานประกันสังคมเชียงใหม่ทำงานห่วยแตกมากมานานแล้ว  ยื่นยันได้จากกระทู้ที่ดิฉันเคยตั้งไว้เมื่อวันที่  21 มค 52 และไม่เคยคิดจะปรับปรุงแก้ไขเลย ไม่ทราบว่าไม่คิดจะปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้นเลยหรือค่ะ  หรือว่าจะอยู่ไปวัน ๆ รอวันเกษียณ  เงินที่ดิฉันไปเอาก็เป็นเงินของดิฉันที่ส่งมาเป็นสิบ ๆ ปี  กว่าจะได้  ไม่ได้ไปขอเงินจากประกันสังคมฟรี ๆ นะค่ะ  โปรดทราบไว้ด้วย  เดี๋ยวจะลืมคิดว่าเป็นเงินของตนเองและพวกดิฉันไปแบมือขอมาฟรี ๆ
และไอ้ระบบโทรศัพท์ที่โทรไปแล้วไม่มีคนรับสาย  หรือระบบอัตโนมัติแล้วกดเบอร์ต่าง ๆ ตามที่เทปบอก  แล้วให้รอเป็นครึ่งชั่วโมง  ควรจะปรับปรุงได้แล้วท่าน  หรือท่านคิดไม่ออกกรุณาไปดูงานที่  กรมสรรพากร  หรือ อำเภอต่าง ๆ เพราะหน่ายงานเหล่านี้ครั้งหนึ่งเมื่อหลายปีก่อนเขาก็เคยห่วยแตกเหมือนประกันสังคม  แต่เดี๋ยวนี้เขาปรับปรุงดีขึ้นมากเลย  โดยเฉพาะกรมสรรพากร!!! ( เขาดีจนต้องชม  หน่วยงานไหนดีเราก็ต้องชม  ไม่ใช่ต่อว่าไปหมดเดี๋ยวคนดี ๆ จะหมดกำลังใจ ) เพื่อนดิฉันยื่นแบบทางเน็ตไปเมื่อวันศุกร์ที่ 10 กพ วันจันทร์ที่ 13 กพ ได้รับ SMS ว่าได้ส่งเช็คให้แล้ว  นี่แหละหน่วยงานตัวอย่างที่รอให้ประกันสังคมไปดูงาน

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 21:41:18

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 20:36:23

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 20:29:44

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 20:29:10

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 20:27:40

แก้ไขเมื่อ 17 ก.พ. 55 20:22:09

จากคุณ : มีความจริงใจมาให้
เขียนเมื่อ : 17 ก.พ. 55 19:22:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com