Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชีวิตพังๆ เพราะความมักง่ายของคนที่เป็น"แม่"ของฉัน ภาค2 ติดต่อทีมงาน

แตกประเป็นเด็นจากระทู้ ชีวิตพังๆ เพราะความมักง่ายของคนที่เป็น"แม่"ของฉัน นะ เพราะเนตของตัวเจ้าของค่อนข้างเน่าด้วยนะคะ เนตภูธรค่ะ ^ ^”
ชีวิตหลังความตายของเรา เอ๊ย หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลก็ตกงานเป็นที่เรียบร้อย เพราะเกิดเรื่องก็ไม่มีใครไปแจ้งให้นายจ้างทราบเรื่อง พอเรากลับไปทำงาน ก็ปรากฏว่ามีคนทำงานใหม่แทนแล้ว ความรู้สึกตอนนั้นหัวใจสลายเลย คงเปรียบอารมณ์เหมือนกับ ผู้หญิงที่กลับบ้านไป แต่เจอสามีนอนอยู่บนเตียงเรากับผู้หญิงคนอื่นน่ะค่ะ แหม โลกทั้งใบถล่มทลายเลย แล้วจะเอาเงินใหนใช้ จะไปอยู่ที่ใหน(ที่นั่นเค้ามีที่พักให้) เค้าก็เอาเสื้อผ้าเรามากองหน้าบ้าน ให้เราขนเสื้อผ้าออกเลยทันที
ณ ตอนนั้นคนแรกที่เรานึกถึงคือเพื่อนหญิงที่เราออกโรงปกป้องเค้า ที่เป็นเหตุให้หัวเราต้องมามีรอยเย็บ เหมือนตุ๊กตาที่ใยนุ่นเคยทะเล็ดออกมาจนทุกวันนี้ เพื่อนที่เราเอาชีวิตเราปกป้องมัน(จริงๆก็พูดให้ดูดีไปงั้น อยากทำตัวพระเอกเองนี่หว่า)มันกลับไม่แยแสใยดีอะไรเราเลย ไม่ถามสักคำว่าเป็นยังไงเจ็บมากมั้ย หรืออะไรทั้งนั้น กลับทำเป็นเรื่องธรรมดา ชิลล์ๆ ซะอย่างนั้น เราเลยขอนอนพักอยู่ห้องของเพื่อนคนนี้ แต่ด้วยว่าเพื่อนคนนี้เค้าก็มีสามี(ชั่วคราว)เดี๋ยวเขาก็มา ปั่มปั๊มกันบ่อยๆ เป็นเหตให้เรารู้สึกเหมือน กขคง ของเขา เราเลยหอบเสื้อผ้าไม่กี่ชุดกับของใช้นิดหน่อยออกมา
เชื่อมั้ย เราไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งแบบนั้นเป็นเดือนๆ เราใช้วิธีไปนอนบ้านเพื่อนคนนั้นที คนนี้ที ค้างบ้านละคืนสองคืน พอพ่อแม่ของเพื่อนเริ่มเขม่นเราก็ขนสัมภาระ ระเห็จออกมาทันที ข้าวก็อาศัยกินของเหลือจากเพื่อน เพราะไม่เหลือเงินสักบาท เพื่อนๆก็ยังอายุน้อยๆ ส่วนใหญ่เค้าก็มีพ่อแม่เลี้ยง เค้าไม่สามารถจุนเจือเราได้แน่นอน อย่างเพื่อนเราซื้อก๋วยเตี๋ยวมากิน เราก็รอเพื่อนกินอิ่ม หากไม่หมดเราก็ซดต่อ โดยไม่สนใจว่ามันจะปรุงอะไรไว้บ้าง มีครั้งนึงเพื่อนคนนึงมันชอบกินเผ็ด มันปรุงเผ็ดมาก เผ็ดจนมันกินเองไม่ได้(อีบ้าเอ้ย แต่ก็ดี เสร็จตู คริคริ)เราก็ซด ด้วยความหิว แต่ลืมว่าตัวเองเป็นคนกินเผ็ดไม่เก่ง โห่.. ให้ตาย น้ำมูก น้ำตา น้ำลาย ไหลมาบรรจบเป็นแม่น้ำมูลเลย แต่ก็กินจนหมดนะ
อย่างที่เล่ามาตั้งแต่ต้น ชีวิตเรากินไม่อิ่มมาตั้งแต่จำความได้ เพราะตอนที่เติบโตมาจากบ้านนั้นเค้าก้ไม่ให้เรากินจนเกินอิ่ม เค้าให้กินแค่ชามเดียว แต่ตักพูนๆได้ แต่กับข้าวเค้าจะตักให้ ทำให้เรากลายเป็นคนตละกะไปเลย (อาย) แต่ตอนนี้หายตละกะแล้วนะคะ แต่ผลที่พ่วงมาจากความอดอยากครั้งนั้นคือ ปัจจุบันกลายเป็นสาวอวบไปเลย ทั้งๆที่ตอนเด้กๆแห้งมาก เพราะพอโตมี พอมีกำลังทรัพย์เอง เรากินทุกอย่างที่อยากเลยค่ะ แพงก็จะกิน เราทดแทนสิ่งที่มันหายไปในช่วงชีวิตนึงน่ะค่ะ ปัจจุบันอยากกลับไปอดอยากอีกจัง อยากผอมเหมือนเดิมง่ะ ^ ^’’
อ่ะๆ กลับมาต่อหลังจากที่หาที่อยู่ที่นอนวนไปวนมาบ้านเพื่อนจนครบรอบวนกลับมาที่คนเดิมรอบที่สาม มุขนี้เริ่มใช้ไม่ได้ผลแล้ว ก็ประจวบเหมาะไปได้งานที่มีที่อยู่ที่พักพร้อม งานนั้นคือ มาร์คกี้ คนตั้งลุกสนุกเกอร์ ชีวิตเราวนเวียนอยู่ที่นี่หลายปีเหมือนกัน สนุกสนาน ช่วงนี้ลืมเรื่องการเรียนไปแล้ว มันเหมือนสนุกกับชีวิต ไม่ต้องคิดอะไร เจอเพื่อน เจอสังคม(ต่ำๆ) เจออบายมุขทุกอย่าง ลองได้ลองหมด แต่ไม่เคยติดอะไร เพราะเรารู้ว่ามันไม่ได้ทำให้ชีวิตเราดีเลย เพื่อนๆที่มันติด เรานั่งถามมันทุกครั้ง ทำไมถึงติด มันรู้สึกยังไง เพื่อนมันบอกดี ทำให้ลืมดี เราก็ยังทำเข้าใจกับคำพูดมันไม่ได้มาจนทุกวันนี้

จากคุณ : นอกจากหายใจแล้วทำอะไรได้อีก
เขียนเมื่อ : 22 ก.พ. 55 14:06:49 A:115.67.96.70 X: TicketID:349624




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com