Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทำไมพวกนิติบุคคลยังตามรังควานผมอีก(ปัญหาสังคมคอนโดเมืองกรุง){แตกประเด็นจาก U11782775} ติดต่อทีมงาน

     ผมมีความจำเป็นต้องแตกประเด็นต่อเนื่องมาจากกระทู้เดิมของผม เรื่องจริงเกี่ยวกับสังคมคอนโดเมืองกรุง เนื่องมาจากตามความตั้งใจของผมที่ตัดสินใจยุติบทบาทที่ทำหน้าที่ของผมในฐานะเจ้าของร่วม ที่บำเพ็ญตนช่วยดูแลรักษาผลประโยชน์ทั้งทรัพย์ส่วนกลาง รวมทั้งการติดตามค่าสินไหมจากปัญหาน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา ถึงแม้ไม่ได้เป็นคณะกรรมการฯ เนื่องจากช่วงน้ำท่วมใหญ่ที่ผ่านมา ฝ่ายนิติบุคคลและคณะกรรมการ พากันทอดทิ้งคอนโด อพยพหนีน้ำท่วมกันไปหมด โดยผมได้รวบรวมลูกบ้านที่ไม่อพยพออกไป ทำงานร่วมกับ รปภ.ในการป้องกันน้ำท่วมเข้าสู่พื้นที่ภายในอาคาร โดยเฉพาะห้องจ่ายไฟฟ้าซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของคอนโดของเรา จนเป็นผลสำเร็จ ไม่เคยคิดเป็นมูลค่าทรัพย์สินที่ผมได้ช่วยรักษาเอาไว้ได้

    หลังจากที่คณะกรรมการและพวกนิติบุคคลกลับเข้ามาทำงานหลังน้ำลด ผมก็ยังช่วยในการจัดเตรียมเอกสารประเมินความเสียหายและร่วมในการประชุมชี้แจงกับ บ.ประกันภัย จนกระทั่งได้รับการพิจารณาค่าสินไหมทดแทนเป็นจำนวนเงินประมาณ 230,000 บาท แต่ท้ายที่สุดคณะกรรมการก็ได้มีการประชุมกัน และได้มีการลงความเห็นว่าผมได้ทำหน้าที่ก้าวก่ายอำนาจของกรรมการ รวมทั้งสไตล์การทำงานที่ชอบกดดันฝ่ายนิติบุคคล พูดง่ายๆก็คือไม่ปรารถนาให้ผมเข้ามายุ่งเกี่ยวกับงานด้านต่างๆของคอนโดอีกต่อไป ซึ่งเมื่อผมทราบเรื่อง ก็มิได้โต้แย้ง และก็ตั้งใจว่าจะขออยู่นิ่งๆไม่ยุ่งเกี่ยวกับเรื่องการบริหารงานต่างๆอีกต่อไป

   แต่ทว่าในช่วงนี้ เป็นช่วงของการชำระค่าส่วนกลางประจำปี 2555 รวมทั้งจะมีการประชุมสามัญในสุดสัปดาห์นี้ ปรากฏว่าผมเป็นคนส่วนน้อยที่ยังไม่ได้ชำระค่าส่วนกลาง ทั้งนี้ผมยึดถือมติเิดิมของเจ้าของร่วมเมื่อปี 2552 ว่าจะเริ่มคิดค่าปรับเนื่องจากการชำระค่าส่วนกลางล่าช้า ดังนั้นผมจึงแจ้งนิติบุคคลไปว่าผมมีสิทธิที่จะชะลอการชำระค่าส่วนกลางจนกว่าจะผ่านวันประชุมสามัญที่ให้ฝ่ายบริหารจัดการอาคารได้ชี้แจงผลงานประจำปีที่ผ่านมาเสียก่อน ด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบปรากฏว่าคณะกรรมการมีคำสั่งให้นิติบุคคลออกจดหมายทวงถามเรื่องเงินค่าส่วนกลางมาถึงผมและคนอื่นๆที่ยังไม่ได้ชำระ โดยอ้างว่าเป็นเพียงส่วนน้อย และไม่อยากให้ลูกบ้านส่วนใหญ่รู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ ทั้งที่หลายปีที่ผ่านมา ก็ไม่เคยมีมาตรการทวงหนี้คนค้างชำระค่าส่วนกลางตั้งแต่ต้นปีมาก่อน แต่ผมก็ยินดีรับจดหมายทวงถาม

   ยังไม่จบครับ เมื่อวานนี้ ผจก.อาคารชุดไ้ด้แจ้งผมว่า คณะกรรมการต้องการให้ผมทำจดหมายตอบถึงเหตุผลที่ยังไม่ชำระเงินค่าส่วนกลาง ผมมีความรู้สึกว่ากำลังเป็นเป้ารังแกของฝ่ายนิติบุคคล รวมถึงคณะกรรมการ อย่างที่บอกว่านี่เพิ่งต้นปี จะมาทวงหนี้ค่าส่วนกลางกันแล้ว ผมต้องขอโทษลูกบ้านที่ยังไม่ชำระเงินค่าส่วนกลางที่ต้องมาโดนทวงหนี้พร้อมกับผม ทั้งที่ยังไม่ถึงกำหนดคิดเบี้ยปรับเลยครับ นี่แหละครับสังคมคอนโดเมืองกรุง ผมไม่มีพวกสนับสนุน ไม่อยากคิดต่อต้านพวกคุณอีก  แต่หากว่ายังไม่ยอมหยุดรังความผมอีก ผมก็อาจตัดสินใจหันกลับมาแลกหมัดกับพวกคุณอย่างเต็มที่ เพราะผมก็มีทีเด็ดเหมือนกัน

จากคุณ : chaiyotkk
เขียนเมื่อ : 6 มี.ค. 55 13:49:57




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com