Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอตำรวจเลวๆวันนี้ เหอๆ เพิ่งได้เจอของจริง ติดต่อทีมงาน

วันนี้เรามีเรื่องให้วิ่งไปตรงเส้นเพลินจิต เพราะไม่รู้คิดว่าทางด่วนที่จะไปแจ้งวัฒนะ เป็นทางด่วนที่จะไปพระรามสองได้ คราวซวยเริ่มเข้ามาเยือนเมื่อเห็นตำรวจสามสี่คนยืนส่องไฟเหมือนโบกไล่ไม่ให้ขับตรงไป แต่จะบังคับให้รถเราขึ้นทางด่วน ไอ้เราก็งงสิ  ก็เราขึ้นทางด่วนไม่ได้  แล้วก็งงมากที่ขับรถตรงมาอยู่ดีๆ ดันขับตรงต่อไปไม่ได้


ตำรวจก็โบกไฟไล่อยู่นั่นแหละ  จนแฟนเราเปิดกระจกรถเพื่อจะถาม เรื่องการขับรถตรงไป แต่ตำรวจคนนั้นก็ด่าๆ พูดจาแย่มากๆ ตะคอกใส่เราสองคนในรถจนเราสองคนอึ้ง

"คุณปิดกระจกรถจะไปคุยกันยังไง ผมไม่มีเวลามาคุยกับคุณมากนักหรอกนะ" จากนั้นก็ด่าอีกเป็นชุด (อ้าว แต่มีเวลาด่าประชาชนเนี่ยนะ พี่ตำรวจไทยของประชาชน -_-")

ครั้นพอเราจะถามเรื่องเดิม ตำรวจคนนั้นก็ไม่คุย เราพยายามถามตำรวจหลายนายที่ยืนอยู่แถวนั้น แต่ก็ไม่มีใครสนใจ เราก็รู้นะว่าหน้าที่ของคุณไม่ใช่การบอกทาง แต่หากเอาให้แฟร์ๆ ตรงนั้นไม่มีการบอกเลยว่าห้ามขับรถตรงไป ไม่มีอะไรเตือน ไม่มีที่กลับรถ ไม่มีอะไรทั้งสิ้น แล้วจะให้เราไปอ่านจากอะไร คุณมีหน้าที่อำนวยความสะดวก นี่คือหน้าที่ของตำรวจจราจรไม่ใช่หรือ????

สุดท้าย แฟนเราตัดสินใจขับรถตรงไป เพราะเห็นว่ารถเมล์ รถแท็กซี่ก็ขับตรงขึ้นไปได้ ก็เข้าทางล่ะซีคับ งานนี้ตำรวจคนเดิมยิ้มร่า เดินมาพร้อมกับพูดว่า

"มาให้จับจนได้นะ อุตส่าห์บอกให้ขับขึ้นทางด่วนไปแล้ว มันขับตรงไปไม่ได้"  สาบานเถอะ นอกจากใช้ไฟไล่ส่องกับบอกว่าทางด่วน มันไม่เคยพูดอะไรเลย นี่คือการทำงานของพี่ตำรวจคนนี้ ฮ่าๆๆ

"เอาใบขับขี่มา"

แฟนเราก็เอาไปให้เขาโดยดี ซึ่งระหว่างนั่งคุยกันเงียบๆในรถ เราก็บอกแฟนเราด้วยความเสียใจจริงๆ เพราะเขาขับรถมารับเราไปส่งที่บ้านแท้ๆ เลยซวยโดนตำรวจเลวๆ เรียก  

"เดี๋ยวไปจ่ายเงินที่โรงพักเนอะ"

"อื้อ" ในใจฉันตอนนั้นนับถือแฟนมาที่เขายังคุมอารมณ์อยู่ได้ เราสองคนคอยในรถ คอยอยู่นาน ตำรวจคนนั้นก็ยังไม่ได้กลับมาเสียที แต่ไปเก็บแต้มค่าโง่จากรถคันอื่นที่ทำผิดกฏจราจรคล้ายรถของเรา


สุดท้าย ตำรวจคนเดิมก็กลับมา หลังจากที่เรายัวะจนแทบจะลงไปต่อว่า เพราะเขาปล่อยให้เรารอในรถนานมาก ตำรวจคนนั้นมองใบขับขี่แฟนเราแล้วถามว่า

"นี่จะไปไหนเนี่ย"

"พระรามสองครับ"

"บ้านอยู่ไหน" ว่าแล้วเจ้าตัวก็อ่านใบขับขี่แฟนเรา "โอ้โห หนองแขม แล้วมาทำอะไรแถวนี้เนี่ย" เออ ปากก็พูดว่าไม่มีเวลาจะบอกทางให้ตอนแรก แต่พอตอนนี้เริ่มสเตปเทพมาก ถามโน่นถามนี่ ไม่คิดว่าจะเสียเวลาเลยเนอะ แทนที่จะเขียนใบสั่งแล้วรีบๆฉีกให้เราเร็วๆ เราจะได้ไปเสียค่าปรับบนโรงพัก

"เอางี้ละกัน คุณช่วยๆผมหน่อย"

พูดไม่ทันขาดคำ เจ้าตัวก็ยื่นกระดานรองเขียนแผ่นเล็กๆเข้ามาในรถเรา ไอ่แผ่นกระดานเจ้ากรรมแทบจะโขกกบาลแฟนเรา เล่นเอาผู้สาวอย่างเรางงตาแตก O_o" ขณะที่แฟนเราก็สเตปเทพพอกัน เลยสอดเงินคืนทันท่วงที

เท่านั้นแหละ ความเปลี่ยนแปลงก็บังเกิดฉับพลัน นายตำรวจคนนั้นพูดจาดีมาก สุดทีนจริงๆ ทั้งๆที่ตอนแรกด่ากราดอารมณ์เสียเวลาเราไปถามทาง แต่พอตอนนี้ช่วยเหลือโดยการส่งเสริมให้ทำผิดกฎจราจรซ้ำ ตั้งแต่พาไปกลับรถในที่ๆที่เหล็กเลื่อนสีเหลืองกั้น  (พ่อเจ้าประคุณเป็นคนไปเข็นเหล็กเลื่อนให้กับมือเลยนะ) พร้อมๆกับบังคับให้คนใช้รถใช้ถนนหยุด เพียงเพื่อให้รถเรากลับรถและฝ่าไอ่แนวเหล็กกั้นสีเหลืองไป พระเจ้าจอร์จ พี่ตำรวจไทย +_+"


เราโมโหจนปรี๊ด ไม่ได้เสียดายเงินที่ให้ตำรวจ เพราะหากขึ้นโรงพัก เราคิดว่าคงเสียห้าร้อย ซึ่งก็ยอมเสียมากกว่าจะให้ตำรวจตามถนน แต่เมื่ออีกฝ่ายยื่นมาทั้งแฟ้ม แทบจะโขกกับแว่นตาคุณแฟนเรา แล้วจะให้เราทำอย่างไรได้???


แฟนเราเห็นว่าเราโมโหมาก เลยพูดขำๆว่า เพิ่งเห็นเราของขึ้นก็วันนี้ (อ้าว ก็แน่ล่ะสิ เรากำลังจะกลายร่างเป็นดารกาในภาคอสูรน้อยฯ แล้ว ถ้าลงไปชกตำรวจเลวๆคนนั้นได้ เราคงทำไปแล้วล่ะ)

ตบท้าย แฟนเราบอกกับเราง่ายๆว่า

"อาม่าเราเคยบอกคำนึง เราชอบมากเลย เป็นสุภาษิตจีนโบราณ เขาบอกว่า หากมีเงินซะอย่าง จะให้ผีมาโม่แป้งให้ก็ยังได้"

แชร์กันขำๆค่ะ ตอนแรกเราจะเข้าไปร้องเรียนในเว็บไซต์ตำรวจแห่งชาติ เรื่องการทุจริตของเจ้าหน้าที่พนักงาน แต่เหล่ไปสามตลบ ก็ยังไม่เห็นเมนูที่จะให้เข้าไปโพสต์ร้องเรียนการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐเลย (หากใครรู้ช่วยบอกด้วยน้อ เผื่อว่าเราจะมองไม่เห็นจริงๆ)


และขอเตือนคนที่จะผ่านไปทางเส้นเพลินจิตกับนานาค่ะ มีรถหลงกลลวงแบบนี้เยอะมากๆ เราไม่อยากให้ใครต้องเป็นเหยื่อตำรวจเลวๆพวกนี้อีก


สุดท้าย วันนี้ของขึ้นจริงๆกับพฤติกรรมหน้ามือเป็นหลังส้นทีนของตำรวจคนนั้น พอดีเพิ่งเคยเจอหนแรกค่ะ เลยปรี๊ดดดด เออหนอ เงินมันบันดาลได้ทุกอย่างจริงๆ เอาเถอะ ท่าทางเงินเดือนจะกินไม่พอ เลยต้องหากินต่อด้วยวิธีการทุจริตต่อชาติบ้านเมืองแบบนี้ ก็ขอให้โชคดีมีลาภนะคะคุณตำรวจไทย

แก้ไขเมื่อ 06 มี.ค. 55 23:41:31

จากคุณ : ไกลนั้น
เขียนเมื่อ : 6 มี.ค. 55 23:39:51




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com