Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จะพูดอย่างไรดีเมื่อญาติเอ่ยปากขอเงินหลักแสน ติดต่อทีมงาน

เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ
 ตอนนี้ดิฉันกำลังจะได้เงินจำนวน 4แสนเจ็ดหมื่นบาท คืนจากที่จำเลยได้โกงเงินซื้อที่ดินของดิฉันไป คดีก็กำลังอยู่ในช่วงขายที่ดินของจำเลยทอดตลาดเพื่อนำเงินมาคืนดิฉันอยู่ เรื่องคือ อาดิฉันซึ่งมีศักดิ์เป็นอา แต่เลี้ยงดิฉันมาเหมือนลุกตัวเองนี่แหละเพราะ พ่อแม่ดิฉันไม่เคยดูแล ซึ่งหากได้เงิน 4แสนเจ็ดนี่มา มันก็จะเป็นเงินเก็บก้อนใหญ่ที่ดิฉันเคยเก็บได้คืนมา
   แต่ อา ไ้เอ่ยปากขอเงินจำนวนสองแสนบาทจากดิฉันว่าจะเอาไปซ่อมบ้านเก่าซึ่งตอนนี้อาเช่าบ้านอยู่แต่จ่ายค่าเช่าไม่ไหว อาอยู่กับสามีและลุกสองคน ซึ่งดิฉันแยกบ้านมาอยู่ต่างหาก
  ดิฉันอยากจะให้เงินอาแค่แสนเดียวเราะดิฉันอยากเก็บสำรองไว้บ้าง ด้วยความที่ดิฉันก็มีลูกเหมือนกันถึงจะยังเล็กแค่5ขวบค่าใช้จ่ายไม่เยอะตอนนี้ก้จริง แต่อนาคตก็เห็นชัดๆว่าต้องใช้เงินชัดๆ บวกกับที่ผ่านมาดิฉันให้เขามาเยอะมากแล้ว ไม่ว่าจะเงินสินสอด เงินช่วยงานแต่ง ดิฉันก็ไม่เคยรับแถมเวลาได้ซองงาน อาก็เอามาให้ดิฉันใส่ซองให้ ดิฉันก็ไม่ว่าอะไร เพราะตรงนี้จะถือว่าตอบแทนพระคุณไป
   ผ่อนรถให้สองปีจนหมด ตั้งแต่ดิฉันทำงานเข้าที่เข้าทาง พอจะมีเงิน อาก้เอ่ยปากขอให้ช่วยส่งรถให้เพราะอาส่งไม่ไหว โดยบอกว่า ยังไงก็เป็นของครอบครัวเรา ดิฉันก็ส่งให้ ส่งจนหมดสองปี ก็โอนเป็นชื่ออา ดิฉันก็ไม่ว่าอะไรคิดว่าเป็นของครอบครัวเรา
   แต่ที่ดิฉันรู้สึกขัดใจคือ ผ่อนรถหมดไม่เท่าไหร่ อามาขอร้องให้ดิฉันทำเรื่องเอารถเข้าไฟแนนซ์โดยจะโอนรถเป็นชื่อดิฉัน ซึ่งดิฉันก็ยอมด้วยความที่ตอนนั้นหัวอ่อนเชื่ออาหมด ได้เงินมาเกือบๆสามแสนดิฉันก็ไม่รู้ว่าอาเอาเงินไปทำอะไร ไม่ยอมซ่อมบ้านเก่า บางเดือนส่งไปแนนซ์ไม่ทัน มาเบียดเบียนดิฉันอีก
  แฟนดิฉันซึ่งเป็นแฟนใหม่นะคะ ไม่ใช่คนที่แต่งงานด้วย คนนั้นเราเลิกกันค่ะ แฟนดิฉันรู้สึกไม่พอใจ เขารู้สึกว่าดิฉันให้อา มากเกินไป แฟนดิฉันเป็นคนอังกฤษนะคะ อายุก็ไล่เลี่ยกับดิฉันยังไม่สามสิบ เขาเห็นดิฉันทำงานเหนื่อย แต่เงินก็ไม่ค่อยเหลือ เหลือก็น้อย ควรจะเริ่มเก็บได้แล้ว อีกอย่างเรามีแผนกันว่าดิฉันกับลุกชายจะย้ายไปอยู่อังกฤษในอีก ปีหรือสองปี ซึ่งมันต้องใช้เงินมาก แฟนบอกว่าเป็นห่วงเรื่องการเงินของดิฉัน เพราะดิฉันหมดเงินไปกับครอบครัวมาก ไม่ว่าจะเป็น ค่าเช่าบ้านของอาที่บางเดือนอามีไม่พอหรือไม่มี จุกจิก ประจำวัน ครอบครัวไปกินข้าวนอกบ้านก็ต้องออกคนเดียว อาไม่ช่วยออกให้ แฟนรู้สึกว่าไม่แฟร์ ซึ่งดิฉันยอมรับว่า การที่แฟนพูดมานั้น มันเปลี่ยนความคิดของดิฉันไปได้เยอะเหมือนกัน
   ถามตัวเองว่า หากเวลาเราเดือดร้อนจริงๆ เงินหมื่นเงินแสนใครจะให้เราได้
มาหลังๆ ดิฉันก็ไม่ค่อยเปเหมือนเดิม เวลาอาเอ่ยปาก เงอนพันสองพัน ซึ้งเมื่อก่อนจะไม่ปฏิเสธเลย เดี๋ยวนี้ก็ไม่ให้ พออาจะขอสองแสน ดิฉันบอกขอคิดดูก่อน อาก็ฟาดงวงฟาดงา ด่าว่าเราหลงผัว ว่าแฟนเราเป่าหูเราบ้าง ดิฉันก็เครียด ไม่อยากได้ชื่อว่า อกตัญญู กับแฟนเอง ถึงเค้าเป็นฝรั่งดิฉันก้ไม่เคยไปเรียกร้องเอาอะไรจากเขา แต่เขาก็ให้ดิฉันมากมายไม่ว่าจะเป็นเงินทุนเปิดร้าน ซึ่งอาจจะเป็นเงินไม่ถึงแสน แต่สำหรับดิฉันก้เยอะมาก แต่เค้าเป็นคนดี เค้าไม่ได้ให้เงินดิฉันใช้รายเดือนเหมือนฝรั่งคนอื่น เพราะเขาไม่ได้ร่ำรวยมาก แต่เค้าก็ดีกับดิฉันมาก ดิฉันเข้าใจที่เขาเตือนดิฉันเรื่องการเงิน เพราะมันเป็นเรื่องสำคัญ บางเดือนดิฉันไม่มีเงินหมุนในร้าน ซื้อของเข้าร้าน เพราะอามาขอไปส่งรถบ้าง จ่ายค่าเช่าของอาบ้าง ก็มีแต่แฟนดิฉันที่ส่งเงินมาช่วย

     พวกคุณคิดว่าดิฉันเห็นแก่ตัวไปไหม หากดิฉันไม่ให้เงินสองแสนกับอาในครั้งนี้? ดิฉันยังสองจิตสองใจ อยากจะให้สักแสนนึง เคยเอ่ยปากกับอาแล้ว แต่อาไม่ยอม จะเอาสองแสน
  เงินก้อนนี้ดิฉันเก็บมาตลอดหลายปีตั้งแต่อายุ18 19 ทำงานหนักกว่าเพื่อนคนอื่นมาตลอด ตอนที่โดนโกงไปนั้นก็ใจสลายมาก เหมือนแบบเงินของเราโดนคนอื่นมาเอาไปหน้าด้านๆ
   ดิฉัน ควรจะพูดยังไงให้อาเข้าใจดิฉันบ้าง ว่าดิฉันต้องเก็บเงิน ต้องการความอุ่นใจบ้าง ดิฉันพูดไม่ค่อยเก่ง ยิ่งกับอาดิฉันจะไม่มีปากเสียงอะไรเลย เออออ ตลอด ดิฉันไม่อยากให้ขัดใจจนถึงขั้นแตกหักกัน เพราะดิฉันก็มีท่านเป็นญาติผู้ใหญ่คนเดียว รบกวนขอความเห็นด้วยนะคะ

ขอบพระคุณมากค่ะ

จากคุณ : venusian
เขียนเมื่อ : 8 มี.ค. 55 12:00:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com