Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมจะทำยังไงกับคนๆนี้ดีคะ เกิดมาไม่เคยเจออะไรเกรียนล้างโลกขนาดนี้ ติดต่อทีมงาน

ยืมล๊อคอินนะคะ พอดีบัตรยังไม่ได้ต่อ

>>>>

เรามีพี่สาวอยู่คนนึงค่ะ พี่เราเรียนรามตั้งแต่เราอยู่ ป.6 ปีแรกก็เรียนนิติศาสตร์ค่ะ วางแผนชีวิตดีมาก ในบรรดาลูกๆพ่อแม่เรารักพี่เราที่สุด หวังไว้มากค่ะ

จากนั้น เราก็ขึ้น ม.1 พี่เราก็บอกแม่ว่าเรียนไม่ไหว อีกอย่างช่วงนั้นพ่อเรามีเรื่องต้องเคลียร์กับหุ้นส่วน พ่อเลยไม่ได้ส่งพี่เราค่ะ แม่ส่งคนเดียว พี่เราเปลี่ยนมาเรียนรัฐศาสตร์ ช่วงนั้นพี่เราก็ทำงานพิเศษเพิ่ม โดยการขายเสื้อผ้ากับญาติๆ ได้ค่าขนมมาบ้าง

พอเรา ม.4 ธุรกิจที่บ้านเริ่มโอเคขึ้นมาก พ่อก็ส่งเงินให้พี่เราค่ะ แต่พี่เราก็บอกว่ายังไม่จบ เพราะมัวไปทำงานอยู่ พ่อแม่ก็ไม่ว่าอะไร ทั้งๆที่ 4 ปีแล้วนะคะที่เรียนมาเนี้ย จนลูกข้างบ้านเรียนจบแล้ว ไปรับปริญญากันละ พ่อแม่ก็ได้แต่ตั้งความหวังคอยว่าเมื่อไรจะได้ไปบ้าง

จากนั้นพี่เราก็ผอมลงไปมากค่ะ จากการไปเข้าคอร์สลดน้ำหนัก เราจับได้ว่าพี่เราไม่เข้าเรียน เอาเงินที่แม่ส่งมาให้ไปลดน้ำหนัก ซึ่งโอเคเราเก็บปากไว้ พี่เราลดลงไปเยอะค่ะ ประมาณ 40 Kg ได้

ตอนนี้เราเรียนปี 1 แล้วค่ะ เมื่อปลายปีที่แล้ว พี่เรากลับบ้านค่ะ ย้ายของออกจากหอกลับมาบ้าน บอกว่าเหลือแต่สอบประมาณ 4 วิชา พี่เราก็ไปสอบบ้าง ไปค้างกะเพื่อน 2-3 วัน แม่ก็โอเค จบช้าหน่อยไม่เป็นไร

นับเวลารวมมาแล้ว 7 ปีกว่าๆได้แล้ว พี่เราก็ยังเรียนไม่จบค่ะ เห็นบอกว่าวันที่ 11 มีนามีสอบ ตอนแรกก้ว่าจะไป สุดท้ายก็ไม่ไปค่ะ บอกว่าจะไปเมษา แม่เริ่มเบื่อแล้วค่ะ แม่บอกเราทุกวันว่าให้ตั้งใจเรียน แต่เรื่องเรียนเราก็ไม่เป็นที่หนักใจของพ่อแม่ค่ะ เราทำดีมาตลอด เหลือเวลาอีก 5 ปีในการเรียน เราจะพยายามให้ได้ค่ะ

แม่เราก็เกลี้ยกล่อมให้พี่เราไปเรียน แต่มันก็อ้างว่า อ้วนๆๆๆ ไปทำอะไรก็บ่นอ้วนๆ ทั้งๆที่น้ำหนักเหลือ 50 kg  จนแม่เริ่มไม่ไหว แต่แม่ไม่ด่าพี่เราเลยนะ
ไม่พูดต่อหน้า แต่มาบ่นกะเราแทน

ช่วงปิดเทอม น้องคนสุดท้ายอยากไปเรียนพิเศษก็ไม่ได้ไป เพราะ พี่สาวเราไม่ไปช่วยงานที่ร้าน แม่ขายของคนเดียวก็เริ่มเหนื่อย แม่เรา 60 แล้วค่ะ พี่สาวเราอ้างว่าไม่อยากไปตลาด อายคนเพราะว่าอ้วน ( โห น้ำหนัก 50 สูง 167 เนี่ยนะ )  

สุดท้ายเราก็ไปเปลี่ยนคอร์สให้น้องคนเล็ก น้องเลยต้องไปเรียนช่วง 18.20-21.00 ทุกวันแล้วก็ได้เรียนวิชาเดียว น้องเราอยากเรียนคณะเดียวกับเรา อยากทำให้พ่อแม่มีหน้ามีตาว่าลูกเป็นหมอกัน

แต่พี่สาวจอใขี้เกียจเราก็ไม่เอาอ่าวอะไรเลยค่ะ วันๆเอาแต่ออนเฟส ไม่ก็หาข้อมูลลดน้ำหนัก วันนึงชั่งกิโลเป็นสิบรอบ นี่ก็ไปดูที่ชั่งใหม่ ราคาเป็นพันๆ กำลังจะขอตังค์แม่ซื้อแน่ๆ

เราปวดประสาทมากค่ะ เรื่องเรียนเราก็เครียดพอแล้ว ยังต้องมาเจออะไรแบบนี้อีก เราสงสารน้อง เพราะ อยากให้น้องไปเรียนไว้เยอะๆ สงสารแม่ที่ต้องทำงานงกๆ ตอนนีพ่อกับแม่เราแบ่งกันส่ง โดยพ่อส่งเรา แล้วก็แบ่งให้น้องบ้าง แม่เราก็ส่งน้องอ่าค่ะ ตอนนี้พ่อเราต้องไปทำงานอยู่พัทลุง เราสงสารพ่อมาก พ่อก็ 64 แล้ว ยังต้องไปเฝ้ารถ เช็ครถที่ให้บริษัทเช่า

เราไม่ได้ต้องการอะไรเลย แค่ให้พี่สาวไปช่วยแม่ทำงานบ้าง น้องจะได้มีเวลาอ่านหนังสือทบทวนบทเรียน เพราะปีหน้าน้องก็ต้องแอดมิชชั่นแล้ว พี่เราอยู่ว่างๆน่าจะไปช่วยแม่บ้าง พอเราบอกก็ตะวาดใส่เรา ด่าเราว่าให้เอาตัวเองให้รอดก่อน

แม่เราไปปรึกษาญาติๆว่าจะฝากงานให้ เสียประมาณแสนนึงได้ แม่เราก็บอกให้พี่เราไปสอบซะ ไปเคลียร์ให้เรียบร้อย พี่เราก็บอกว่ายังไม่พร้อม ถ้าพร้อมจะบอกเอง เรามองออกเลยว่าแม่เครียดมาก บางคนเค้าก็ถามว่าพี่เราจบหรือยัง ทำงานที่ไหน ซึ่งคำถามนี้เราก็ไำม่รู้จะตอบยังไงดี

เราสงสารแม่จริงๆ วันนี้มีหมอนวดมานวดให้แม่ พี่เราก็บ่นกะหมอนวด ว่าเบื่อคนสมัยโบราณ ไม่เข้าใจว่าตัวเองน่ะต้องลดความอ้วน ไม่อยากไปตลาด ไปทีไรก็เห็นของกิน อดใจไม่ไหว เราขายหน้ามากค่ะ ทำไมพูดอย่างงั้นก็ไม่รู้ ใจมันจะให้แม่หาให้กินตลอดเลยหรือไง แค่ไปช่วยขายบ้างจะอะไรนักหนา

พี่ๆมีวิธีอะไรช่วยแนะนำหน่อยนะคะ หนูเบื่อมากกับพี่คนนี้

แก้ไขเมื่อ 12 มี.ค. 55 16:35:34

จากคุณ : ปอจ๋าจ้ะ
เขียนเมื่อ : 12 มี.ค. 55 16:30:35




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com