Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แค่อยากระบาย (ไม่ได้อยากอึนะคะ). อยากเล่าความในใจ. เท่านั้นเอง ติดต่อทีมงาน

เคยทะเลาะกับพี่น้องท้องเดียวกันไหมคะ จนบางครั้งอดคิดไม่ได้ว่าเค้าใช่พี่น้องเรา คลานตามกันมาจริงๆหรือเปล่า เราเป็นค่ะ บ่อยมากจนวันนี้เราคิดว่า เราเหนื่อย แล้วเราหมดความอดทน. มันขาดผึ่งเหมือนเส้นลวดที่ถูกขมวดเกลียวจนแน่นและตึง แล้วเราก็คิดว่าน่าจะพอกันที แล้ว เคยไหมคะที่รู้สึกว่าเป็นคนที่ถูกลืม. บ้านเรามีกันทั้งหมดสี่คนค่ะผู้หญิงทั้งหมด. เราห่างจากพี่เราแค่1 ปี. เราเป็นคนที่สอง เรียนไม่เก่ง. ได้เลขสองตัวตลอดแต่ไม่เคยได้ท้ายห้องเราจะอยู่แค่กลางๆ10-15ประมาณนี้ ต่างจากพี่เรา 1หรือ 2 หรือ 3 เค้าจะอยู่ประมาณนี้ตลอด จากเริ่มที่เป็นเด็ก เรามองว่าพี่เราเก่งเสมอ พูดจาฉะฉาน. น่าเชื่อถือ เรากับพี่ทะเลาะกันบ่อยมาก อาจเป็นที่ต่างคนต่างไม่ยอมกัน เรื่องราวตอนเด็กจำไม่ค่อยได้. มีเพียงแม่ที่เล่าให้ฟังว่าทะเลาะกัน ถึงขนาดแค่มองหน้ายังต้องเป็นชนวนในการทะเลาะเลย เริ่มโตเป็นผู้ใหญ่ มีครอบครัว.การศึกษาก็ ปอ ตรีกันทุกคน. แต่เรื่องทะเลาะก็ยังไม่หาย. เรากะพี่ก็ยังมีเรื่องบาดหมาง ขุ่นเคืองใจกันตลอดเวลา. แต่ช่วงที่ดีกันก็มีนะคะ. ช่วงดีเราก็คุยกันธรรมดาเหมือนพี่น้องทั่วๆไป. แต่ถ้าทะเลาะกันเมื่อไหร่เหมือนจะเข่นฆ่ากันให้ตาย แดดิ้นลงไปตรงหน้าเลยสะงั้น. เรื่องมันเยอะมาก จนถึงขนาดที่เราไม่รู้จะเริ่มตรงไหน เราเริ่มตรงที่เหตุของวันนี้ละกัน (ที่จริงเรามีล็อคอินนะคะ แต่ถอดออก เพราะไม่อยากให้น้องมาเจอ). ช่วงเมษายนปีที่แล้วเรากลับบ้านที่เมืองไทยคะ. ตอนนั้นเราท้องได้ห้าเดือน. กลับบ้านเพราะคิดถึงบ้านมาก เลยกลับไปไทยประมาณเดือนครึ่ง ช่วงที่เรากลับนั้นแม่กู้เงินแบงค์ออกมาสองแสน เพื่อที่จะให้น้องคนที่สามทำหลักประกันให้มาอยู่กับเราที่ต่างประเทศ แต่น้องไม่ได้มาเงินที่แม่กู้ออกมานั้นเลยถูกหยิบยืมไปยังลูกๆ แต่ในนั้นไม่มีเรา เพราะแม่คงคิดว่าเราไม่ได้เดือดร้อนอะไร. แต่ท่านก็ยม่ได้ถามเราว่าต้องการจะใช้ไหม เราบอกตามตรง บางครั้งก็น้อยใจที่แม่ไม่ถาม. แต่เราเองก็ไม่ได้ต้องการเงินจำนวนนั้น. เลยคิดว่าไม่เป็นไร จนเมื่อเดือนกุมพาที่ผ่านมา ถึงกำหนดที่แม่ต้องคืนทุนและดอกเบี้ย ที่ยืมมาจากแบงค์ แต่พี่น้องเราที่ยืมไปไม่มีมาคืน. จนแม่ต้องตัดสินใจขายข้าวในยุ้งเพื่อไปจ่ายเพราะแม่ต้องการที่จะเป็นลูกหนี้ชั้นดี
คราวนี้ปัญหาก็เริ่มขึ้น. ก่อนเราคลอดเราป่วยเป็นโรคเครียดคิดจะทำร้ายตัวเอง. จนหมอต้องแอดมิด เพราะกลัวเด็กไม่เกิด. ก่อนหน้านั้นเราเป็นหมอนรองกระดูกทับเส้น ปวดขาข้างซ้าย ชา มาตลอดเราก็เล่าให้แม่ฟังและอยากให้แม่มาอยู่ด้วย. ช่วยเลี้ยงลูกชาย อายุ6เดือนแล้วคะ. คราวนี้แม่บอกว่าถ้าจะไปแม่ขอเงินค่าไถนาหนึ่งหมื่นบาท แต่เราก็ยังไม่ได้รับปากอะไร. เพราะเราต้องถามสามีก่อน จนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา พี่เรา

จากคุณ : เราหมดเรี่ยวแรง
เขียนเมื่อ : 16 มี.ค. 55 21:54:36 A:1.40.76.182 X: TicketID:349789




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com