Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อยากให้ BTS ทบทวนเรื่อง ลงโทษคุณ รปภ. ค่ะ เขาไม่ใช่คนผิด ติดต่อทีมงาน

BTS สั่งย้ายรปภ.ทำร้ายผู้โดยสารต่างชาติ ด้านบริษัทสั่งสอบเพื่อลงโทษทางวินัย

            22มี.ค.2555 ภายหลังมีการเผยแพร่ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีพร้อมพงษ์ พยายามขัดขวางและแย่งลูกโป่งสวรรค์ และรุมทำร้าย นายจอห์น บีฮัน ครูสอนภาษาชาวไอร์แลนด์  หลังเกิดเหตุต่างฝ่ายต่างพากันเข้าแจ้งความตำรวจสน.ทองหล่อนั้น ล่าสุดทางผู้สื่อข่าว คม ชัด ลึก ได้เดินทางไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสถานีพญาไท เพื่อพูดคุยความคิดเห็นกับทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

            ปรากฏว่าภายในสถานีฯดังกล่าวบรรยากาศค่อนข้างเงียบ ตามปกติจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินคอยดูแลความปลอดภัย ประมาณ 3-4 คนทั้งด้านในและด้านนอก แต่ภายหลังเกิดเรื่องดังกล่าวปรากฎว่า บริเวณด้านนอกก่อนที่จะเข้าช่องรูดการ์ด ไม่มีเจ้าหน้าที่คอยรักษาการณ์แต่อย่างใด ส่วนภายในสถานีนั้นมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพียง 1-2 รายเท่านั้น

            ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพูดคุยกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่ประจำอยู่บริเวณด้านหน้าใกล้ๆกับช่องแลกเงิน โดยเจ้าหน้าที่ฯคนดังกล่าว  บอกด้วยท่าทางอ้ำอึ้ง ว่า  ไม่ขอแสดงความคิดเห็นใด ๆทั้งสิ้น ไม่ขอพูดอะไรทั้งนั้น ก่อนที่จะรีบเดินหนีไปในทันที

            รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังเกิดเหตุปรากฏว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสถานีรถไฟฟ้าสยามได้มีการสับเปลี่ยนยกชุด ภายหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว เนื่องจากเป็นสถานีต้นทางที่นายจอห์นโดยสารมาก่อนที่จะถึงสถานีพร้อมพงษ์  นอกจากนี้ยังมีกระแสข่าวว่า ในเวลา 20.00 น.วันที่ 22 มี.ค.นี้นายจอห์น จะเดินทางมาพบ พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผกก.สน.ทองหล่อ เพื่อชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นอีกครั้งอย่างละเอียด

            ทั้งนี้นายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า กรณีนี้เจ้าหน้าที่ได้กระทำเกินกว่าเหตุ ทางบริษัทฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งทันทีที่ได้รับรายงานก็ได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง และได้สั่งการให้ย้ายรปภ. ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯที่รับจ้างภายนอก ออกไปให้พ้นจากระบบของบีทีเอสทันทีแล้ว ส่วนพนักงานที่ได้ปล่อยปละละเลย ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจและบันดาลโทสะ และมีส่วนทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ ทางบริษัทฯ ได้สั่งสอบสวน เพื่อลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุดต่อไป

            นายอาณัติ กล่าวต่อว่า การที่นายสถานีและรปภ. ห้ามปรามมิให้นำลูกโป่งเข้าไปในระบบ เป็นไปตามกฎระเบียบของบริษัทฯ เนื่องจากลูกโป่งจัดอยู่ในวัตถุประเภทไวไฟ ไม่สามารถนำเข้าระบบได้ เจ้าหน้าที่จึงได้ห้ามปราม สร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าตัวเพราะก่อนหน้านี้ได้เดินทางมาตั้งแต่ต้นทางคือจากสถานีสุรศักดิ์ไปสยามก่อนจะมายังสถานีพร้อมพงษ์ ไม่ได้ถูกยับยั้ง จึงเกิดการโต้เถียงกันขึ้น และทำให้ นายจอห์นไม่พอใจผลักอก รปภ. และยกเท้าเตะนายสถานี ทำให้เกิดเหตุชุลมุนกันขึ้นบริเวณประตูทางเข้าอัตโนมัติ ซึ่งรปภ.ได้ป้องกันตัว พร้อมกับใช้อุปกรณ์สำหรับตรวจโลหะที่ถือติดตัวอยู่ ตีเข้าไปที่คอผู้โดยสารจนได้รับบาดเจ็บ

            "เจ้าหน้าที่สถานีได้พยายามที่จะนำตัวผู้โดยสารไปปฐมพยาบาล แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม และต้องการเดินทางกลับขึ้นรถไฟฟ้าต่อ โดยขึ้นไปบนชั้นชานชาลา และได้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนกันขึ้นอีกครั้ง"นายอาณัติกล่าวและว่า

            สำหรับคดีความที่ นายจอห์น บีฮัน ได้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี กับพนักงานนั้น บริษัทฯ ยินดีให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ในการสอบสวน ซึ่งในส่วนของความรับผิดชอบทางด้านจริยธรรมนั้น บริษัทฯ อย่างไรก็ตาม พนักงานทุกคนขอแสดงความเสียใจและกราบขออภัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครอบครัวของ นายจอห์น และบริษัทฯ จะเพิ่มมาตรการควบคุม ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีกต่อไปในอนาคต

อยากให้เพื่อนๆ ช่วยกันทำให้พี่ รปภ.ได้งานของเขาคืนมาค่ะ ไม่รู้เขาจะลำบากไหม โดนลงโทษ คนเราต้องกินต้องอยู่ต้องใช้เงิน ไหนจะต้องดูแลครอบครัวสงสารพี่เค้าค่ะ ไม่ได้ผิดอะไรแค่ปฎิบัติตามหน้าที่

(ปล. พึ่งเข้ามาลองตั้งกระทู้เป็นเรื่องเป็นราวครั้งแรกโปรดอภัยถ้าทำอะไรไม่ถูกต้องนะค่ะ)

จากคุณ : เทพแห่งรัตติการ
เขียนเมื่อ : 23 มี.ค. 55 05:51:03




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com