Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ใครเคยเจอเหุการณ์แบบนี้บ้าง เค้าโกหกไปเพื่ออะไรกัน!!!! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะพี่ๆๆทุกคน คือดิฉันมีเรื่องไม่สบายใจและคิดไม่ตกจริงๆว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันคืออะไรกัน (อาจยาวไปซักนิส)

  ดิฉันได้พบรู้จักกับผู้ชายคนนึงผ่านทางfacebookเค้าอายุ 41 ปี เชื้อสายจีน ส่วนดิฉัน 21 ไทยแท้ๆคะ อายุเราต่างกันมาก ช่วงก่อนเจอกันเค้าโอนเงินให้ใช้รว่มหลายหมื่น ให้เราทำสวยเพราะเค้พูดว่า"อยากให้เจ้าสาวเค้าสวยที่สุด"เราคุยกันไม่ถึงเดือนก็ตกลงนัทเจอกัน แต่เราไา่ได้เจอกันแค่สองต่อสอง ดิฉันมีข้อแม้ว่าถ้าจะเจอ ขอเอาพ่อแม่ไปด้วย คือผช.ตอนที่ยังไม่เจอกัน เค้าบอกว่ารักดิฉันมากถึงขั้นอยากแต่งงาน ถ้าเจอกันจะมาขอกับพ่อแม่เลยได้ไหม? ซึ่งดิฉันคิดว่ามันเร็วมากซึ่งถ้าเทียบกับอายุของดิฉัน แต่วัยเค้าก์คือมันมากแล้ว..ปีใหม่ก็ได้เจอกันซึ่งเค้าขับรถหรูมารับที่บ้านไปเค้าดาวที่ ตจว. เค้าทำจริงโดยการไปพูดกับพ่อแม่ดิฉันเรื่องขอหมั้น พิธีต่างๆๆ เค้าพูดวางแผนจัดการทุกอย่าง เรื่องสินสอดนั้นพ่อและแม่บอกแล้วแต่ตัวผช.ถ้ารักกันจริง
ผู้ชายพูด : "ทางผม ก็แล้วแต่ผม เงินก็คือของผมไม่เกี่ยวกับทางบ้าน เอาง่ายๆคือไม่มีใครยุ่งอะไร ทำงานแล้ว โตแล้ว "
พ่อพูด : "มันต้องชัดเจนถ้ามั่นใจจริงก็ให้ ผ่ายช.พาญาติผู้ใหญ่มาให้เป็นเรื่องราวอีกที"
ซึ่งหลังจากกลับเที่ยวเค้าก็ให้ดิฉันจัดการหาสถานที่เตรียมงาน การ์ด ลิสรายชื่อแขก แต่ดิฉันก็ไม่ืทำเพระารุ้สึกว่ามันแปลกๆๆ(แต่พ่อแม่ ญาติบางคนก็พูดบอกคนชาวบ้านไปบ้างแล้ว)
และเเดือนก.พ 55 ราก็ได้เจอกันอีกครั้งนึง เค้าก็มารับเหมือนเดิมคะแต่ครั้งนี้เราไปดูฤกษ์แต่งงานกันซึ่งได้ เดือน ก.ค 55  เที่ยวฉลองวาเลนไทน์ซึ่งดิฉันก็ได้พาพ่อแม่ญาติๆ ไปด้วยอีก (ไม่ได้จะถล่มผู้ชายนะคะ คือไปเพื่อรุ้จักกันคะ)
ทุกครั้งที่ไปก็พักค้างคืน เค้าจ่ายหมดคะทุกอย่าง ****ดิฉันยังไม่เคยเสียอะไรให้คนนี้นะคะ ! แต่ระหว่างที่อยุ่ที่รีสอทเค้าก็พยายามลวมลามเหมือนกัน จับมือ แต๊ะอั๋ง คือเราก็แฟนกันอ่าคะ แต่มันไม่เหมาะที่จะมาทำอะไรแบบนี้
ดิฉันพูด : ถ้ารักมาก ก็ต้องรอทำให้ ถูกต้องก่อนนะ ^^ ซึ่งเค้าเองก็พูดว่า เค้าจะไม่ทำอะไรจนกว่าวันแต่งงาน ฉันก็คิดว่าเค้าเป็นคนดีมาก!!คนนึง
และหลังจากกลับฉลองวาเลนไทน์นั้น เค้าก็โทรคุยกับพ่อดิฉัน ว่าญาติๆ้เค้า เกรงว่าดิฉันจะไปหลอกลวงหลานเค้า เพราะคบไม่นานแล้วจะมาแต่ง ได้ยังไง -ดิฉันเด็กวัยรุ่นกทม.จะทำอะไรเป็นมาอยู่ที่บ้านนอกได้? เค้าจึงเสนอให้ ดิฉันไปทดลองอยุ่กับเค้า(แยกห้อง)2เดือน เพื่อดูว่าจะอยุ่ได้หรือไม่
-ยังเีรียนไม่จบทำไมรีบแต่งงาน ?
-ละถ้าเค้าไม่มีเงิน ดิฉันยังจะแต่งกับเค้าไหม ? และผช.ก็พูดว่าถ้าไม่มีเงินดิฉันจะแต่งไหมถ้ารักเค้าจิง ถ้าไม่แต่งก็แปลว่า เธอรักพี่ที่เงินอย่างที่ญาติพูด.!
ดิฉันอึ้ง... กับคำพูดพวกนี้ซึ่งคนที่ อยากแต่งเป็นผช.แต่ไหงมาพูดเหมือนเราอยากแต่ง ไปๆๆมา เค้าก็พูดมาอีกว่า .."ญาติๆเค้าเจอfacebook "ดิฉันเห็นรูป ข้อความการคุยกับเพื่อนไม่เหมาะสมที่จะเป็น ภรรยาของเค้า
สุดท้ายคือเค้าไม่แต่ง เพราะพ่อและพี่ๆเค้าบอกว่า ควรให้ญ.เรียนจบก่อน
ตัวเค้าบอกว่าเค้าหนักแน่นและมั่นคง 50ปีเค้าก็ยังไหวอยุ่ - -*
แต่ที่ดูๆคือเหมือนเค้าโกหกอะไรบางอย่าง***อ่อเค้าบอกว่าเค้ายังโสด ไม่เคยผ่านการแต่งงาน ในเมื่อข้ออ้างว่าพ่อเค้ายังไม่เคยเจอหน้าดิฉัน ญาติๆๆจึงพาไปถึงบ้านเพื่อให้รุ้ว่าฉันไม่ได้คิดหลอกอะไรเค้าเลย เค้าก็มีอาการหน้าซีด (ไม่ได้บอกว่าจะไปล่วงหน้า)  พ่อเค้าเองดูงง ๆๆอะไรหลายอย่าง และหลังจากวันนั้นเราและเค้าก็เริ่มห่างกัน ดิฉันโกรธมากทีเค้าทำแบบนี้ มันเหมือนเค้ามาพูดเล่นๆๆกับญาติๆๆผุ้ใหญ่ดิฉัน เค้ารับปากซึ่งดิฉันบอกเค้าเสมอว่า"การแต่งงานไม่ใช่เรื่องเล่นๆ มั่นใจในตัวเค้าแล้วหรอ"
ดิฉันก็ไม่ใช่ผู้หญิงสวยอะไรเลยคะ หน้าธรรมดาๆคนนึง ฐานะไม่รวยคะ กลางๆๆแฟนเก่าเค้าพริตตี้ เค้าเคยโดนหลอกมาเยอะ ดิฉันพอทราบมา แล้วรุ้สึกเห็นใจเค้า
แต่มันเจ็บตรงที่ ญาติๆเค้ากลับคิดแบบนั้น  เห้ออ... คนเราวัดกันที่ภายนอก แต่ดิฉันไม่เข้าใจ ทำไมชาย 41 เค้ากลับตัดสินใจเองไม่ได้หรือเพราะมีเหตุผลอย่างอื่น
ดิฉันอาจอายุน้อยมาก ที่จะมาพูดเรื่องแต่งงานอะไรกันตอนนี้ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องเล่นๆ งานแต่งงานไม่มีอีก ไม่ว่าจะเดือนไหน คือคบกับเค้าไปเรื่อยๆๆ เพื่อพิสุจน์ให้พ่อเค้าเห็นว่าดิฉันรักเค้าจริงๆ ส่้วนทางดิฉัน คงผิดเองที่ทึกทัก รีบไปบอกกล่าวเพื่อนบ้านระแวกนั้น สิ่งที่ ผช.คนนี้แสดงความรับผิดชอบคือ"พูดขอโทษ" เค้าทำอะไรไม่ได้ เพราะเงินอยุ่กับพ่อเค้า
สับสน ดิฉันรักเค้านะคะ รักมากถึงอยากดูแล แต่เหมือนเค้าเองที่เปลี่ยน ตอนนี้ก็ห่างๆกันแล้วคะ
รบกวนช่วยตอบทีนะคะ ว่าสิ่งที่เค้าทำมาทั้งหมด มันคือออะไร หรือเค้าหวังอะไรในตัวดิฉัน
ถ้าการเล่าครั้งนี้ทำให้ งง ยังไงกราบขออภัย มา ณ ที่นี้นะคะ

แก้ไขเมื่อ 23 มี.ค. 55 17:29:08

จากคุณ : cakechocolate lovee
เขียนเมื่อ : 23 มี.ค. 55 17:19:12




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com