Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ปล่อยวางไม่ได้เลย เจอคนแบบนี้ T^T ติดต่อทีมงาน

เรามีเพื่อนกลุ่มนึง ซึ่งคบกันมานานสิบกว่าปีล่ะ พอเรียนจบแยกย้ายกันไป และกลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อ 4-5 ปีมานี้ ผู้หญิงคนนึงสมมติว่าชื่อ เอ ไม่เคยไปไหนมาไหนด้วยเลย กลุ่มเรามีกัน 5 คน เอจะเลี่ยงตลอด เราก็เอะใจนะว่าเกิดอะไรขึ้นถึงเลิกคบพวกเรา

ผ่านไปหลายเดือนเราสืบจนรู้มาว่า เอ เคยทะเลาะกับเพื่อนในกลุ่มอีกคนสมมติชื่อ บี เรื่องแฟนเอ สุดท้ายเอเลือกจะคบแฟนต่อ บีก็เลยเลิกยุ่งเกี่ยวด้วย อันนี้ข้ามไปไม่เกี่ยวกับเรา

ต่อมาเราพาแฟนเราไปรู้จักเพื่อนในกลุ่ม ก็เหมือนไม่มีไรเกิดขึ้นจนวันนึงไปเที่ยวคาราโอเกะกัน แฟนเราไม่ได้ไปด้วย แต่บีจะถามถึงบ่อยๆ พูดทีเล่นทีจริงว่าเอาเบอร์มา จะโทรไปชวนให้ออกมา เราก็ไม่ให้เบอร์นะเพราะเหมือนมีเซ้นส์บางอย่างแปลกๆ จนเพื่อนๆคนอื่นบอก บี ว่าจะอะไรหนักหนาไม่ใช่แฟนเธอสักหน่อย บีก็ยิ้มขำๆ

อีกเดือนต่อมาบริษัทแฟนเราต้องการพนักงานแอดมิน แฟนเราก็ถามว่ามีเพื่อนหางานมั้ย เราก็เห็นบีว่างงานก็เสนอให้ ซึ่งแน่นอนบีไม่ปฏิเสธ แต่เราคิดว่าเค้าคงอยากได้งาน เราให้เบอร์แฟนเราไปเพื่อจะได้ถามทางไปบริษัท แต่สุดท้ายบีไม่ได้ทำคะเพราะมีคนที่มีเส้นสายฝากเข้ามา เลยไม่รับคนนอก แต่บีมีเบอร์แฟนเราล่ะ จนวันนึงบีส่ง วอทแอป มาถามแฟนเราว่ามีงานไรให้มั้ย แฟนเราไม่ตอบและยื่นให้เราอ่านก่อนว่าจะตอบว่าไรดี เราบอกเฉยๆไปไม่ต้องตอบหรอก บีก็มักจะส่งวอทแอปมาเรื่อยๆ เราอ่านตลอดนะแต่ไม่เคยตอบ ส่งข้อความทางเฟสบุค ตอบทุกกระทู้ของแฟนเรา เราเริ่มสงสัยจนสนิทใจล่ะว่า บีต้องคิดอะไรกับแฟนเราแน่ๆ

เราเก็บความลับนี้ตลอด แอบดูพฤติกรรมบีตลอดเวลาไปเที่ยว จะชอบนั่งอีกฝั่งของแฟนเราแต่เราจะแกล้งลุกและไปนั่งขวางเธอตลอด จนวันนึงเราเบื่อกับนิสัยบี เราคุยกับเพื่อนคนอื่นในกลุ่มเรื่องบี จนเพือนอีก 2 คนบอกว่า เออ บีทำแบบนี้กับแฟนเพื่อนคนอื่นเหมือนกัน บอกว่ามีแอด msn คุยนู้นนี่ แฟนเพือนก็จะเล่าให้เพื่อนฟังตลอดว่าบีคุยอะไรบ้าง จนพวกเราสงสัย คดี เอ ว่าที่เลิกคบกันเพราะอะไร เอก็เล่าแค่ว่าคล้ายกันแหละ แต่ต่างที่ว่าแฟนเอเล่นกะบีด้วย แอบคุยกันจนความแตก บีคิดว่าแฟนเอจะเลือกบีแน่ๆ แต่เปล่าแฟนเอเลือกเอ และเอก็ให้อภัยเพราะแค่คุยยังไม่ได้เกินเลยลึกซึ้ง นั่นเราก็ไม่ได้จะต่อความยาวอะไรเพราะเป็นการตัดสินใจของเอ และทุกวันนี้หลายปีผ่านไปยังรักกันดีกับแฟนคนเดิม

ต่อค่ะ พวกเราพอรู้พฤติกรรมบีกันแล้วว่าจ้องจะตีท้ายครัวเพื่อนทุกบ้าน และบีก็มักจะชอบเปรียบเทียบตัวเองกับคนอื่น เช่น พอเรากับเพื่อนซื้อรถ ก็อยากจะออกรถ อ่อ จริงๆบีมีแฟนคนนึงค่ะ ไม่เชิงแฟน เพราะอายุมากกว่าคุณพ่ออีก คอยอุปถัมภ์เรื่องการเงิน คอนโด พวกเราก็ไม่ได้ว่าอะไรนะ เพราะบีเก็บเนื้อเก็บตัวเรื่องป๋าไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทางบ้านป๋า ต้องบอกว่าตอนเรารู้แรกๆเราไม่ชอบเลย เรารุ้สึกว่าเค้ากำลังทำร้ายชีวิตครอบครัวคนๆนึง แต่ว่ายังไงนี่ก็เพื่อนเรา บีมีเพื่อนน้อยเราก็อยากให้เค้ามีเพื่อนที่สนิทที่สุด แต่บีกลับไม่คิดงั้น ตอนเราทำงานบริษัทปรับตำแหน่งเป็นผู้จัดการ บริษัทดัง บีก็ออกจากงานเดิมไปสมัครบริษัทใหม่ที่ดังกว่าบริษัทเรา เราก็ชื่นชมเค้านะว่าดีแล้วมันสร้างดีกรีโปรไฟล์ให้ตัวเรา พอตอนนี้เราออกจากงานมาเป็นแม่ค้า บีก็ชักอยากจะมีธุรกิจส่วนตัวซะงั้น

พอหลังจากพวกเราในกลุ่มคุยเรื่องบีกัน ตัดสินใจว่าจะคุยตรงๆกับบี เรื่องแฟนๆพวกเราค่ะ นัดเจอเพื่อคุย ผลก็คือบีบอกว่า ไม่มีอะไรคุยเฉยๆเห็นว่าเป็นเพื่อนกัน คุยไม่ได้หรอ แต่เพื่อนอีกคนถามไปว่าแล้วที่ชวนพี่เค้าไปข้างนอกล่ะ บีตอบว่าก็ชวนไปเที่ยวปกติไง ยังไงพี่เค้าก็ต้องชวนแกนี่ พวกเราก็มองหน้ากันว่า แถได้อีก สุดท้ายไม่ได้มีไรคืบหน้าเพราะบีไม่ยอมรับอะไรทั้งนั้น เราก็แกล้งๆลืมๆไป

แต่บีไม่เลิกค่ะ ยังคงเส้นคงวา พฤติกรรมเดิมๆ บวกมากขึ้น เพื่อนคนนึงจะแต่งงาน แล้วทะเลาะกับแฟนร้องไห้เรียกพวกเราไปหา เราก็ปลอบใจกัน แต่บีกลับพูดแต่ว่า แน่ใจแล้วหรอจะแต่งงานกัน แค่นี้ยังทะเลาะกัน เปลีี่ยนใจยังทันนะ เรารีบชิงพูดเลยว่า เฮ้ยเรื่องแค่นี้ แกแค่เครียดกัน กังวลทั้งงาน ส่วนตัว หลายอย่าง ร้องให้พอแล้วมาคุยกันใหม่ สุดท้ายเพื่อนเราก็ได้แต่งงานไปด้วยดีค่ะ ไม่ได้เลิกกันก่อนตามคำเสนอของบี และวันนึงเพื่อนคนที่แต่งงานไปมาเล่าให้เราฟังว่า ตลอดเวลาบีจะบอกให้เลิกตลอด บอกข้อเสียของแฟนมากมายจนเพื่อนเราคล้อยตามนะแต่ทุกครั้งที่คุยกับบีเสร็จ เเพื่อนจะมาถามเรากับเพื่อนคนอื่นว่าคิดยังไง แล้วจะกลับไปคิดสรุปเองจนได้คำตอบว่าแต่ง และก็ถามว่าทำไมบีถึงพูดแต่จะให้เลิกว่ะ ไม่ชอบเลยที่บีมีนิสัยแบบนี้ เหนือยใจ

ส่วนเรา เราไม่ได้คุยกับบีมาเกือบ 2 เดือนล่ะ ไม่ไปไหนด้วยถ้าบีีไป บอกตรงๆว่าเรารับไม่ได้เลยกับคนแบบนี้ อ่อ และบีชอบพูดหักหน้าเราแรงๆต่อหน้าคนมากๆ เช่น ตอนนี้เราขายของ เวลาเพื่อนๆมาหาที่ร้าน บีจะชอบมองแบบตาลอยๆกวาดสายตารอบร้าน พูดว่า เก่งเนอะ เป็นเราทำไม่ได้หรอกมาขายของ ฝุ่นเยอะ เหนื่อย ร้อน กว่าจะได้แต่ละบาทอ่ะ อืม หาเสื้อให้หน่อยสิ อยากจะช่วยอุดหนุนบ้าง

เราก็บอกว่าลองเลือกล่ะกัน บีจะเดินเชิดๆ ค่อยๆดูนิดนึง และพูดกลับมาว่า อืม เอามาเหอะตัวไหนก็ได้ ราคาแค่นี้ ไม่ได้ใส่หรอก แต่อยากช่วย

เราได้ยินแบบนี้คิดเลยนะว่า นี่เหรอคำพูดที่พูดกับเพื่อน หรือบีไม่ได้คิดว่าเราเป็นเพื่อนว่ะ แค่คนรุ้จักหรือเปล่า เหยียดกันขนาดนี้

เราบอกบีไปดังๆว่า ไม่เป็นไรถ้าไม่ถูกใจอ่ะ เพราะเราขายดีอยุ่แล้ว

เพื่อนคนอื่นก็จะเข้ามาแยกวงล่ะ เพราะเริ่มรู้ล่ะว่าเราไม่พอใจ เราอารมณ์ร้อนด้วย หลังจากนั้นเราไม่เจอกับบี ไม่เที่ยว ไม่คุยเฟสบุค จนเพื่อนคนอื่นก็อยากให้เราไปเที่ยวด้วยนะ แต่เราจะเลี่ยงว่าขายของ ไม่อยากหยุดแทน

เล่าซะยืดยาว อยากจะปรึกษาหน่อยค่ะว่า เราควรจะทำไงดีกับบี ทำเป็นปกติ คบเป็นเพื่อนเหมือนเดิมแม้จะอึดอัด พูดคุยไม่เหมือนเดิม เหมือนตาต่อตา ฟันต่อฟันกันไป

หรือจะเฉยๆห่างๆ แบบนี้ดีค่ะ ห่างแบบไม่ยุ่งเลยนะ เราแค่อยากรู้ว่าบีจะมีมาถามเราหรือคนอื่นๆบ้างไหมว่าเราเป็นอะไร งอนอะไร แบบที่เพื่อนสนิทน่าจะทำกัน แต่ 2 เดือนมานี้ดูบีออกจะสบายใจด้วยซ้ำที่เราแยกออกมาจากกลุ่ม

กลุ่มจาก 5 คนก็เหลือ 3 คนค่ะ เพระเรา กับเอ ไม่ไปไหนด้วยแล้วกับบี ซึ่งบีจะเกาะติดกับเพื่อนอีก 2 คนเหนียวแน่นมาก

ปล่อยวางไม่ได้เลย อยากไม่รู้สึกอะไร คุยได้ปกติ ไม่คิดมากแบบนี้ เฮ้อออ

จากคุณ : Pathuyui
เขียนเมื่อ : 20 เม.ย. 55 01:31:26




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com