Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอคำปรีกษาหน่อยค่ะ อ.ย มาหาที่บ้าน ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันศุกร์ที่ 20 อ.ย มาหาที่บ้าน เพราะจนท ได้ทำการซื้อค้าจากร้านเรา ร้านเราที่เปิดอยู่เป็นร้านขายของออนไลน์ ขายเครื่องประดับ เสื้อผ้ามือ2 เครื่องสำอางค์[นิดหน่อย] หลักๆจะเป็นเสื้อผ้า

เจ้าหน้าที่มาตอนประมาน 10โมง พอดีเราก็ออกมาทำงานปกติ แต่พี่สาวอยู่บ้านพอดี เจ้าหน้าที่ก็แสดงบัตร พร้อมบอกว่า สินค้าที่เราขายนั้นผิด พรบ. พี่สาวเราก็ตกใจว่า อะไรไม่เข้าใจ  เจ้าหน้าที่ขอเข้ามาดู

จากพี่สาวเล่า พี่สาวเราก็ให้มาดู เจ้าหน้าที่ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่ผู้หญิงเข้ามา ก็เดินสำรวจบ้าน ว่าเป็นที่พักสินค้าหรือเปล่้า หลังจากที่เดินดูแล้ว ไม่มีสินค้า ไม่มีที่เก็บเป็นโกดัง ....

หลังจากนั้นก็เริ่มสอบถามพี่สาว พี่สาวก็ตอบอะไรไม่ได้มากเพราะไม่รู้เรื่อง ก็เลยต่อสายให้คุยกับเราดีกว่า ตอนเรารับสายก็ตกใจเหมือนกัน
เราก็แจ้งเค้าว่า สินค้า[Omi Brotherhood Medical]ไม่ฉลากกับกับภาษาไทย บลาๆๆๆ

เราเองก็ไม่ค่อยเข้าใจสักเท่าไหร่ เราก็แจ้งว่าเพื่อนหิ้วมาให้ แต่เราไม่ได้ใช้เลยขายต่อ เค้าก็จะมาที่ทำงาน เค้าบอกว่า ที่ทำงานต้องแหล่งพักสินค้า เราบอกว่า ไม่ได้หรอกต้องขออนุญาตก่อน คุณจะมาคุณก็ต้องทำเรื่องมา ไม่ใช่ไม่ให้แต่ต้องเข้าใจว่าเราเป็นลูกจ้าง ถ้าคุณมาเข้ามาค้นมาดู มันไม่ใช่บริษัทเรา....

สินค้าที่ขึ้นขายนะเป็นสินค้าหิ้วมา ไม่ใช่การซื้อขายลีดเดอร์จากไทย
เพราะพี่เค้าไปเที่ยวมา เค้าซื้อมาให้แต่ว่าเราใช้ไม่ได้อ่านดูแล้วไม่เหมาะกับเรา ....เลยขายต่อ ไม่ได้มีสินค้าเป็นโกดัก ก็มีขายเท่าที่เป็นของฝาก บางส่วนก็ใช้เอง

จนท.ก็เลยเชิญไป หาที่อ.ย......ช่วงบ่ายเราก็โทรไปว่า ไม่ทราบว่านัดคุยที่อื่นได้ไหม เพราะว่า เราเดินทางไม่สะดวก เจ้าหน้าที่ผู้ชายก็บอกว่าผมไปบ้านคุณนะใช้เวลาไม่เท่าไหร่เอง  เราก็รีบแจ้งไปว่า ก็คุณมาทางเส้นตัดใหม่ ไม่มีรถประจำทางผ่าน เราไม่มีรถดังนั้นเราต้องอ้อมโลกไปหาคุณ

และที่ไปหาต้องไปทำอะไรบ้างคุยเรื่องอะไร เพราะเราก็อธิบายไปหมดแล้ว ขอทราบรายละเอียดได้ไหม จนท.ก็บอกว่า คุณขายสินค้าออนไลน์ สินค้าไม่มีฉลากภาษาไทยกำกับ .. ผิดพรบ อยู่แล้ว ที่เราต้องการอยากทราบว่า แหล่งที่มาว่าผ่านมาช่องทางใด ที่ไทยขายกันที่ไหน และการที่คุณขายผมไม่เชื่อว่าคุณมีสินค้าแค่นั้น คุณต้องมีเป็นโกดังเป็นสต๊อก  คุณอย่ามาอ้าง [น้ำเสียงไม่ดี พูดจาได้แย่มาก]

เราก็ขึ้นเลย ตอนนี้เข้าใจแล้วว่าผิด พรบ . แต่คุณใช้ความคิดตัวเองว่าฉันมีสินค้ามากมายเป็นโกดังไม่ได้ นั้นคือการสันนิษฐาน แต่คุณไม่มีสิทธิ์มาพูดกับดิฉํนแบบนี้ และคุณอย่ามาใช้คำแบบนี้  น้ำเสียงแบบนี้ ก็มีเถียงกันนิดหน่อย  จนจนท.ขอโทษ

และขอเอกสาร เพิ่มเติม ใบเสร็จในการซื้อสินค้า แต่เราก็แจงไปว่าเรื่องของใบเสร็จไม่แน่ใจจริงๆ เพราะพี่เค้าบินไปเที่ยวนะตั้งแต่ มกราคม นี่เดือนเมษายน ใบเสร็จจะอยู่ไหม ให้ fax เอกสารไป


ตอนนี้พี่ที่ซื้อของมาให้ อยู่ฮ่องกง ก็ลองขอpass sport ที่แจงว่าไปญี่ปุ่นจริงๆ พี่เค้าก็บอกว่าให้ ได้แค่ stamp เข้าออก ญี่ปุ่น ส่วนใบเสร็จพี่ทิ้งไปนานแล้ว และซื้อสินค้าหลายร้านมากจำไม่ได้ซื้อจากร้านไหน แต่บอกย่านที่ซื้อได้ เพราะอยู่ใกล้โรงแรมที่พัก


ตอนนี้ก็กลุ้มใจมากว่า หลังจากนี้จะต้องทำอย่างไร และจะโดนจับไหม หรือต้องเสียค่าปรับรึป่าว  ตอนนี้ที่บ้านไม่มีใครรู้นอกจากพี่สาว
กลัวพ่อแม่จะตกใจ พ่อเป็นโรคหัวใจด้วยกลัวจะทำให้เค้าคิดมาก

ขอบคุณมากคะ

จากคุณ : mumoosatan
เขียนเมื่อ : 24 เม.ย. 55 11:12:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com