Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เจอคนซื้อของแบบนี้ ถ้าเป็นคุณจะทำยังไง!!! ติดต่อทีมงาน

เล่าเลยหล่ะกันนะค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า มีลูกค้าติดต่อมาหาเราสั่งซื้อซองใส่แบงค์ไปเป็นของชำร่วยงานแต่ง ตั้งแต่ปลายเดือน ก.พ.
(เราขายของทางเน็ต ซึ่งเราบอกลักษณะงานแล้วว่าเป็นพลาสติกซีล 3 ด้าน ส่วนในรูปเป็นเพียงรูปตัวอย่าง ให้ลูกค้าเห็นว่าใช้สำหรับอะไร)

แล้วเราส่งของไปให้ตอนสิ้นเดือน ก.พ. หลังจากนั้น 7 วันลูกค้าโทรมาบอกว่าไม่ใช่ของที่เค้าต้องการ เค้าต้องการให้เราเจาะรูที่ปลายซอง เพื่อติดโบว์
ซึ่งทางเราก็ยืนยันไปแล้วว่า ในใบสั่งซื้อได้ระบุัไว้ว่า เป็นซองพลาสติกซีล 3 ด้านเท่านั้น แล้วทางลูกค้าก็เซ็นยืนยันใบสั่งซื้อนี้
ซึ่งก่อนที่จะเซ็นยืนยัน ลูกค้าเองก็ไม่ได้ระบุในใบสั่งซื้อเพิ่มเติมในส่วนนี้ด้วย
ซึ่งทางเราเมื่อได้รับใบสั่งซื้อ ก็ไม่เห็นลูกค้าจะระบุว่าต้องการเพิ่มเติมอะไร เราก็ทำงานตามใบสั่ง คือซีล 3 ด้าน
เราก็บอกลูกค้าว่า งั้นถ้าคุณไม่พอใจ ทางร้านยินดีรับคืนค่ะ แล้วจะโอนเงินคืนไปให้ ทางลูกค้าก็ยังไม่พอใจ บอกว่าเรารับผิดชอบแค่นี้เองหร๋อ
เราก็ อ้าว....แล้วจะให้รับผิดชอบมากกว่านี้ยังไง คุณจะคืนของพี่ก็รับคืนแล้วโอนเงินคืนให้ด้วย
พอบอกว่าจะทำให้ใหม่พี่ก็ยินดี แต่ระยะเวลาการผลิตใช้เวลา 5 วัน ซึ่งไม่ทันวันที่คุณใช้งานนะ(ใช้งานจริงอีก 2 วัีน)  ลูกค้าก็บอกว่าพี่รับผิดชอบแค่นี้เองหร๋อ
ที่ต่างจังหวัดมีของชำร่วยขายให้เลือกไม่มากนัก เค้าต้องนั่งรถทัวร์มา กทม. เพื่อมาซื้อของชำร่วยอีก ....
เราก็บอกว่า คุณต้องการให้พี่คืนเงิน คุณคืนของ แล้วต้องการให้พี่โอนเงินค่ารถให้ด้วยถึงจะเรียกว่าพี่รับผิดชอบอย่างถูกต้องหรือไง
เค้าไม่พอใจ พูดได้แต่ว่า รับผิดชอบแค่นี้หร๋อ (แล้วจะให้กรูรับผิดชอบอะไรมากกว่านี้ฟ๊ะ...) แล้วเค้าก็วางโทรศัพท์กระแทรกหูไป

ระยะเวลาล่วงเลยผ่านมาจนวันนี้ ลูกค้าคนนี้โทรมา บอกว่า
เราได้รับเมล์เค้าไม๊ เค้าส่งเมล์เลขที่บัญชีของเค้ามาให้ เพื่อให้เราโอนเงินคืนค่าของ และต้องการให้เราส่งคนไปรับของ (เราอยู่กทม. ลูกค้าอยู่ต่างจังหวัด)
เราก็บอกไปว่าไม่ได้รับ (ยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าใคร) พอนึกไปนึกมา อ๋อ....เฮ้ยนี่มันกี่เดือนแล้วนี่ ได้รับของแล้วแต่จะคืนของแล้วให้เราโอนเงินคืน บ้าหรือป่าวเนี๊ยะ ปกติซื้อของที่ไหนไม่พอใจคืนเงินได้ไม่เกิน 7 วัน
แต่นี่ 2 เดือนกว่า (เอ๋....อากาศร้อนทำให้ฉันบ้า หรือลูกค้า....กันแน่)

จริงอยู่ค่ะของมันไม่เน่าไม่เสีย ทางเราก็สรุปกันแล้วว่า อยากคืนก็คืนมาหละกัน แต่เราเองแหล่ะที่ไม่ดี คิดว่ามันถูกแล้วหร๋อ ง่ายไปไม๊เนี๊ยะ

สินค้าขนส่งต่างจังหวัด ไป-มา สภาพจะยังเหมือนเดิมหรือป่าวก็ไม่รู้ อยู่ๆจะให้คืนเงินนะ ได้!!! แต่มันยุติธรรมกับร้านค้าแล้วหร๋อ

เราไม่ได้เอาเปรียบลูกค้านะ ตอนที่โทรคุยตั้งแต่แรกเราก็บอกว่า ถ้าคุณไม่พอใจ ก็เอาของคืนมา พี่ยินดีคืนเงิน แต่นี่ผ่านมา 2 เดือนแล้วนะ

เราเองทำการค้าขาย ไม่ได้อยากมีเรื่องอะไรกับลูกค้านะค่ะ อะไรที่อะลุ่มอะล่วยกันได้เราก็ำยอมๆ กันไป
แต่ลูกค้าแบบนี้อะไรกันนี่ เริ่มมีน้ำโหแล้วนะ เดี๊ยวไม่รับผิดชอบอะไรซะเลยดีไม๊เนี๊ยะ .........เฮ้อ...เซ็งก่อนวันหยุดกันไป

ถ้าเป็นคุณ เจอคนแบบนี้จะทำยังไงค่ะ
ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ

จากคุณ : hellonujah
เขียนเมื่อ : 27 เม.ย. 55 18:18:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com