Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนช่วยแนะนำว่าจะเลิกกับแฟนยังไงดีคะ ติดต่อทีมงาน

มันอาจจะฟังดูว่าบ้าๆบอๆทำไมถึงเลิกกับเค้าไม่ได้ในเมื่อไม่ได้รัก แต่ก็นั่นแหละค่ะที่เลิกไม่ได้เพราะเรา "สงสาร"

เหตุผลที่เลิกคือ เราคบกันมา 4 ปีแล้ว เค้าไม่มีอนาคตค่ะ เราเรียนจบป.ตรี เค้าจบแค่ม.3 งานการเดี๋ยวทำเดี๋ยวออก งานที่ทำก็เป็น messenger ตลอดค่ะ ส่วนเรามีธุรกิจส่วนตัวของตัวเอง

เจอกันทางแชทแต่ไม่ได้คุยแบบจีบนะคะ คุยแบบเพื่อนมาตลอด จนได้เจอกันคุยกันเยอะขึ้นก็เลยชอบพอกัน แต่เค้าแบบหลอกเราทุกอย่างเลยเรื่องฐานะ การศึกษา จนเรารู้ความจริง เราก็ให้อภัยเพราะเราก็ชอบตรงที่เค้ากตัญญูและขยันทำงาน (ณ ตอนนั้น) ก็เลยคบกัน ตอนแรกๆเรามองดูว่าเค้าขยันแล้วก็มีน้ำใจ ...

แต่แล้วก็มารู้ว่าเค้าคบอีกคนอยู่ เราพอทราบเรื่องก็บอกเค้าว่าเลิกกับเราเหอะ กลับไปคบกับแฟนเค้าเพราะเรารู้สึกแย่มาก ไม่ชอบแย่งของใคร บาปกรรม แต่เค้ากลับไปเลิกกับแฟนเค้าแล้วมาคบกับเรา เราก็บอกว่าค่อยเป็นค่อยไปก็แล้วกัน เพราะเราไม่สบายใจที่จะคบแบบนี้นัก เหมือนกับว่าเราไปแย่งของๆเค้ามา


ก็คบเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ก็มีระหองระแหงกันบ้างตามประสา แต่เค้าก็ง้อเราทุกครั้งเพราะเราช่วยเหลือเค้าในเรื่องเงินได้ (เราคิดอย่างนี้นะ) เพราะบ้านเค้าเรียกว่าจนก็ว่าได้ค่ะ อยู่ในสลัม มีพี่น้องเยอะมาก แต่ละคนติดยา ไม่งั้นก็เกาะกินไม่ทำมาหากิน คือจะบอกว่าสภาพสังคมที่บ้านเค้าแย่มาก ส่วนเค้าก็ทำงานค่ะ แต่เงินที่ได้ไม่พอเพราะที่บ้านเค้าเป็นอย่างนี้ ต้องหยิบยืมเงินเราตลอด เราพูดว่าในเมื่อเค้ามีภาระเยอะก็น่าจะขยันให้มากกว่านี้ ไม่น่าจะทำงานเดียวเลย เพราะงานเค้ามีเวลาว่างเยอะ น่าจะทำอย่างอื่นเสริมได้อีก แต่เค้าไม่ทำค่ะ ขี้เกียจอยากแต่จะนอนแล้วก็เล่นเกมส์ ซึ่งเราไม่ชอบ

..... จนตอนนี้เราทนไม่ไหวบอกว่าเราไม่ทนแล้ว เราไม่ชอบทำไมยืมเงินตลอด แล้วจะบอกว่าเค้าไม่คืนค่ะ พอได้โอกาสคืนก็ชอบเอาเงินไปทำอย่างอื่นตลอด จนเราทนไม่ไหวขอเลิก แล้วเค้าก็พูดประชดประชัน ประมาณว่า "อยากตาย" เราสงสารอีก ก็เลยบอกว่าให้โอกาสเค้าพิสูจน์ตัวเองว่าจะไม่ยุ่งเรื่องเงินกับเราอีก เค้าก็โอเคจะไม่ยุ่งจะพยายามให้มากกว่านี้เพื่อให้เรามั่นใจในตัวเค้า

แต่สุดท้าย เมื่อวานนี้เค้าก็โทรมาขอยืมเงินเราอีก จนตอนนี้เรายังไม่คุยกับเค้า เพราะเราเอือมระอาเต็มทนแล้ว

เราไม่รู้จะพูดกับเค้าดีหรือว่าเงียบเฉยๆไปเลย เพราะเรากับเค้าอยู่ห่างกันมากด้วย ณ ตอนนี้ เรากำลังชั่งใจว่าจะพูดอีกครั้งหรือว่าเงียบไปเลย เรากลัวว่าถ้าพูดตรงๆกับเค้าว่าจะเลิก เค้าจะพูดว่าจะตายอีกแล้วเราก็สงสาร แต่ถ้าเราเงียบเราก็ยังแอบเป็นห่วงเค้าว่าแล้วเค้าจะเป็นยังไง

ตอนนี้คิดไม่ตกจริงๆค่ะว่าจะทำวิธีไหนดี รบกวนช่วยให้คำแนะนำดีๆด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : คิดไม่ตก
เขียนเมื่อ : วันฉัตรมงคล 55 18:14:47 A:223.207.190.122 X: TicketID:355705




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com