Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ผมควรถอยให้เธออยู่กับตัวเธอเอง หรือควรดึงเธอออกมาจากตรงนั้น ติดต่อทีมงาน

ผมคงเป็นผู้ชายที่ซวย หรือโชคดีก็ไม่รู้ได้ - ผมรู้จักกับเธอมาเกือบจะครบ 2 ปี ผมรักเธอ และผมเข้าใจว่าเธอก็รักผมเช่นเดียวกัน เธอเคยมีครอบครัวมาแล้ว แต่สามีของเธอเสียชีวิตขณะปฏิบัติงานเมื่อหลายปีที่ผ่านมา 

ผมพบเธอรู้จักกับเธอจากโลกออนไลน์ เธอชวนผมคุยในช่วงแรก เธอบอกว่าอยากรู้จักคนอาชีพผม (อาชีพเดียวกับสามีเธอ) ซึ่งผมไม่ได้สนใจเธอแบบคู่รัก ก็คุยกันไปกันมา แต่นานวันเข้าผมหลงรักเธอและเป็นฝ่ายจีบเธอเสียเอง เธอเป็นคนที่น่ารัก นิสัยดี หน้าที่การงานดี แต่เป็นคนที่มีแววตาอมทุกข์ตลอดเวลา และมักจะร้องไห้บ่อย ๆ โดยไม่มีสาเหตุ 

แต่ผมเริ่มมาจับได้เมื่อเริ่มขยับความสัมพันธ์จากเพื่อนมาเป็นแฟน ว่าเธอเหมือนมีจิตใจที่ไม่ปรกติในบางเวลา ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่พบทำให้ผมกลัวเธอ เช่น
1. เธอจะไม่เคยเรียกชื่อผม เธอจะเรียกว่าคุณตลอด จนวันนี้ก็ยังเรียกแบบนี้
2. เธอจะชอบพาผมไปในสถานที่ซ้ำๆ บ่อยๆ และไปนั่งอยู่นานๆ และจะถามประโยคว่า "จำได้ไหม....? (ผมงงมาก เพราะผมไม่เคยอะไรตามที่เธอถาม) และบางครั้งเธอถึงกับร้องไห้สะอึกสะอื้นแรง หากผมตอบกลับไปว่า "ผมจำไม่ได้และคิดว่าไม่ใช่ผมแน่ๆ" เท่านั้นล่ะ งานเข้าผมทันที เธอจะร้องไห้แบบคนเสียใจหนักๆ กว่าจะหยุดได้ต้องรอให้เธอหยุดเอง จะปลอบจะขอยังไงก็ไม่หยุด
3. เธอจะทำอาหารบ่อย และจะบอกว่า ผมชอบอย่างนี้อย่างนั้น (จริงแล้วผมไม่เคยบอกว่าชอบและบางอย่างผมไม่กินด้วยซ้ำ) 
4. เรื่องนี้แรงที่สุด และเกินกว่าที่ผมจะรับได้  เธอเป็นคนที่ติดการนอนกอด เธอจะต้องนอนที่แขนและซุกตัวแนบให้กอดจนหลับ มือเธอจะจับที่แขนผมตลอดแม้ยามหลับ ตอนแรกผมรู้สึกดีมากๆ ผมจะกอดจนเธอหลับไปก่อนแล้วจึงหลับตาม แต่หลังๆ มานี่มีหลายครั้งที่เธอหลับ แต่ขยับตัวกอดผมจนแน่นจนผมต้องตื่นแล้วได้ยินเธอเรียกชื่อสามีซึ่งจากไปแล้ว บางครั้งก็มีเสียงร้องไห้เบาๆ  กับน้ำตาที่เปียกแขนผม ซึ่งไม่รู้เธอละเมอหรือเพ้อไป แต่มันบ่อยมาก

   แรกๆ ผมไม่คิดอะไร รู้สึกสงสารเธอมากเพราะผมเข้าใจว่าเธอรักเขามาก และเขาก็จากไปแล้ว อยู่กันไปนานๆ ทุกอย่างจะเปลี่ยนไปเอง เธออาจจะสะเทือนใจกับเรื่องเก่าๆ

   แต่ผมมาได้คิดว่า เธอเหมือนไม่ได้รักผม เธอให้ผมเป็นตัวแทนสามีเธอ ผมเริ่มจะกลัวและหลอนในสิ่งที่เธอทำ ผมพยายามจะหาช่องเพื่อคุยกับเธอ แต่แค่ผมเอ่ย เธอก็น้ำตาไหลแล้ว ผมก็ต้องหยุด 

  จนเมื่อคืนวานนี้  (ขออนุญาตไม่สุภาพครับ) ผมกับเธอก็เข้านอนตามปรกติ ผมเห็นเธออารมณ์ดี ก็เลยถามไปว่า "ทำไมต้องหลับตา หลบตา หนีหน้าผม ยามที่เราxx กัน " เธอไม่ตอบ แล้วหนีไปเลย ผมเดินตามไปในห้องแต่งตัว ได้ยินเสียงเธอร้องไห้สะอื้น และพูดคนเดียว "คุณ..เค้าขอโทษเค้าคิดถึงคุณ....." 

ผมเปิดห้องน้ำแล้วดึงเธอออกมา ผมทะเลาะกับเธอเรื่องสามีเธอ สุดท้ายเธอบอกผมว่า เธอไม่ได้รักผม เธอยังรักเขาและจะไม่รักใคร ถ้าจะอยู่ก็อยู่ ไปก็ไป  

เท่ากับว่าที่ผ่านมาเธอใช้ผม มองผมเป็นแค่ตัวแทนของเขาหรือครับ ผมเสียใจอยากแยกกับเธอ เมื่อเช้าผมเก็บของใช้เสื้อผ้าแล้วกลับมาบ้าน กะว่าจะไม่กลับไปอีก 

แต่มาตอนนี้ผมคิดถึงเธอมาก ผมรักเธอจริงๆ ยามปรกติเธอร่าเริง ยิ้มเก่ง คุยเก่ง ผมกลับจากทำงานมาเหนื่อยๆ เจอเธอผมหายเหนื่อยทุกครั้ง เธอรับฟังได้ทุกเรื่อง ทุกอย่าง แนะทางแก้ไขหลายๆ อย่าง ปลอบใจ ให้กำลังใจ ชวนเล่นเป็นเด็กๆ ไม่เคยจะอยู่นิ่ง ผมยิ้มได้ตลอด

ซึ่งหากผมมองข้ามไปได้ว่าเธอใช้ผมเป็นตัวแทนของเขา ผมก็คงมีความสุขดี

ผมควรกลับไปหรือปล่อยเธอไป เพราะเธอก็ไม่โทรหาผมเช่นกัน เงียบหายไปเลย 

เธอเป็นแบบนี้ เธอมีโอกาสที่จะเสียสติไหม หรือว่าเป็นเรื่องปรกติของคนที่สูญเสียคนที่รักไป นานวันเข้าอาการเหล่านี้จะหายไปใช่ไหมครับ

จากคุณ : สำรวจตัวเอง
เขียนเมื่อ : 7 พ.ค. 55 16:28:51 A:27.55.11.85 X: TicketID:358479




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com