Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชีวิตคู่-เสมอต้นเสมอปลายสำคัญมากน้อยแค่ไหนคะ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมันยาวมากๆคะ โลกมันไม่สวยเอาซะเลย

แต่งงานแล้วคะ มีลูก 1 คน อายุุ 6 เดือน แต่แม่เราเลี้ยงให้คะที่ลำปางเพราะตัวเราต้องทำงานและอีกอย่างแม่ยังไม่ยอมรับในตัวสามี (เคยตั้งกระทู้ในห้องชานเรือนไว้คะ http://www.pantip.com/cafe/family/topic/N11763164/N11763164.html)

คบกับแฟนมาได้ 2 ปี ตั้งแต่คบกันแฟนอยู่กรุงเทพ เราอยู่ทางใต้ เจอกันบ้าง ส่วนใหญ่เราขึ้นไปหา เพราะเค้าทำงานขายรถยนต์ ไม่มีเงินเดือนขายรถไม่ได้ ก็ไม่ได้ค่าคอม ขายรถยนต์ 1 ปี รายรับเข้ามา2หมื่น ค่าหอ ค่ากิน เราหมด จนเราเป็นหนี้เป็นสินบัตรเครดิต (ทำไงได้ ประมาทเรื่องการเงินเอง สมควรแล้วล่ะ) ที่ช่วยเหลือเพราะหวังให้เค้าดีขึ้น แต่ไม่เป็นผลเลย จนต้นปี 54 รู้ตัวว่าท้อง กลางปี 54 ก็แต่งงาน แต่งแบบเราเป็นคนจัดการ เตรียมการทุกอย่าง เงินซักบาท แฟนไม่มีเลย ทางบ้านเราก็ช่วยเหลือทุกอย่างตามฐานะ จัดงานเล็กๆที่บ้าน เราก็สงสารพ่อกับแม่ที่ต้องทำให้เป็นแบบนี้ พ่อกับแม่เราเข้าใจทั้งๆที่ในใจไม่พอใจแฟนเราเอามากๆ ที่มาเหมือนเกาะเรา  พอแต่งงานแฟนก็ย้ายมาอยู่ทางใต้กับเรา เช่าบ้านกันอยู่ เรายังทำงานหารายได้คนเดียว ทั้งๆที่ท้องเริ่มใหญ่
ตอนนี้แหละที่เราเข้าใจแล้วว่าผู้ใหญ่ทางบ้านเราทำไมถึงให้มาอยู่กันเอง เพราะจะได้เรียนรู้นิสัยของผู้ชายคนนี้ด้วยตัวเอง พอได้มาอยู่ด้วยกันจริงๆ หลายอย่างมันทำให้เรารู้สึกว่าเค้าไม่ได้รักเราเลย เช่น
1.หนี้บัตรเครดิตเกือบแสน ที่มาจากการที่เราช่วยค่าหอค่ากินเค้าตลอด1ปีที่เค้าอยู่กรุงเทพ เค้าไม่พูดถึง แถมมาอยู่ทางใต้ไม่คิดหางานเพื่อช่วยปลดหนี้ อ้างเงินเดือนทางใต้น้อยบ้าง (ทำไงล่ะตัวเองวุฒิม.6) ตอนนั้นเราบอกว่า อย่างน้อยให้มีรายรับมาช่วยเราบ้าง ซักนิดก็ยังดี พูดจนเราเหนื่อย
2.อยู่ด้วยกัน งานบ้านไม่ต้องพูดถึง ซักผ้ากับมือ ไม่คิดช่วย ท้องก็แก่เรายังซักเอง พอคุยกันก็หาว่าเราไม่ยอมบอก ถ้าบอกก็จะช่วย อ่ะ พอเราบอกให้ช่วยซักผ้าหน่อยแช่ผงซํกฟอกให้แล้วนะ นู้น อีก 2 วันซัก ผ้าเหม็นหมด จนเราต้องทำเอง
3.อยู่บ้านกับเรา สบายสุดๆ ข้าวปลาเราหาให้ งานบ้านเราทำหมด เนตมีเล่น โน๊ตบุ๊คของเรา ติดทรูให้ดูบอล พอดูบอล เล่นเกมส์ก็นอนดึกตื่นสาย เบียร์กินทุกวัน  พอเราปลุกให้ไปส่งทำงาน ก็ลีลากว่าจะลุก จนเราเข้างานสาย สุดท้ายเราเลยตัดสินใจขับรถไปคนเดียว ฝนตกก็ฝ่าไป
4.อารมณ์ของแฟนไม่ต้องพูดถึง คนจิตว่างไงคะ งานการไม่ทำ คอยแต่นั่งดูถูกตัวเอง น้อยเนื้อต่ำใจ พอเราพูดอะไรนิดหน่อย ไม่ว่าจะเรื่องหางาน เรื่องการอยู่ด้วยกัน การเตรียมการเพื่อลูก ก็หงุดหงิดง่าย พาลไปถึงครอบครัวเราว่าทางบ้านเราไม่มีใครรัก ว่าพ่อแม่เรา (ก็มันทำตัวงี้ ใครเค้าจะเอา) พ่อกับแม่ปล่อยให้เรามาอยู่กับมันก็ถือว่าให้โอกาสแล้ว

จากคุณ : worthworld
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 55 08:55:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com