Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เหนื่อยเพลียกับประกัน ติดต่อทีมงาน

เรื่องของเรื่องคือ น้องชายผมประสบอุบัติเหตุทางถนน เสียชีวิต แต่ว่าน้องทำประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (Student PA) ไว้กับทางมหาวิทยาลัยฯ ครับ

การเดินเรื่องขอค่าสินไหมทดแทนค่อนข้างวุ่นวาย เอกสารทุกอย่างต้องสำเนาถูกต้องจากหน่วยงานที่ออกให้ (ในใจคิดว่า น้องตรูตายไปแล้วยังต้องให้ใครรับ

รองอีกฟ่ะ แค่มหาลัยฯ ยื่นเรื่องให้ก็น่าจะรับรองได้แล้วรึเปล่า? ) พ่อ-แม่ ผมไม่มีกะใจจะไปทำเรื่องอะไร ผมต้องวิ่งเรื่องให้ เพราะเห็นว่าเป็นเงินไม่ใช่น้อยๆ

อย่างน้อย เอามาไว้ให้พ่อแม่ เพราะท่านเหลือลูกแค่ผมคนเดียว เผื่อเกิดอะไรขึ้นในภายภาคหน้า ผมเลยอยากสำรองทุนไว้ให้มากที่สุด (ล่าสุดทำ PA ให้ตัวเองเพิ่มอีก 1 ฉบับ ทุนเยอะๆ ไปเลย)

ล่าสุดมีปัญหาครับ ทางบริษัทประกันแจ้งว่า "ขอใบผลตรวจแอลกอฮอล์" ซึ่งในวันเกิดเหตุน้องผมไปหาเพื่อนเฉยๆ แล้วปกติน้องก็ไม่ใช่คนชอบกินเหล้าเลย

ผมก็ต้องไปขอจากทางโรงพยาบาลอีก (24 กม. ไป/กลับ) ทางโรงพยาบาลแจ้งว่า ไม่ได้ตรวจไว้ (+_+)

ใครพอมีประสบการณ์บ้างครับ ไม่รู้ว่าต้องทำยังไงต่อ ประกันจะทำยังไงต่อไปอีก?


**********************************************************************************************
บอกตรงๆ ครับ แค่น้องที่ผมรักมากๆมาเสียไปแบบนี้ ผมนั่งร้องไห้ทุกคืน ยังต้องมาต่อกรกับคู่กรณี/ประกันรถ/ประกันPA เหนื่อยใจจริงๆ

อยากฝากถึงคนที่ทำอาชีพนี้นะครับ เห็นใจหน่อยเหอะ ทุกครั้งที่ผมต้องมานั่งดูมรณะบัตรน้อง ใบทะเบียนบ้านที่ปั๊มว่า "ตาย" เอกสารชันสูตรฯลฯ

มันกระทบความรู้สึกทุกครั้งที่ดู ...

*************************

เพิ่มเติมไว้ครับ

ผมลองเปิดดูเงื่อนไขประกัน Student PA ในเน็ต พบว่า ไม่ครอบคลุมกรณีมีแอลกอฮอล์ในเลือด เลยถึงบางอ้อ ประกันพยายามหากรณีไม่จ่าย !!

ผมมาเดินเรื่องหลังจากทำบุญ 7 วันให้น้องไปแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหาอะไรมาให้เค้า -*-

นอกจากนี้อยากให้ไว้เป็นอุทาหรณ์นะครับ เวลาจะทำประกันดูดีๆ ก่อนเพราะจากที่ผมดูประกันบริษัทนี้ไม่คุ้มครองหลายกรณีมากๆ เช่น

ดำน้ำ Scuba, ไปมีเรื่องวิวาท !!!, ฯลฯ คือผมว่ามันเยอะไป คุณใช้ชีวิตอยู่ปกติ คงไม่อยากไปวิวาทกับใคร แต่ถ้าเกิดมันเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ

แล้วไอคนนั้นมันควักปืนออกมายิงคุณตาย.... ประกันไม่จ่าย   T^T

อยากบอกว่าหลายกรณีมากๆ ที่ไม่คุ้มครอง ต้องศึกษาดูดีๆ นะครับ ผมเลือกทำประกัน PA อันใหม่นี้ บอกตัวแทนเลย เบี้ยสูงไม่ว่า แต่ขออย่ามีเงื่อนไขเยอะ !!! เพราะถึงทำเบี้ยถูกๆ แต่ถ้าเป็นอะไรขึ้นมาแล้วมาบอก "ไม่คุ้มครอง" นี่เซ็งนะ....

จากคุณ : กะปิเคยกุ้ง
เขียนเมื่อ : 27 พ.ค. 55 12:13:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com