Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย 'เด็กหอ' !!! ติดต่อทีมงาน

เตือนภัยเด็กหอค่ะ โดยเฉพาะน้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย รวมถึงพี่ๆ คนอื่นที่อาศัยอยู่ในหอพักด้วยนะคะ
หอที่เราอยู่เป็นหอนอกใกล้มหาวิทยาลัยชื่อดังของรัฐแห่งหนึ่งค่ะ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ทั้งเราและเพื่อนสนิทที่อยู่หอเดียวกันแต่คนละห้องเจอมาด้วยกันทั้งคู่
        ในตอนแรกที่เราอยู่หอนี้ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะถึงแม้เจ้าของหอจะนิสัยไม่ดี แต่ป้าแม่บ้านน่ารักมาก ปกติหากเราไม่อยู่ที่ห้อง เราจะล็อคทั้งลูกบิดและใช้แม่กุญแจคล้องอีกทีด้วย แต่แล้วป้าแม่บ้านก็ลาออกไปหนึ่งคน (ทนเจ้าของหอไม่ได้ TOT) ก็มีแม่บ้านใหม่เข้ามา
        มีอยู่วันที่เราไม่ได้ออกไปไหน พักอยู่ที่ห้อง ซึ่งก็ล็อคลูกบิด พร้อมทั้งล็อคด้วยเหล็กที่ใช้ล็อคห้องเหมือนที่มีตามโรงแรมน่ะค่ะ ปรากฏว่าป้าแม่บ้านคนใหม่ก็ไขประตูเข้ามาในห้องเรา!!! (เจ้าของหอเขามีกุญแจลูกบิดแต่ละห้องเก็บไว้กับตัวค่ะ) ดีแต่ติดเหล็กที่เราเลื่อนมาล็อคไว้อีกชั้น ทำให้เขาเปิดเข้ามาในห้องเราไม่ได้ เราก็งงสิคะ อยู่ดีๆ จะไขเข้ามาห้องเราทำไม เราก็ร้อง
“เฮ้ย”
ป้าแม่บ้านคนใหม่ก็ทำหน้าเจื่อน  
“อ้าว นึกว่าไม่อยู่ ป้าจะเปิดให้น้องเขามาดูห้อง”
พอพูดจบก็รีบเดินออกไป ไอ้เราก็คิดในใจ
อ้าว แล้วมันเรื่องอะไรจะมาถือวิสาสะเปิดห้องเราให้คนอื่นเขามาดูล่ะ อย่างนี้ถ้าเราไม่อยู่แล้วไม่ได้ล็อคแม่กุญแจ แล้วป้าแกเปิดให้ใครมาขโมยของของเราจะทำอย่างไร?
ปกติถ้าเป็นป้าอีกคน (ขอเรียกป้าแม่บ้านผู้น่ารักอีกคนว่า ป้าหมวยนะคะ) ถ้าเป็นป้าหมวยเขาจะโทรมาหาเราก่อน ไม่ว่าจะมีเรื่องอะไรกับห้องเรา ป้าหมวยไม่เคยไขกุญแจเข้ามาห้องเราโดยพละการสักครั้ง จะมาเคาะห้องก่อนตลอด แต่มาตอนนี้ป้าหมวยออกไปอีกคนแล้วค่ะ (คงจะทนเจ้าของหอไม่ได้เหมือนกัน) เหลือแต่ป้าแม่บ้านคนใหม่คนนี้คนเดียว
สำหรับเรื่องที่เพื่อนเราเจอนะคะ
วันที่เจอเพื่อนเราก็อยู่ที่ห้องเหมือนกัน ล็อคทั้งลูกบิดและเหล็กที่เลื่อนมาปิดประตูได้ ปรากฏว่านั่งๆ อยู่ก็มีคนมาไขประตูห้อง แล้วก็เปิดผลัวะเข้ามาแต่ติดเหล็กกั้นเหมือนห้องเรา เพื่อนเราก็งงสิคะว่าจะเข้ามาทำไม แต่ป้าแม่บ้านคนใหม่ตอบว่า
“จะให้ช่างเขาเข้ามาทำไฟห้องข้างๆ แต่เขาไม่อยู่” (คือห้องเพื่อนเราเขามีประตูด้านที่่จะเปิดไปห้องข้างๆ ได้ด้วยค่ะ แต่ล็อคไว้ทั้งด้านเพื่อนเราและด้านเขา)
“เข้าไม่ได้หรอกค่ะ ห้องฝั่งโน้นเขาก็ล็อคของเขาไว้ มันต้องปลดล็อคทั้งสองด้านถึงจะเปิดได้” พูดเท่านี้ป้าแม่บ้านก็เดินจากไป แต่เพื่อนเราก็เริ่มหงุดหงิดแล้ว เพราะอยู่ดีๆ ก็มาเปิดห้องชาวบ้านเขาหน้าตาเฉย ถึงจะเป็นห้องเช่า แต่ก็ทำสัญญาไปแล้วว่าห้องนี้จะเป็นของเราภายในช่วงเวลาที่เราได้ทำสัญญาไว้ เรื่องจะเปิดประตูห้องเข้าไปห้องที่ไม่มีคนเช่าอยู่ก็แล้วไป แต่นี่เป็นห้องที่มีคนเช่านะ ค่าห้องก็จ่ายไปไม่ใช่มาอยู่ฟรี = =^
เหตุการณ์ต่อมาก็ยังเกิดที่ห้องเพื่อนเรา ป้าแม่บ้านคนใหม่(ที่เหลืออยู่เพียงคนเดียว) ก็มาเคาะประตูตอนที่เพื่อนเราอยู่ที่ห้อง ซึ่งเพื่อนเราก็ไม่ได้ขานตอบ แต่เดินไปเปิดประตู สิ่งที่เจอคือป้าแม่บ้านหยิบกุญแจเตรียมจะไขอีกแล้ว !!!
ป้าบอกว่า
“จะให้ช่างไฟเขาเข้ามาทำไปที่ห้องให้ ป้าเลยมาเคาะ” ได้ข่าวว่าเตรียมไขนะ?
เพื่อนเราเลยโทรเรียกเราให้มาอยู่เป็นเพื่อนระหว่างทำ พอทำเสร็จเพื่อนเราก็บอกป้าก่อนไปว่า
“วันหลังถ้าจะทำอะไรที่ห้องช่วยโทรบอกหนูก่อนนะคะ”
ป้าก็ทำหน้าแบบแอบเหวี่ยง
“เป็นคำสั่งของเจ้าของหอเค้า ป้าเลยต้องขึ้นมาทำให้”
“นั่นแหละค่ะ ถ้าจะขึ้นมาทำอะไรก็โทรบอกก่อน เผื่อหนูไม่ว่าง ไม่อยู่ที่ห้อง”
พอจบป้าก็สะบัดก้นกลับไป= =

พอเจอเรื่องแบบนี้เราเลยอยากมาเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ต้องอยู่หอค่ะ ว่าเวลาไม่อยู่ก็ล็อคห้องด้วยแม่กุญแจ พออยู่ห้องก็ควรจะล็อคไว้เหล็กที่ใช้ล็อคซ้ำ กันบุคคลไม่พึงประสงค์เช่นนี้เข้ามาห้องเราโดยพละการ ต่อให้ไม่ได้เข้ามาขโมยของ ก็ถือว่าไม่สมควรอยู่ดี เพราะถ้าวันร้ายคืนร้าย เขาเข้ามาทำร้ายเราล่ะ? หรือเกิดเราไม่อยู่ห้อง เขาเข้ามาใช้ห้องใช้ไฟในห้องเราล่ะ?
ยังไงก็ฝากกันช่วยกันป้องกันช่วยกันเตือนเพื่อนร่วมหอด้วยนะคะ^^

จากคุณ : ธมชนก
เขียนเมื่อ : 14 มิ.ย. 55 18:21:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com