Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความเลวในคดีที่ 11 อ้างบริจาคของช่วยน้ำท่วมอยุธยาดอดเจอเจ้าทุกข์{แตกประเด็นจาก U12251224} ติดต่อทีมงาน

เรื่องเล่าจากเจ้าทุกข์ใน คดีที่ 11 (หลังจากเธอดูรายการสถานีประชาชน ทางไทยพีบีเอส เธอก็ส่งข้อความมาหานันท์ และเล่าเรื่องราวให้ฟัง ดังข้างล่างคะ)

เรื่องด้านล่าง นันท์เขียนเสริมหลังจากได้คุยกับเจ้าทุกข์แล้ว ใส่รายละเอียดให้เธอใหม่ เรียกว่าปรับปรุงข้อความให้คนอ่านเข้าใจง่ายขึ้น
ไปอ่านกันเลยคะ ความเลวในคดีที่ 11 อ้างบริจาคของช่วยน้ำท่วมอยุธยาดอดเจอเจ้าทุกข์



คืนวันที่ 7 ตุลาคม 54  มีใครสักคนแอดเอ็มหาเรา ซึ่งขณะนั้นเรานั่งทำงานไปด้วย จึงกดรับแอดไป ชายคนดังกล่าวทักมาเข้ามาพูดคุยเหมือนปกติ ถามว่าชื่ออะไร อยู่ที่ไหน ต่างๆ นาๆ เราตอบกลับแบบถามคำตอบคำ ไม่นานนัก ชายคนนั้นเริ่มต่อว่าเราเพราะเราทำทีเหมือนไม่อยากคุยด้วย เราจึงตอบโต้กลับไปว่าทำงานอยู่ถ้าไม่อยากคุยก็ไม่ต้องคุย จนเป็นที่มาของเรื่องมาม่าที่มันสร้างขึ้น….



เมื่อโดนด่ากลับไปแล้ว ชายคนดังกล่าวรีบออกตัวขอโทษ และบอกว่าประทับใจเพราะเราเป็นคนตรง หลังจากนั้นจึงเริ่มพิมพ์เรื่องเกี่ยวกับชีวิตเขาให้ฟัง และเปลี่ยหัวเอ็มเป็น “พรุ่งนี้ใครว่างจะชวนไปบริจาคของที่อยุธยาไปกับแม่และเพื่อน” (ช่วงนั้นน้ำท่วมพอดี) หลังจากนั้นคนร้ายจึงเริ่มถามเรื่องส่วนตัวเราว่าทำงานอะไร (เราก็ยังถามคำตอบคำอยู่) คนร้ายเริ่มพูดคุยถึงทรัพย์สินแต่เรายังไม่เอะใจ เพราะคนร้ายบอกว่าเพิ่งซื้อซัมซุง กาแล็คซี่ 7.0 มาเราเลยบอกว่าเพิ่งซื้อมาเหมือนกัน (เป็นเหตุให้มันรู้ว่าใช้มือถืออะไร) แต่ยังเล่นไม่ค่อยเป็นคนร้ายจึงทำเป็นสอนว่าต้องทำอะไรอย่างไร แต่การที่คนร้ายสอนบอกว่าต้องใช้โน๊ตบุ๊คเราไม่มีโน๊ตบุคจึงบอกว่าเราไม่มีและคิดว่ายังไม่จำเป็นที่จะต้องใช้เลยยังไม่ซื้อ



หลังจากนั้นเปลี่ยนหัวข้อสนทนากลับมาเป็นเรื่องซื้อของไปช่วยน้ำท่วมโดยคนร้ายบอกว่าจะมาซื้อของที่สะพานควาย โดยพยายามนัดหมายเรา แต่เราปฏิเสธเพราะมีธุระที่โรงพยาบาลเปาโล (หมอนัด) คนร้ายยังพยายามคะยั้นคะยอด้วยการถามว่าหาหมอเสร็จกี่โมง หาเสร็จแล้วก็อยากให้มาเจอกันจะได้ไปซื้อของเพื่อทำบุญด้วยกัน ไปช่วยกันหลายๆ คนเพราะมีเพื่อนๆ มาช่วยอยู่ด้วย



****ด้วยความรำคาญเราของเลขบัญชีเพราะคิดว่าการโอนเงินไปช่วยสะดวกที่สุด เค้าก็พยามของเบร์เราเพื่อที่จะได้รู้ว่าโอนเงินมาให้แล้ว (แต่เลขบัญชีธนาคารยังไม่ได้ให้มานะมันบอกพรุ่งนี้จะโอนค่อยโทรไปถาม) เราก็เลยให้ไปเพราะมันดึกมากแล้ว แทนที่จะจบแค่นั้นเค้ากลับโทรมาชวนคุย และบอกว่าให้โทรไปปลุกด้วย เพราะเค้าไม่สบายเพิ่งผ่าตัดหัวใจมา*****



เช้าวันที่  8  เราออกจากบ้านเลยโทรไปบอกว่าจะโอนเงินไปให้แล้วขอเลขบัญชี เขายังบ่ายเบี่ยงไม่ให้และวางหูไป เราไม่สนใจพร้อมออกเดินทางไปหาหมอ เมื่อไปถึงโรงพยาบาลประมาณ 11 โมง  

*******ทันทีที่เราก้าวเท้าเข้าไปในโรงพยาบาลโทรศัพท์เราก็ดังขึ้น (มันมาดักรอเราที่โรงพยาบาลตั้งแต่ก่อนเราจะมาถึงอีกมันจำหน้าเราได้จากรูปในเอ็ม) เสียงของคนร้ายพูดว่า อยู่ไหนแล้ว เราบอกว่าอยู่ในโรงพยาบาล คนร้ายพูดว่าเขาอยู่หน้าโรงพยาบาลอยากเจอ เราเห็นว่าให้เงินไปคงจบ จึงเดินออกมา เค้าทักเราก่อนเพราะจำได้จากรูปในเอ็ม (แกล้งทำเป็นเพิ่งเจอทั้งที่มันเห็นเราตั้งแต่ก่อนเข้าโรงพยาบาลแล้ว)


แว๊ปแรกที่เห็นในใจคิดเอ้ยทำไมอ้วนขนาดนี้ แต่ตัวดูดี เราเลยคิดว่าคงไม่เป็นพิษเป็นภัยอะไรเพราะคำพูดการแต่งตัวและบุคลิกดูแล้วไม่น่ากลัวเลย เขาชวนคุยจนถึงเวลาที่เราต้องไปพบหมอ เค้าทำเป็นคุยโทรศัพท์กับแม่ให้เราได้ยินว่ากำลังซื้อของอยู่ จะให้ไปรับที่เซ็นทรัล (ลาดพร้าว) แล้วเขาก็หยิบกระเป๋าที่ถือมาให้เราพร้อมบอกว่าจะให้เราเอาโน๊ตบุคไปใช้อัพเดทพวก app ในมือถือ เราปฏิเสธไป



หลังจากนั้นเขาพยายามให้เราไปหาแม่ด้วยโดยอ้างว่าแม่รู้แล้วว่าอยู่กับเพื่อนแม่อยากเจอหน้าเพื่อนคนนี้เพราะกลัวจะมาหลอกลูกชายตัวเอง (ผู้ดีเก่า) อีกอย่างเขากลัวโรคหัวใจจะกำเริบแล้วจะไม่มีคนช่วยเหลือ เรียกได้ว่าพยายามหาเหตุผลมากมาย ว่าแล้วก็ลากเราออกจากโรงพยาบาลไปเซ็นทรัล



ตอนนั้นเราก็สงสัยว่าทำไมไม่เอารถไปทั้งๆ ที่อ้างว่าขับรถมา เค้าก็บอกว่าขี้เกียดวนหาที่จอดอีกไปแท๊กซี่ง่ายดี พอเดินมารอรถเค้าก็บอกว่าไปทำผมให้ดูดีหน่อยได้ไหมไปหาผู้ใหญ่ควรจะให้เกียรติแม่พี่ด้วย ท่านเป็นผู้ใหญ่มียศมีตำแหน่ง ไปแบบนี้เหมือนไม่ให้เกียรติ เราเลยปฎิเสธว่า ถ้าอย่างนั้นไม่ไป เขาลากเราเข้าไปในร้านทำผมแถวนั้น (ตอนนั้นเริ่มกลัวแล้ว เพราะเขาตัวใหญ่แรงเยอะมาก) พอถึงในร้านคนเยอะพอรอนานมันก็ลุกแล้วบอกว่าไปเซ็นทรัลเลยดีกว่ามันก็ลากเราออกมาจากร้านอีก ระหว่างเดินออกมาขึ้นรถแท๊กซี่มันถามว่าเอาโทรศัพท์มาหรือเปล่าทำไมไม่เห็นเอามาเล่นเลย เราตอบไปว่าก็อยู่ในกระเป๋านั่นแหละแต่ยังเล่นไม่ค่อยเป็นเลยไม่ค่อยได้เล่น


จังหวะนี้คนร้ายจึงถือโอกาสฝากโน๊ตบุค ฝากกุญแจรถ ฝากกระเป๋าตัง (ฝากเยอะมาก) เมื่อรถวิ่งมาถึงช่วงอินทะมะระ มันก็ลากเราลงจากรถพร้อมให้เงินแท๊กซี่แบบไม่ต้องทอนเลย แล้วมันก็ลากเราข้ามถนน ไปร้านทำผมเราเลยถามว่า จะทำทำไม ไหนว่าไม่ต้องทำแล้วไง มันก็เข้าทำนองเดิมหาว่าเราไม่ให้เกียรติผู้ใหญ่ บลาๆ พอไปถึงร้านพนักงานในร้านพาเราไปสระผม


แน่นอนว่าในกระเป๋ามีทั้งโน๊คบุคและของต่างๆ ส่งผลให้กระเป๋าหนักมากเราเลยตัดสินใจฝากของไว้ที่เคาเตอร์เพราะมีเจ้าของร้านนั่งอยู่ อีกอย่างมองแล้วว่าที่สระผมมองเห็นกระเป๋า เลยฝากพี่เค้าไว้ แต่พอเข้าไปหลังร้านทางร้านเลื่อนม่านมาปิดทำให้เราไม่เห็นกระเป๋า ระหว่างนั้นคนร้ายอยู่นอกร้านแล้วเปิดประตูเข้ามาพร้อมตะโกนถามว่าจะไปซื้อของเซ่เว่นเดี๋ยวมาเอาอะไรไหม เราบอกไม่เอา กลังจากสระผมเสร็จเดินมานั่งที่ไดร์ผมหันไปมองที่กระเป๋าแล้วไม่เห็นเลยถามเจ้าของร้านว่ากระเป๋าไปไหน


เข้าของร้านบอกว่าแฟนน้องถือไปซื้อของด้วย เลยบอกว่าพี่ให้เขาไปได้ยังไง เจ้าของร้านบอกว่า คนร้ายพูดว่า จะให้ทิ้งไว้ได้ยังไง ในนั้นมีโน๊ตบุคมีกระเป๋าเงิน มีของมีค่าของเขาอยู่เยอะ ซึ่งเจ้าของร้านเห็นว่ามีของตามที่กล่าวอ้างจริงเลยต้องให้กระเป๋าไป เพราะคนร้ายรู้ว่าในกระเป๋ามีของอะไรบ้าง เลยเชื่อสนิดใจว่าเป็นแฟนกัน


เมื่อเราได้ยินดังนั้นเรา เลยบอกพี่เค้าไปว่าไม่ใช่แฟนกันเรากับพี่เจ้าของร้านรีบวิ่งไปที่เซเว่นตามคำกล่าวอ้าง ไปหาไปถามคนแถวนั้นไม่มีใครเห็น แต่พี่วินมอไซค์มาถามว่าเกิดอะไรขึ้นเมื่อเล่าให้ฟัง วินมอไซค์บอกว่าเค้าขึ้นรถไปนานแล้ว


หลังจากนั้นได้แจ้งความที่ สน.บางซื่อ แต่เห็นคุณตำรวจพูดแล้วทำให้เราอายไม่กล้าทำไรต่อเลยคะ..


เสียใจที่ไว้ใจคน แปลกหน้า หลังจานนั้นเลยติดต่อขอกล้องวงจรปิดที่โรงพยาบาลได้มาแต่ไฟล์มันเปิดไม่ได้ เช็คเบอร์โทรก็ปิดเครื่องไปแล้ว เช็คเมล์ก็ไม่ใช้ชื่อนี้แล้ว..มันเร็วมากเลย ตั้งแต่วันนั้นมาก็ไม่ได้ติดตามเรื่องเลยคะ แต่เก็บใบแจ้งความ และเบอร์ของมันไว้

แก้ไขเมื่อ 25 มิ.ย. 55 13:28:23

จากคุณ : noneonly
เขียนเมื่อ : 23 มิ.ย. 55 00:29:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com