Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
*****สดๆ ร้อนๆ โดนล้วงกระเป๋า+บัตรบีเฟิร์ส+โดนกด ATM ไปเกือบ 50,000 บาท ภายใน 15 นาที!!!!!!!!! ติดต่อทีมงาน

*****เตือนภัย  สดๆ ร้อนๆ โดนล้วงกระเป๋า+บัตรบีเฟิร์ส+โดนกด ATM ไป 50,000 บาท ภายใน 15 นาที!!!!!!!!!
กระทู้นี้ไม่ได้จะดิสเครดิตแบงค์กรุงเทพนะคะ แต่ขอเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อชั่วโมงกว่าๆ ที่แล้ว และขอเตือนภัยเพื่อนๆ ทุกท่านที่ได้อ่านกระทู้นี้

เมื่อประมาณ 2 ทุ่มกว่าๆ วันนี้ (1 กรกฏาคม 2555) น้องสาวของ จขกท. กำลังจะเดินทางไปที่หอพักที่บางปู สมุทรปราการ โดยเดินทางจากบ้านซึ่งอยู่แถวเดอะมอลล์บางแค ซึ่งการเดินทางนี้น้องจะต้องเดินทางโดยรถตู้ ซึ่งเค้าต้องเดินข้ามทางม้าลาย จากหน้าเดอะมอลล์บางแค มาขึ้นรถตู้ที่ฝั่งตรงข้าม ในขณะนั้น น้องได้สะพายกระเป๋าเป้ไว้ด้านหลัง และคนซึ่งรอข้ามถนนนั้นมีเยอะมากๆๆๆๆ คาดว่าในจังหวะที่กำลังข้ามถนน จะโดนล้วงกระเป๋าจากทางด้านหลัง เพราะน้องรู้สึกว่ามีคนมาเบียด แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะคนเยอะมากจริงๆ และรอสัญญาณไฟข้ามถนนค่อนข้างนาน น้องเลยคิดว่า คนอื่นๆ คงจะรีบเลยเดินเบียดมาด้านหลัง แต่พอมาถึงวินรถตู้พบว่า กระเป๋าสตางค์ไม่อยู่แล้ว ตอนแรกน้องรีบโทรกลับมาที่บ้าน เพราะคาดว่า อาจจะลืมไว้ ตอนนั้นน้องเค้าไม่คิดเลยว่าจะโดนล้วงกระเป๋า จากนั้นเค้าก็เลยรีบกลับมาที่บ้าน ปรากฏว่า ไม่มีกระเป๋าสตางค์อยู่ ในกระเป๋าสตางค์มีเงินอยู่ร้อยกว่าบาท บัตรเครดิต SCB บัตรเครดิต HomePro และบัตรบีเฟิร์ส จึงรีบโทรไปที่ call center ของแต่ละบัตรเพื่ออายัด และถามถึง transaction ที่อาจเกิดขึ้น ปรากฏว่า บัตรเครดิตทั้ง 2 ใบปลอดภัยดี ไม่มียอดใช้จ่าย แต่บัตรเดบิตบีเฟิร์ส เงินหายไป 5 หมื่น!!! ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นโบนัสที่น้องเพิ่งจะได้มาจากเมื่อ 5 วันที่แล้วเอง จากหยาดเหงื่อแรงงานที่หามาอย่างยากลำบากตลอดปี โดนใครก็ไม่รู้เอาไป คาดว่ามันคงจะแค้นก็ได้ที่กระเป๋าสตางค์น้องมีแค่ร้อยกว่าบาท ลักษณะของโจรครั้งนี้มีความเป็นมืออาชีพมาก เพราะระยะเวลาตั้งแต่ถูกล้วงกระเป๋าจนกระทั่งโจรมันเอาบัตรไปกดที่ตู้ ATM ห่างกันเพียงแค่ 15 – 20 นาที โจรสามารถถอดรหัสจากบัตรเดบิตได้เร็วมาก จนจขกท.สงสัยว่า บัตรเดบิต B-First สามารถถอดรหัสกด ATM ได้เร็วขนาดนั้นเชียวหรือ มันทำได้อย่างไร ฉะนั้นมันไม่ปลอดภัยใช่หรือไม่ถ้าเราทำบัตรเดบิตหรือบัตร ATM ไว้ เพราะตามปกติแล้วกว่าเราจะรู้ตัวว่ากระเป๋าสตางค์หายมันก็สายเกินไปเสียแล้ว

หลังจากที่น้องสาวได้โทรไปเบอร์ 1333 ซึ่งเป็น call center ของบัตรบีเฟิร์ส ทางธนาคารแจ้งว่า น้องจะต้องไปแจ้งความก่อน จากนั้นคงได้ภาพจากกล้องวงจรปิดของคนร้าย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม จขกท. จะถามน้องสาวอีกทีนึง เพราะตอนนี้น้องออกไปกันพ่อ เพื่อไปแจ้งความค่ะ ตอนนี้จขกท.สงสารน้องมากๆ เพราะเงินจำนวนนี้น้องเค้าตั้งใจจะนำไปดาวน์รถอีโคคาร์ หลังจากที่ประหยัดอดออมขยันทำงานมาตลอดทั้งปี น้องเค้าเสียใจมากๆ เลยค่ะ จขกท.ก็ได้แต่ปลอบใจและมาเขียนกระทู้เพื่อเตือนเพื่อนๆ ทุกท่านค่ะ ว่ามิจฉาชีพเดี๋ยวนี้เยอะจริงๆ

จากคุณ : fiesas
เขียนเมื่อ : 1 ก.ค. 55 21:41:47




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com