Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความคืบหน้าคดียิงวิศวกร จ.สกลนคร (นายไพโรจน์ แสงฤทธิ์) [ย้ายจาก : ข่าวชาวบ้าน] ติดต่อทีมงาน

ขอแจ้งความคืบหน้าของคดี นายไพโรจน์ แสงฤทธิ์ ค่ะ พอดีว่าประมาณปลายเดือน ส.ค. 55 ศาลจังหวัดสกลนครนัดสืบพยานทั้ง 2 ฝ่าย แล้วค่ะ
เผื่อบางท่านอาจจะพึ่งมาติดตามขอย้อนกลับไปนิดนึงนะคะ (เป็นข้อเท็จจริงล้วนๆ หาข้อกล่าวอ้างได้ใน google หรือ socail network)

27 ธ.ค. 54 (21.30 น.) นายไพโรจน์ ถูกเจ้าพนักงานตำรวจซึ่งอ้างว่าปฏิบัติราชการตามหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงถูกบริเวณลำคอด้านซ้าย กระสุนฝังใน เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสกลนคร และตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่า :
"เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. 54 เวลาประมาณ 21.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลการจับกุมของผู้ต้องหาคดียาเสพติดโดยให้ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมติดต่อซื้อยาบ้าจากหนายหน่อง ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ต่อมานายไพโรจน์หรือ บอยแสงฤทธิ์ ทราบชื่อภายหลัง ได้นำยาบ้าของกลางมาส่งให้ตามจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงตัวเข้าจับกุมปรากฏว่านายไพโรจน์ หรือ บอยไม่ยอมให้ตรวจค้นจับกุมได้ขับรถด้วยความเร็วพุ่งเข้าชนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โบกให้หยุดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่เพื่อป้องกันตัว ทำให้นายไพโรจน์หรือบอยได้รับบาดเจ็บ และต่อมาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลสกลนคร จากการตรวจค้นร่างกายนายไพโรจน์ร่วมกับแพทย์ผู้ชันสูตรพลิกศพ และพนักงานสอบสวนพบยาบ้าเม็ดสีส้ม ประทับอักษร wy จำนวน 196 เม็ด ยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 2 เม็ด รวม 198 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีฟ้า พันรอบด้วยเทปกาวสีดำซึ่งพบใกล้บริเวณระหว่างขาใกล้อวัยวะเพศของนายไพโรจน์ ในตอนที่แพทย์ทำการรักษาตัวที่ ร.พ. สกลนคร ที่มีไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าที่สั่งซื้อ อันเป็นความผิดฐานมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, พยายามฆ่าเจ้าพนักงานและต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่..............อนึ่งในการตรวจยึดครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระทำตาม "อำนาจ" หน้าที่ภายใต้บัญญัติของกฎหมายด้วยสุจริตบริสุทธิ์ใจ และมิได้กระทำการใดๆโดยมิชอบแต่อย่างใด" (จากเอกสารทางราชการค่ะ)

11 ม.ค. 55 คุณพ่อคุณไพโรจน์ ยื่นหนังสือให้กับนายฉลอง เรี่ยวแรง รองประธานคณะกรรมาธิการกรมตำรวจ

12 ก.พ. 55 ศาลจังหวัดสกลนครส่งหมายศาล นัดไต่สวนคำร้อง ณ วันที่ 23 เมษายน 2555 เวลา 09.00 น. (จากหมายศาล)

3-4 มี.ค. 55 ฌาปนกิจ คุณไพโรจน์ แสงฤิทธ์

14 มี.ค. 55 กรรมาธิการได้ข้อสรุปว่าการตรวจค้นจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมายในเรื่องการตรวจค้น จับกุม การใช้อาวุธปืนยิงไปที่รถยนต์ผู้ตายโดยไม่มีการต่อสู้หรือมีอาวุธในรถ ขัดต่อหลักกฎหมาย และเกินกว่าเหตุ ขณะเดียวกัน กรรมาธิการยังเชื่อว่ายาเสพติดที่พบไม่ใช่ของผู้ตาย เพราะจากการตรวจสอบทรัพย์สินโดยบิดาของผู้ตายอย่างละเอียดในเบื้องต้นไม่พบสิ่งผิดปกติ กระทั่งพบยาเสพติดภายหลัง / โดยนายสมชาย โล่สถาพรพิพิธ ประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) ตำรวจ เปิดเผยว่า "ผมยอมรับว่าผลการตรวจสอบของกรรมาธิการไม่ส่งผลในทางปฏิบัติที่จะหาตัวบุคคลที่ทำผิดมาลงโทษได้ เพราะอำนาจการลงโทษเป็นในส่วนของศาล และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ"

http://www.chaibadancrime.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=539375912

ต้องขอโทษนะคะที่ไม่ได้รายงานความเคลื่อนไหวสักเท่าไหร่เพราะ เรื่องทั้งหมดอยู่ในกระบวนการศาล (ซึ่งเรามีความเชื่อมั่นในความยุติธรรมค่ะ) และศาล Respond เรื่องของเราละ
ขอบคุณทุกท่านนะคะที่ติดตามและเป็นกำลังใจให้ /ญาติพี่น้อง

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ค. 55 11:59:05

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ค. 55 10:03:25

แก้ไขเมื่อ 15 ก.ค. 55 10:02:41

 
 

จากคุณ : NBO1
เขียนเมื่อ : 15 ก.ค. 55 09:59:49




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com