Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
รบกวนพี่ๆห้องนี้ ขอคำปรึกษาเรื่องคดีรถด้วยค่ะ ติดต่อทีมงาน

จากกระทู้ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V12359896/V12359896.html

มีพี่ท่านหนึ่งแนะนำให้มาโพสถามในห้องนี้ค่ะ
ขอโพสข้อความอีกครั้งนะคะ

ยาวหน่อยนะคะ เต้าหู้เรียบเรียงก่อนค่อยนำมาโพสค่ะ :)

เช้าวันจันทร์ที่ 9-7-55
พ่อของเต้าหู้จังขับรถไปซื้อกับข้าว (รถปิคอัพเก่าๆค่ะ) ระหว่างถอยรถออกจากช่องจอด มีแม่ค้าแถวนั้นร้องว่าเฉี่ยวป้าคนนึงล้ม (ป้าอายุ79ปี เคยเป็นอัมพฤกษ์ ขาไม่ดีและถือไม้เท้า) ป้าล้มใกล้บริเวณประตูคนขับ คนละแวกนั้นเลยหาว่าพ่อของเต้าหู้เป็นคนเฉี่ยวป้าแกล้ม  

ข้อสังเกตคือ  บริเวณตัวถังรถแถวประตูคนขับจะมีขี้ฝุ่น เขม่า ฝุ่นเล็กๆ เกาะรถอยู่ แต่ไม่มีรอยโดนอะไรสักนิดเลย  แต่ป้าแกว่าโดนรถของพ่อเต้าหู้แบบจังๆ

เบื้องต้น เหล่าไทยมุงแถวนั้นให้ป้าแกเรียกญาติ บังเอิญมีสายตรวจผ่านมาดูคุณป้าคนนั้น บอกว่าเดี๋ยวไปเรียกญาติให้ เพราะรู้ว่าคุณป้านั้นอยู๋บ้านไหน  (พอถามคนละแวกนั้นบอกว่า บรรดาหลานๆของคุณป้าคนนี้ คุ้นเคยกับตร.เพราะถูกจับเรื่องการพนันและยาเสพติดเป็นประจำ  -*-  ความ ส๋วย  เริ่มบังเกิดแล้วสิ)


จากนั้น
1. พ่อพาคุณป้าไปรพ.ที่ใกล้ที่สุด  พบหมอ เอ็กซเรย์ (พบว่ากระดูกบริเวณสะโพกซ้ายหัก) ทำเรื่องส่งตัวไปรพ.ใหญ่ในตัวเมือง
2. พ่อ , เต้าหู้ , และญาติ2คน ของป้าคนนั้น ไปสถานีตร.เพื่อแจ้งลงรายงานของตร.(เค้าเรียกบันทึกประจำวันป่าวคะ) แจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุตรงนี้ และรายละเอียดต่างๆ พร้อมกับถ่ายรูปรถพ่อไป ทำเอกสารต่างๆที่สน.  ทำเรื่องตรวจสภาพรถ

** ทางพรบ.แจ้งว่า รถต้องเฉี่ยวคนแก่จริง จึงจะทำเรื่องเบิกค่าเสียหายได้ ดังนั้นในรายงานของตร.เขียนว่าพ่อเต้าหู้เฉี่ยวคนแก่
** ตร.บอกว่า ต้องมาจบคดีที่สน.ด้วยในวันหลัง

3. คนเจ็บถูกนำส่งไปยังรพ.ที่2  (เต้าหู้ก็ไปจ่ายค่ารถพยาบาล ค่ายา ค่าจุกจิก ที่รพ.1 ได้ใบเสร็จมา)  
4. เต้าหู้จังกับญาติป้าคนนั้น ไปเดินเรื่องค่ารักษาพยาบาลโดยเบิกพรบ. ณ รพ.ที่2 ค่ะ
  หลังจากนั้น คุณป้าคนนั้นก็ได้เข้ารับการผ่าตัดเรียบร้อย
 เต้าหู้จังก็ได้โทรไปเยี่ยม-สอบถามอาการจากญาติป้าคนนั้นเรื่อยๆค่ะ ไม่ได้ทอดทิ้ง
กรณีแบบนี้ ตร.ถ่ายรูปรถไป น่าจะรู้ว่ารถพ่อไม่ได้โดนป้าเค้าเลย แต่ทางเราก็รับผิดชอบเบื้องต้น  
ล่าสุดหลานของป้าเค้าพูดเรื่องตัวเงินขึ้นมาราวสี่หมื่นบาท (ประมาณว่าอยากได้ตัวเลขเท่านี้) แต่ทางเต้าหู้ไม่มีเงินมากขนาดนั้นค่ะ

ขอเรียนถามพี่ๆดังนี้ค่ะ
1.ขั้นตอนการจบคดี ควรทำเมื่อไรดีคะ  คิดว่าหลังจากคุณป้าคนเจ็บออกจากรพ. แล้วเรียกญาติไปจบคดีที่สน. (ไม่อยากให้เป็นคดีประวัติของพ่อเต้าหู้จัง) พี่ๆมีคำแนะนำอื่นๆเพิ่มเติมมั้ยคะ
2.บรรดาญาติๆคุณป้าคนนั้น มีสิทธิ์มาเรียกร้องเงินปลอบขวัญ(ค่าตกใจ/ค่าเสียหาย) จากพ่อเต้าหู้มั้ยคะ  แล้วถ้าเรามีเงินให้ไม่เท่าที่ทางนั้นต้องการ ทางเรามีสิทธิ์ปฏิเสธอย่างไรคะ เต้าหู้ไม่อยากให้เรื่องไปไกลกว่านี้เลย ไม่อยากยืดเยื้ออีกแล้ว
3.บอกตามตรงว่า ถ้าบรรดาญาติเรียกร้อง ทางเราคงให้ได้เต็มที่หมื่นนึง (หมื่นนึงเต้าหู้ก็ต้องเอาจากบัตรกดเงินสดมาให้ด้วย บ้านเราไม่รวยค่ะ -*- )
4.คชจ.นอกเหนือจากพรบ.(5หมื่น) ทางเราต้องเป็นคนรับผิดชอบหรือไม่คะ?  คุณป้าเค้ามีสิทธิบัตรทองในรพ.นั้นด้วย จะโอนสิทธิ์การรักษาต่อเนื่องไปที่บัตรทองได้หรือไม่คะ?

เบื้องต้นเต้าหู้ขอถามพี่ๆเท่านี้ก่อนค่ะ  ตอนนี้เริ่มเครียดแล้ว กลัวพ่อจะถูกดำเนินคดี (พ่อขับรถมาจะ40ปีแล้วเพิ่งเกิดคดีนี้ครั้งแรกค่ะ )
รบกวนพี่ๆด้วยนะคะ  
ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : เต้าหู้จัง
เขียนเมื่อ : 16 ก.ค. 55 13:00:16




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com