Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยผู้หญิงที่รอรถคนเดียว ติดต่อทีมงาน

เราเจอเรื่องที่น่ากลัวสำหรับผู้หญิง นำมาแชร์กับเพื่อนๆ

วันศุกร์ที่ผ่านมาเราต้องนั่งรอรถไฟอยู่ที่สถานีรถไฟดอนเมืองตอน10โมงเช้า ปกติถ้ามีเหตุที่ต้องมาใช้บริการรถไฟ หลานที่มาส่งต้องรออยู่ด้วยจนรถมาส่งขึ้นรถเสร็จหลานจึงจะกลับ  แต่วันนั้นเผอิญเป็นเวลาทำงาน เราเลยมีเพื่อนมาส่งแทน เพื่อนต้องรีบไปประชุมทำให้เราต้องหอบสมบัติประกอบด้วยกระเป๋าเสื้อผ้าโต1ใบ กระเป๋าเป้ใส่สารพัดอีก1ใบ กระเป๋าถืออีก1ใบ และขนมของฝาก  อีก1ถุงโตๆ  เราหาที่นั่งเยื้องมาทางข้างๆร้านค้าประมาณ5เมตร แรกๆคนก็เยอะ เราเลือกนั่งข้างๆนักเรียนเตรียมทหาร ฝากกระเป๋าช่วงสั้นๆเพื่อไปน้ำเปล่า กาแฟร้อน เลยซื้อให้น้องนักเรียนที่เขามีน้ำใจ  
เรื่องมันเกิดเมื่อรถขบวนอื่นมา คนที่นั่งอยู่ขึ้นรถขบวนนั้นไปจนหมด เหลือเราอยู่คนเดียว ใกล้เวลาที่รถขบวนที่เรารอเราไม่คิดจะย้ายที่นั่งรอ  สักพักมีผู้ชายวัยสัก30ต้นๆมานั่ง รูปร่างเขาค่อนข้างผอม รอยสักตามตัวเยอะมาก ท่าทางไม่สดชื่น ลักษณะคล้ายๆขี้ยานิดๆ เขานั่งมองมาที่เราบ่อยๆ ท่าทางยุกยิกเหมือนลังเลว่าจะเอายังไงดี เราเริ่มระวังตัว ตระหนักรู้ว่าภัยมาใกล้ตัว ที่กลัวคือกลัวเขาเข้ามาชาร์ท ข่มขู่หรือกระชากกระเป๋า  เรามองหน้าเขาตรงๆ ไม่แสดงออกว่ากลัวแต่ในใจลึกๆกังวลมาก  เราจะเตรียมเงินย่อยๆไว้ในซอกกระเป๋าด้านนอกเสมอเผื่อว่าจะหยิบซื้ออะไรจะได้ไม่ต้องหยิบกระเป๋าสตังค์ออกมาล่อใจโจร (เครื่องประดับมีค่าเราไม่ใส่เวลาเดินทางอยู่แล้ว) เราหยิบใบ50บาทออกเตรียมไว้  คิดในใจว่าจะรับหรือรุก  ตัดสินใจรุก
เรายิ้มให้เขา เขาเลยเอ่ยปากถามประมาณว่าจะไปอุดร ทำไง  มือไม้ แววตาท่าทางยิ่งหลุกหลิกมากขึ้น
เราบอกเขาว่ามันมีรถไฟฟรีให้ไปถามนายสถานี
เราปล่อยหมัดเด็ดออกไปทันทีโดยถามยิ้มๆว่า มีเงินไหมล่ะ
เขาดูงงๆ บอกว่าไม่มีเงินเลย เรารีบยื่นใบ50ให้ บอกให้เขาไปซื้อของกินส่วนค่ารถไม่ต้องเสีย ไปถามที่ช่องขายตั๋วเลย  
เขายิ้ม ท่าทางดีใจมาก ยกมือไหว้เราแล้วลุกไป  ยืนรีรอสักพักก็เห็นเขาล้วงเอาเงินที่เราให้ซื้อน้ำดื่ม หายไปสักพักเดินกลับมาพร้อมตั๋วรถ เขามองมาที่เรายิ้มกว้างแล้วโชว์ตั๋วให้ดู
นายสถานีประกาศว่าขบวนรถที่เรารอกำลังเข้า เราลุกขึ้นหยิบของทั้งหมดเดินไปหน้าสถานี ใกล้ๆที่เขายืน ขอดูตั๋วเขา เขายื่นให้ดูด้วยท่าทางยิ้มแย้ม ตั๋วรถไปอุดรจริงๆ ออกเวลา3ทุ่มกว่าๆ เราคิดว่ากว่าจะถึงเวลานั้นเขาต้องกินต้องใช้  จึงหยิบเงินให้เขาอีกร้อยนึง เอาไว้ซื้อของกิน ก่อนที่เราจะขึ้นรถไปเขาบอกเราว่าเขาเมา เงินหาย บัตรหาย เดินมาจากไหนไม่รู้(ฟังไม่ได้ยินเสียงรถไฟกลบ) เหนื่อยมาก ต่อไปผมจะไม่กินเหล้าอีก เรายิ้มๆบอกเขาว่าจำคำพูดตัวเองไว้ให้ดี เขาไหว้ขอบคุณเราอีกครั้ง
เฮ้อ! เราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าไม่ตัดสินใจเชิงรุกจัดการกับสถานการณ์เสี่่ยงๆแบบนั้น  เราไม่เสียดายเงินหรอก ห่วงความปลอดภัยตนเองมากกว่า แต่ถ้าเงินจำนวนเล็กน้อยนั้นสามารถส่งลูกหรือพ่อหรือสามีของใครสักคนกลับสู่ครอบครัว เราก็คงจะดีใจกับเขาด้วย
แต่ถ้าเขานำเงินนั้นไปดื่มเหล้าอีกเราก็คงได้แต่วางอุเบกขา
 เราถือว่าเราได้ทำสิ่งที่ควรจะทำแล้ว  ที่สำคัญเราได้ปกป้องตัวเองจากภัยอันตรายได้เราก็พอใจแล้ว

จากคุณ : mangpongja
เขียนเมื่อ : 16 ก.ย. 55 22:36:31




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com