Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
++++ ฝากเตือนใจ .... ชาวกรุง ++++ ติดต่อทีมงาน

ผมเป็นมนุษย์เงินเดือนธรรมดา อาศัยอยู่แถวๆ รอยต่อของแยกซอยชานเมืองกับ ประชาสงเคราะห์ 28 ในย่านรัชดา (หลังห้างบิ๊กซี Extra รัชดา)

ขณะที่ข้าพเจ้าออกมาจากห้องเพื่อจะไปตึกที่ทำงานตามปกตินั้น เดินออกมาได้ไม่ไกลนัก ก็ผ่านหัวมุมแยกนึงในซอยชานเมือง ก็เจอกับ ผู้ชายสองคน คนแรกลักษณะแต่งกายเหมือนตำรวจนอกเครื่องแบบ (คิดว่างั้นนะ) ใส่แว่นดำ ส่วนอีกคน ใส่เสื้อยืดสีขาวทับด้วยเสื้อหนัง (ท่านไม่ร้อน???!!!) และใส่กางเกงสีน้ำตาลขายาว เดินเข้ามาเรียกข้าพเจ้าเพื่อจะคุยอะไรอย่างนึง ......จนเกิดบทสนทนาดังต่อไปนี้

ไอแว่นดำ : เห้ยน้อง พอจะรู้มั้ย แถวนี้ใครขายยาบ้าง พี่อยากซื้อ.....????

I : อึ้งไปพัก พร้อมตอบว่า ไม่รู้ฮะ วันๆผมทำแต่งาน เนี่ย ผมกำลังจะไปทำงาน .../// ยืนเกาหัว เมิงมาไม้ไหนเนี่ย ???!!!!

ไอเสื้อหนัง : บอกพี่มาดีๆดีกว่านะ พี่รู้ สายตรวจ กับสายของพี่ เค้าบอกพี่มาว่าเอ็งน่ะพัวพันยาเสพติด ....... บอกพี่มาเหอะน่า พี่ไม่จับเอ็งหรอก....

I : คือพี่ครับ ผมทำงาน ผมไม่เคยมีประวัติยา และผมก็ไม่เล่นยาด้วย ยืนยันด้วย อีกอย่าง ผมไม่เคยรู้หรอก แถวนี้ขายยาที่พี่ว่าที่ไหน วันๆอยู่แค่ห้องกะตึก ไม่สุงสิงหรือว่าสนิทกับใครเป็นพิเศษเลย /// ช่วงนี้งงอย่างหนัก

ไอแว่นดำ : เห้ย ไม่ต้องพูดพร่ำอะไรละ ยืนยันความบริสุทธิ์เลยดีกว่าน้อง พี่ขอค้นตัวหน่อย ......

I : ///ชักเอะใจพิกล เลยพูดออกไปว่า "ก่อนพี่จะค้น ผมขอความกระจ่างชัดเหมือนกันนะฮะ พี่เป็นตำรวจจริงป่าว ชื่ออะไรหรอคับ ทำงานอยู่ สน.ไหน ???? ผมขอดูบัตรประจำตำแหน่งหน่อยสิ....." /// เหตุการณ์ตรึงเครียด พร้อมๆกับการที่เค้าตอบออกมา..... แบบเสียงแหบๆ มีพิรุธ (จากความคิดผม)

ไอเสื้อหนัง : พี่เอาไว้ที่รถ จอดอยู่หลังห้าง เอาเป็นพี่ว่า พี่เป็นตำรวจแล้วกัน /// ทำท่าจะหยิบ ว.พูดกับใครก็ไม่รู้ ......

I : งั้นผมไม่ขอให้พี่ตรวจค้นนะ ถ้าพี่มีปัญหา พาผมไปสน.ห้วยขวางได้เลย ตรวจฉี่ หรือว่าพาตำรวจที่สน.นั้นมาค้นห้องได้นะคับ

ไอแว่นดำ : อย่ามาลวดลายดีกว่าน้อง พฤติกรรมการทำตัวน้องส่อไปทางนี้ ดูหน้าตาสิ ผมยาว หน้าโทรม ............... /// (กูสภาพนี้มานานแล้ว งานทั้งนั้น ยาพ่องดิ!!!)

I : (พลางโบกวินริมถนนที่วิ่งมา ให้จอดเป็นพยาน) พร้อมคุยกับวินให้เป็นพยานว่า ผมสงสัยว่านี่คือตำรวจปลอม พี่ช่วยเป็นพยานด้วยนะ ว่าถ้าผมจะไม่ตรวจ ผมจะไปสน. ผมพร้อมตรวจสอบทุกอย่าง ผมให้ตรวจยันขี้เลย ฉี่กลัวไม่สะใจ
/// พร้อมหันไปทาง ไอสองกระทาชายที่เริ่มหน้าซีด เอ่ยบอกมันไปว่า "ไปพร้อมผมมั้ย ผมจะไปสน. พร้อมให้ตรวจทุกอย่าง ถ้าพร้อมเด๋วผมเรียกวินมอไซค์ให้ จ่ายตังให้ด้วย เอาป่าวครับ????"

ไอเสื้อหนัง : ///อยู่ดีก็ลักๆล่กๆ ควัก ว. ร่วงพื้น หยิบมา ว.หาใครก็ไม่รู้ แล้วก็เดินจากไปแบบงงๆ .............(เสียงใน ว. เป็นลักษณะเหมือนเกิดเรื่อง ให้รีบกลับ สน. อะไรงี้อ่ะเท่าที่จำได้ ได้ยิน ณ ตรงนั้น)

I : กล่าวขอบคุณพี่วิน พร้อมติดรถมอไซค์ไปตึกทันใด.............


ปล. เรื่องอาจจะยาวไปหน่อย แต่มาจากความจริงทั้งหมด สดๆร้อนๆ
เสียดาย มัวแต่งง เลยไม่ได้ถ่ายภาพไว้ เห้อออ.....
ไม่งั้นส่งภาพขึ้น ช่อง 3 แน่ไม่รอด 55555555

คงเป็นเครื่องเตือนใจให้กับใครหลายๆคนได้ดีเลยทีเดียว คนเมืองกรุงทั้งหลาย..

จากคุณ : 7th Comment
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 55 13:50:19




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com