Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
คดีลอยนวล 3 ปี ผู้เสียหายเป็นร้อย ตำรวจไทย ทำอะไรอยู่? ช่วยด้วยค่ะ ! ติดต่อทีมงาน

สวัสดีค่ะ ดิฉันมาวันนี้ เพราะอยากจะรู้ว่าตำรวจไทยทำอะไรกันอยู่ ทำไมปล่อยให้คนชั่ว ชื่อชุติมา เรืองทิพย์ ลอยนวลมาได้เป็นเวลา 3 ปี ผู้กระทำความผิดยังลอยนวล และหลอกคนอยู่ทุกวัน

และดิฉันก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของมัน

สามารถนำชื่อชุติมา เรืองทิพย์ ไป search ใน google ดูได้

ดิฉันเป็นคนที่ค่อนข้างจะรอบคอบ เวลาซื้อของและโอนเงินผ่าน internet

โดยที่พฤติกรรมของชุติมา เรืองทิพย์ นางจะใช้วิธี ”โทรศัพท์”มาหาผู้ที่ต้องการของเช่นนั้น “โดยไม่เคยโพสใน internet เลยแม้แต่ครั้งเดียว”

เป็นต้นว่า ดิฉันโพสว่า “ตามหาบัตรคอนเสิร์ต” นางก็จะโทรมาทำเนียนว่า มีอยู่ 2 ใบ ซื้อแล้วไปไม่ได้ โดยที่ขายในราคาถูก ไม่บวกเพิ่ม และทุกครั้งนางจะทำการเร่งให้ลูกค้าโอน เช่น “โอนหรือยังคะ อยู่ไปรษณีแล้วเนี่ย ไปรษณีกำลังจะปิด” ทำให้เหยื่อต้องโอนเงินไปโดยเร็ว หลังจากที่โอนแล้ว นางจะโอนเงินต่อเข้าบัญชีอื่นทันที โดยที่ไม่ได้กดทางตู้ ATM เลยค่ะ

ดิฉันยังสงสัยอีกข้อนึงตรงที่ ชื่อบัญชีของนางชื่อว่า .”chutima ruengti” ทำไมธนาคารถึงปล่อยให้เป็นอย่างนั้นได้ ทั้งๆที่นางนามสกุล “เรืองทิพย์ ซึ่งควรจะเป็น ruengtip ไม่ใช่ ruenti”

 

โดยตามหลักแล้ว คนเราก็ต้องสนใจกับของถูก ซึ่งตกเป็นเหยื่อของมันโดยง่าย ส่วนเรื่องของดิฉันนั้น ดิฉันได้สนใจบัตรคอนเสริตนั้นเป็นอย่างมาก และนางได้โทรมาบอกว่ามีสองใบซื้อมากับแฟนแต่ไปไม่ได้ ดิฉันเลยสนใจซื้อ แต่พยายามติดต่ออย่างรัดกุม โดยที่ส่ง sms ไปหามัน ว่าต้องการซื้อบัตรคอนเสริต (เพื่อจะได้มีหลักฐานในการแจ้งตำรวจ เพราะถ้าคุยปากปล่าวดิฉันคาดว่าจะไม่สามารถแจ้งความได้ เพราะไม่มีหลักฐานการคุย) แล้วดิฉันก็เก็บหลักฐานทุกอย่างไว้ ทั้งใบเสร็จการโอน หน้าที่ทำการโอนเงิน(ผ่านอินเตอร์เนต) รวมถึงหน้า BB คำพูดของชุติมาทุกคำพูด หลังจากนั้นเมื่อรู้ว่าโดนโกงจริงๆ ดิฉันได้นำเรื่องไปแจ้งความที่สถานีตำรวจ สน.ลาดพร้าว ดิฉันพบว่าไม่มีตำรวจท่านไหน ได้ดำเนินเรื่องให้ดิฉันเลย โดยอาจจะเห็นว่าเป็นเงินแค่จำนวนเล็กน้อย และดิฉันค้นพบว่า หลักฐานทั้งหมดที่นำมา ตำรวจแทบจะไม่ใส่ใจด้วยซ้ำ นอกจากให้ลงบันทึกประจำวันไว้ (ใครๆก็ได้ลงบันทึกประจำวันกันทั้งนั้น)

ผู้เสียหาย มีเป็นจำนวนหลายร้อยคน ในเวลา 3 ปี โดยเฉพาะช่วงมีคอนเสริต เงินของนางหมุนในบัญชีร่วมแสนบาท รวมถึงผู้ที่มีชื่อเสียงก็เคยโดนนางหลอกมาแล้วเช่นกัน

แต่ก็ยังไม่มีตำรวจคนใดดำเนินคดี

มีผู้เสียหายท่านนึง ตำรวจได้ดำเนินเรื่องให้อยู่(แค่ช่วงนึง) โดยที่ค้นทะเบียนราษฏร์ให้

แล้วก็โทรไปหาพ่อ แม่ แล้วก็พวกญาติๆ ในทะเบียนบ้านของชุติมา

แล้วก็โทรไปหาพ่อของชุติมา พ่อนางบอกว่าหย่ากะแม่มัน 7-8 ปีแล้ว

แล้วเค้าก็ถามพ่อมันว่าแล้วติดต่อลูกสาวบ้างมั้ย พ่อนางก็บอกว่า ลูกสาวเปลี่ยนเบอร์ไปมาเยอะไปหมด เลยติดต่อไม่ได้

ดิฉันพยายามรวบรวมข้อมูลผู้เสียหายมาเป็นจำนวน 15 คน (จริงๆมีเยอะกว่านี้แต่ว่าไม่ได้ให้เบอร์ติดต่อไว้)

http://www.youtube.com/watch?v=UUYkB3hTkR4 นี่คือคลิปของดาราที่มีชื่อเสียงที่โดนชุติมาหลอก

ดิฉันอยากจะถามเพื่อนๆชาวพันทิพย์ว่า ดิฉันควรจะจัดการยังไงกับคนชั่วเหล่านี้

จะต้องจ้างพริตตี้ ไปแจ้งความหรือป่าวคะ? ตำรวจถึงจะดำเนินเรื่องให้

จุดประสงค์หลักที่มาในวันนี้ ดิฉันต้องการให้เพื่อนๆช่วยกันแชร์ กระจายข้อมูล เพื่อไม่ให้มีใครโดนหลอกอีก

ถึงแม้คุณจะรอบคอบเพียงใด คุณหรือคนรอบตัวคุณอาจจะตกเป็นเหยื่อมันได้ในที่สุดค่ะ

จากคุณ : bnzzii
เขียนเมื่อ : 26 ต.ค. 55 17:18:25




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com