Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
>>>>>>>>>>>>ขอประณามจริงจัง ไม่อยากเชื่อว่ามีมนุษย์แบบนี้บนโลกใบนี้ด้วย<<<<<<<<<<< ติดต่อทีมงาน

เหตุการณ์เพิ่งเกิดขึ้นตอนประมาณ 4 ทุ่มค่ะ ที่ร้านอาหารตามสั่งริมทางชื่อร้านน้องแสตมป์ ห้าแยกพลับพลาไชย เราเจอคนที่ชั่วมากกกกกกกกกกกกกกก มากที่สุด จนเราเอามาประณามในนี้ ปกติเราไม่คิดจะทำอะไรแบบนี้เลย แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริง ๆ ค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า ที่ร้านอาหารที่เราเอ่ยชื่อไป เราไปกับแฟน สั่งอาหารรอทานอยู่ มีน้องผู้หญิง อายุน่าจะ 20 กว่า ๆ พิการมาก ๆ แบบเห็นได้ชัดเลยค่ะ น้องเดินขากระเผลกด้วยความลำบากมากๆ มือไม้หงิกหยิบจับอะไรไม่ได้ ควบคุมใบหน้าไม่ได้ เวลาจะพูดดูทรมานมาก ปากหน้าเบี้ยวไปหมด แค่เปล่งเสียงได้เป็นคำ ๆ แต่ไม่ชัด น้องเอาล็อตเตอรีมาขาย โดยคล้องล็อตเตอรี (ที่ติดไว้กับฟิวเจอร์บอร์ด (เบา ๆ เลยค่ะ ไม่น่าจะถือของหนักได้) เอาไว้กับข้อมือ สะพายกระเป๋าสีดำ (ไว้ใช้เก็บตังค์) มาด้วย

น้องเดินมาขายล็อตเตอรีโต๊ะเรา เราไม่ได้ตัดสินใจซื้อตั้งแต่แรก น้องเลยเดินผ่านไปอีกโต๊ะ ที่มีคนแก่ อายุ 50+ เราขอเรียกมันว่า "ไอ้แก่ชั่ว"

พอน้องเดินไปที่โต๊ะ ไอ้แก่ชั่วนั่น มันพูดกับน้องว่าให้น้องหยิบล็อตเตอรีให้ น้องปฏิเสธว่าหยิบไม่ได้ (การพูดแต่ละคำ ลำบากมาก ๆ ใบหน้าบิดเบี้ยวทุกครั้งที่พูด) ไอ้แก่ยังยืนยันว่าให้หยิบให้หน่อย น้องปฏิเสธหลายครั้งมาก ๆ แต่คงจะอยากได้เงินจริง ๆ เลยยังไม่เดินเลยไป พยายามจะขาย (เพราะคิดว่าไอ้แก่ชั่วสนใจซื้อ) เรานั่งดูอยู่บ่นกับแฟนว่าไอ้คนนี้มันจะให้เค้าหยิบให้ทำไม ก็หยิบเองแล้วซื้อไม่ได้เหรอ (ตอนแรกคิดไปเองว่า จะมีคนที่ชอบให้คนพิการหยิบล็อตเตอรีให้เผื่อเฮง)

พูดกันไปมาอยู่นานมากจริง ๆ ยังไงไม่ทราบได้ สุดท้ายน้องที่ขายล็อตเตอรีเค้าพยายามเอามือเกี่ยวเก้าอี้ ลงนั่งข้าง ไอ้แก่ชั่วนั่น มันลากเก้าอี้มาให้น้องนั่งข้าง ๆ มัน นั่งดูอย่างอารมณ์ดี  น้องถอดรองเท้า พยายามเคลื่อนปลายเท้ามาจิกล็อตเตอรีอย่างทุลักทุเลจริง ๆ ออกมา 1 ใบ แล้วส่งให้มัน มันรับไปถือไว้ค่ะ

พอน้องตะเกียกตะกายลุกขึ้นยืน มันส่งคืนน้อง แล้วบอกน้องว่ามันไม่เอา!!!!! ให้น้องเอาคืนไป!!! ไม่มีทีท่าว่าจะหยิบกระเป๋าสตางค์มาเพื่อจ่ายเงินเลยนะ คือมันแค่อยากเห็นน้องยากลำบากในการหยิบล็อตเตอรีด้วยมือที่พิการมากขนาดนั้น พอน้องทำไม่ได้ ต้องนั่งลง บังคับเท้าอย่างลำบากไปหยิบล็อตเตอรี มันก็พอใจ และไม่ซื้อ!!!!! มันเอาล็อตเตอรียัดใส่มือที่พิการ แม้แต่จะหยิบจับอะไรก็ไม่ได้ของน้อง

เราโกรธมากกกกกกกกกกกกกก มากๆ จริง ๆ ไม่อยากเชื่อ ว่าคนเราเห็นความลำบากของคนที่พิการขนาดนี้เป็นเรื่องสนุกสนานได้ยังไง ชั่วเกินบรรยายจริง ๆ เรารีบบอกให้แฟนเดินไปซื้อล็อตเตอร์รีใบนั้นมา

แฟนเราเดินไป พยายามดึงล็อตเตอร์รีนั้นออกจากมือน้อง แฟนบอกว่าน้องกำไว้แน่น ไม่ยอมปล่อย สีหน้าของน้องแย่มากจริง ๆ เราแทบจะร้องไห้ (ใครจะว่าดราม่า ดัจริต ก็เชิญเลยนะคะ) น้องไม่สามารถแม้แต่จะหยิบเงินได้ แฟนเราต้องเอาเงินใส่กระเป๋าสะพายน้อง ให้น้องไป 200 บาท ไอ้แก่ชั่วนั่นก้มหน้าก้มตาจิบเบียร์ไม่มองแฟนเราเลย (แฟนเราเป็นผู้ชายตัวใหญ่มาก สูง 185 หนัก 90 กว่ากิโล) แฟนมาเล่าให้ฟังที่หลังว่า น้องพยายามพูดคำว่า "ทอน" "ทอน" "ทอน" ย้ำ ๆ (แต่พูดไม่ชัด และ แต่ละครั้งที่เปล่งเสียงดูลำบากมาก) เพราะเค้าตั้งราคาขายที่ 120 บาทต่อใบ แต่แฟนเราให้ 200

สุดท้ายน้องเดินกระเผลกเข้าไปขายต่อให้คนในร้าน เรามองไม่เห็นว่าเป็นยังไงต่อ สุดท้าย น้องเดินผ่านโต๊ะเรา เอาล็อตเตอร์รีใบนั้นที่กำไว้แน่นพยายามวางให้บนโต๊ะเรา T_T

คือเราอยากจะประณามคนที่เห็นความทุกข์ของคนอื่นเป็นเรื่องสนุกแบบนี้ อายุแก่ จนจะลงโลง ไม่ใช่วัยรุ่นวัยคะนอง ยังจิตใจชั่วช้ากู่ไม่กลับขนาดนี้ ขอให้เวรกรรมตามมันทัน เราเชื่อในบุญ-กรรม และมั่นใจมากว่าจะสนองคนแบบนี้ได้สาสมแน่ ๆ

*** ขอฝากรูปมันไว้ให้ดูหน่อยเหอะ เรานั่งด้านหลัง ถ่ายได้ไม่ชัด แต่ถ้าใครรู้จัก คงจะรู้แน่นอนว่าเป็นใคร ถ้าเป็นพ่อใครก็ไปดูแลกันเอาเองแล้วกันนะคะ เชื่อว่าคงอีกไม่นาน กรรมจะจัดการ ไอ้แก่ชั่วนี่เอง ***

ป.ล. รูปใหญ่เกินไป เราเลย re-size เอาไป post ไว้ความเห็นที่ 1

ป.ล. 2 ภาพแก้ไขจากการทักท้วงอยู่ในความคิดเห็นที่ 77 นะคะ

ป.ล. 3 คำถามจากคุณ ลูกไอ้แก่ชั่ว เราตอบไว้ในความเห็นที่ 78 ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 55 22:40:12

แก้ไขเมื่อ 24 พ.ย. 55 20:56:48

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 55 23:48:04

แก้ไขเมื่อ 23 พ.ย. 55 23:42:01

จากคุณ : jump over the moon
เขียนเมื่อ : 23 พ.ย. 55 23:37:37




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com