Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัยเรื่องการใช้Tablet, i Pad , i phone ในที่สาธารณะ อาจทำให้เสียทรัพย์ได้ ติดต่อทีมงาน

ผมจขกท.ขอแชร์ประสบการณ์จากเพื่อนรุ่นน้องที่ทำงาน ที่เกือบเสียtablet SAMSUNG 10.1ที่เพิ่งซื้อมาไม่นาน
ผมได้รับอนุญาตจากเจ้าทุกข์เพื่อมาลงให้ชาวพันทิพย์ได้อ่านกันครับ เพื่อจะได้ระวังตัวกันไว้ครับ
เหตุเกิดเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่25พย.55ที่ผ่านมา ที่จังหวัดระยอง ในตัวเมืองครับ

เรียน ทุกท่านในหน่วยงาน และ พี่ๆน้องๆ และ เพื่อนๆ ที่เคารพ

นี้ไม่ใช่จดหมายลูกโซ่แต่เป็นความหวังดีจากผมเองครับ ผมเห็นทุกท่านกำลังเข้าสู่วัฒนธรรมใหม่ วิถีชีวิตเปลี่ยนไปหลังจากการเข้ามาของ Apple, TABLET, i Pad ,  i phone และผมเองก็ไม่อยากล้าสมัย รู้บ้าง เพื่อให้ทันคนอื่นเขา
       
เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตัวผมเอง เมื่อวันที่ 25 พ.ย 2555 เวลา 21.00 โดยประมาณ ขณะนั่งรับประทานอาหารตามร้านข้างทาง
ซอยวัดโขดหิน-เขาไผ่ ก่อนจะเข้าไปส่งแฟนผมที่บ้านของเขา ได้แวะรับประทานอาหารตามร้านข้างทาง สไตล์ร้านลาบยโสธร เพลิงหมาแหงนข้างๆเปิดร้านเหล้าดองยา อยู่ติดกับร้านลาบยโส53 ดูแล้วครบวงจร นั่งแล้วจบในที่เดียวไม่ต้องไปต่อที่ไหน ขณะที่ผมเดินเขาไปก็มีผู้ชายสองคนยืนดูดบุหรี่หน้าร้านเหล้าดองยาที่ติดกันและมองมาที่ผม ผมก็ไม่คิดอะไร ไม่ได้มาหาเรื่องใคร
จากนั้นได้สั่งอาหารไปอย่างสองอย่าง ขณะที่รออาหาร แฟนผมได้หยิบTabletออกมาเล่น lineไม่งั้นทานข้าวไม่ลง ผิดProcedure
ขณะที่ผมกำลังสนใจ  Teblet  Samsung Galaxy Note 10.1 พึ่งซื้อมาได้สองวัน และเกือบเป็น Tablet ที่อายุสั้นที่สุดในโลก

จู่ๆก็มีชายฉกรร มายืนอยู่ข้างหลังและล๊อคคอผมกับแฟนผม ทันทีที่แฟนผมส่งเสียงกรี๊ดร้องด้วยความตกใจ
ผมก็สลัดออกมาจากอ้อมกอดชายฉกรรที่ล๊อคคอผมไว้ และหมุนตัว 180องศาไปต่อยสุดแรงเกิดเท่าที่มี
โดยไม่คิดจะถอย ไม่คิดว่ามันมีอาวุธ เป็นสัญชาติญาณอย่างเดียว หมัดแรกทำให้ชายฉกรรผู้นั้น ซึ่งต่อไปนี้จะเรียก ว่า “จอมโจร500” อายุประมาณ 30 ปี สูงประมาณ 177 cm ปล่อยแฟนผม
และหมัดที่สองที่ผมซ้ำลงไปทำให้มันหงายหลังไปนอนกองกับพื้น ผมไม่รอช้า เพราะผมได้เปรียบ กระโดดข้ามเก้าอี้กระโดดไปต่อยรัวเป็นชุด ประมาณ 20หมัด เน้นๆที่หน้า โดยไม่มีแม้แต่อาการเหนื่อย

ความรู้สึกตอนนั้นคือ “คุณจอมโจร500 ไปตายซะ”ถ้าเปรียบเป็นมวย ผมแบกน้ำหนักคนละรุ่นกัน สักพักหางตาเหลือบไปเห็นเด็กในร้านทำท่าทางเหมือนจะเอามีดมาแทงผม ทำให้ผมหยุดแล้วผมก็ตั้งท่าCheck สถานการณ์รอบตัว เด็กในร้านไม่ได้ถือมีดมาอย่างที่คิด ผมอยู่ในจุดที่ดี ข้างหลังเป็นตู้แช่แข็ง ไม่ต้องระวังว่ามีใครเข้ามาข้างหลัง แฟนผมยืนดูกอดทรัพย์สินด้วยความตกใจ เจ้าของร้านเหมือนตำรวจ มาตอนใกล้จะจบ และบอกผมว่าพอแล้ว จะแจ้งตำรวจไหม และเพื่อน”จอมโจร 500”ที่บอกว่าเป็นเพื่อนมันเอง ขอร้องอย่าแจ้งตำรวจเลย และประคองคุณจอมโจร 500 ขึ้นมา ผมก็บอกว่า OK. ผมไม่แจ้ง อาหารที่สั่งไม่เอา ไม่จ่าย จากนั้นก็รีบขึ้นรถ ขับออกไปด้วยความรวดเร็ว ในหัวผมคิดอย่างเดียวคือ “ต้องรีบไปไกลๆจากที่นี้ เดี๋ยวมันเรียกเพื่อนมันมา รอตำรวจไม่ไหวแน่”  ผมไม่ไว้ใจใครทั้งนั้น แม้กระทั้ง พนังงานเสิร์ฟและเจ้าของร้าน ที่แน่ๆ เพื่อนคุณโจร500น่าจะร่วมหัวกัน กลับมาถึงบ้านอย่างปลอดภัย ผมถึงรู้สึกตัวว่า ผมปวดที่มือ ทุกการกระทำผมมีสติดีครบถ้วน เพียงเพื่อปกป้องคนของผม ของของผม และผมไม่ได้อยากทำร้ายใคร      
     
REMARK: สิ่งที่เรียนรู้จากประสบการณ์

• ห้ามนำ TABLET, i Pad ,  i phone ไปเล่นตามสถานที่ที่ไม่ปลอดภัย เช่น ศาลาริมทางนั่งรอรถ ร้านข้างทาง ตลาดโต้รุ่ง ตลาดนัด ส่วนผับบาร์ให้เป็นพื้นที่เฝ้าระวัง
• สถานที่ที่ควรเล่นคือ ที่บ้าน และ ที่ทำงาน
• โชคดีที่ผมยังมีชิวิตรอดเพราะมันไม่มีอาวุธ และตัวต่อตัว เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นแค่เสี้ยววินาที โปรดใช้ชีวิตให้คุ้มค่า พรุ่งนี้ต้องดีกว่านี้ครับ
• ขอให้สิ่งที่ผมแชร์ประสบการณ์ จงดลบันดาลให้ทุกท่าน พึงตระหนัก ไม่ใช่แค่อ่านผ่านไป แต่นำเอาไปใช้จริง
   จะหาใครมาเป็นห่วงคุณได้ ถ้าไม่ใช่ตัวคุณเอง

REMARK: ผลกระทบจากประสบการณ์

• นอนไม่หลับเนื่องจากการตกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และตัวเองทำไปได้อย่างไร
• นิ้วซ๊น จากการต่อยไม่ยั้ง

จากคุณ : tigerpoll
เขียนเมื่อ : 26 พ.ย. 55 18:52:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com