CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    สนามกอล์ฟทับละมุ ... "ไข่มุกอันดามัน"

    .


    1 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก ชั่วลัดนิ้วมือเดียวเวลา 1 ปีผ่านไปได้ไงนี่ โห ยิ่งกว่าหนังไทยอีก โบราณว่าถ้าเรารู้สึกเวลาผ่านไปอย่างรวดเร็วเหมือนติดปีกบินเช่นนี้ แสดงว่าเรากำลังมีความสุขกาย สบายใจอย่างมาก เพราะฉะนั้น หากว่าเรากำลังสบาย จงปรบมือพลัน ป้าบ ป้าบ ... หากว่าเรากำลังสบาย จงปรบมือพลัน ป้าบ ป้าบ ... หากว่าเรากำลังมีสุข ลืมเรื่องทุกข์ใดๆทุกสิ่ง จะประวิงอะไรกันเล่า จงปรบมือพลัน ป้าบ ป้าบ ...





    ใครแต่งเพลงนี้ ต้องยกนิ้วให้ด้วยจิตคารวะ ไม่รู้นึกได้ยังไงว่า หากกำลังสบายจงปรบมือพลัน เพราะจำได้ว่าในชีวิตตัวเอง ไม่เคยนึกจะปรบมือ ป้าบ ป้าบ เลยไม่ว่าตอนที่กำลังสบายใจ สบายกาย หรือ กำลังไม่สบายใจ ไม่สบายกาย ตบไปหาอะไรหนอ แล้วมันได้อะไรก็ไม่รู้แฮะ ไอ้ตอนที่กำลังเมามัน สนุกสนาน ก็ไม่เคยปรบมือแค่ป้าบ ป้าบ แหม มันต้องรัวเป็นปืนกลนั่น ให้รับกับจังหวะกลองของ John Bonham นั่นมันถึงจะสะใจ ว่าไหม





    ตอนที่ซ้อมเชียร์จึงมักจะโกรธบรรดาผู้นำเชียร์ที่มาแสดงท่าทาง บังคับ ให้จังหวะในการปรบมือ ก็มันไม่เป็นธรรมชาติ ไม่ใช่ตัวเราแท้ๆสักหน่อย แล้วพอชักจะเมามันกับการปรบมือรัวเร่ง เพื่อนก็ดันให้สัญญาณบังคับให้หยุดเสียดื้อๆยังงั้นแหละ เค้าว่า มันพร้อมเพรียงดี แสดงถึงระเบียบ วินัย แสดงถึงการหมั่นฝึกซ้อมของหมู่คณะ ดูดี๊ดี ฮ่วย ใครเป็นคนกำหนดก็ไม่รู้ว่า พร้อมเพรียงกันแล้วดูดี๊ดี แถมยังดันรับเป็นธรรมเนียมปฏิบัติตามอย่างกันมาเป็นทอดๆ สืบเนื่องต่อมาเป็นหลายร้อยปีเชียว เรื่องแบบนี้มันต้องปล่อยให้เป็นอิสระ เป็นปัจเจกนิยมนะ ใครใคร่ค้าช้าง ค้า ใครใคร่ค้าม้า ค้า ใครใคร่เดินขบวน เดิน ค้าเอง เดินเอง อย่าให้ใครมาชักจูง





    เหมือนสนามกอล์ฟเลย ใครจะมาว่าสนามกอล์ฟนั้นดี สนามกอล์ฟนู้นสวย สนามกอล์ฟโน้นสุดยอด ไอ้หรือ อีคนนั้น ต้องระบุด้วยนะว่า ที่ว่าดี ที่ว่าสวย ที่ว่าสุดยอดน่ะ ในสายตา ในมุมมอง ในความคิด ในความเห็นของไอ้หรืออีคนนั้น จะมาเหมารวมว่าดี ว่าสวย ว่าสุดยอดสำหรับทุกคนยังไม่ได้ ส่วนการแสดง คคห แสดงมุมมอง จะดันไปชักชวน ชี้นำ ให้ผู้อ่านคล้อยตามได้ นั่นก็แล้วแต่ ขอให้เพียงมีพื้นฐานที่สุจริตใจ ตั้งอยู่บนความเป็นอิสระในการแสดง คคห แสดงมุมมองหน่อย ไม่ใช่รับอามิส รับค่าตอบแทนจากหน่วยงานนั้นๆมา แล้วหลับหูหลับตา เชียร์ซะสุดลิ่ม ทิ่มประตู จนเกินเลย แต่ถ้าไม่ได้อะไรตอบแทนมีแต่ความสุจริตใจเป็นที่ตั้ง จะหลับหูหลับตา เชียร์ซะสุดลิ่ม ทิ่มประตู จนเกินเลย ก็ไม่น่าจะทำให้เกิดปัญหา ข้อข้องใจ เคลือบแคลงใจ สงสัยใจ ตับไส้หัวใจ แต่อย่างใด เหมือนอย่างไอ้เจ้าของกระทู้คนนี้ไง ที่กำลังจะหลับหูหลับตา เชียร์สนามกอล์ฟทับละมุให้สุดลิ่ม ทิ่มประตู จนเกินเลยอีกครั้ง


    .

    จากคุณ : ชอบแช้งค์ - [ 16 ม.ค. 49 15:46:03 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป