CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ไทเกอร์ กับความฝันอันสูงส่ง(ของพ่อ)

    ไทเกอร์ กับความฝันอันสูงส่ง(ของพ่อ)



    ผมได้รับของขวัญอันล้ำค่าชิ้นหนึ่งเป็นหนังสือเล่มหนึ่งจากสหายท่านหนึ่งนามว่าคุณคำก้อนซึ่งเป็นบุคคลที่ชาวพันทิพย์เรารู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่นาย Earl Woods คุณพ่อของไทเกอร์เป็นผู้เขียนและตีพิมพ์ตั้งแต่ปี 1998 ชื่อหนังสือว่า Playing Through ซึ่งผมเชื่อว่าอาจมีหลายท่านที่ได้อ่านแล้ว อย่างน้อยก็คุณคำก้อนท่านหนึ่งล่ะ แต่ก็อาจมีอีกหลายท่านที่ยังไม่ได้อ่าน ก็เลยคิดว่าเมื่อตัวเองได้อ่านแล้วและเห็นว่าหลายต่อหลายอย่างที่ผู้เขียนได้เขียนไว้มีประโยชน์ในหลายด้าน เลยจะนำมาถ่ายทอดต่อ แต่จะไม่ใช่การแปลและเรียบเรียงนะครับเพราะหากจะแปลและเรียบเรียงจะกลายเป็นละเมิดลิขสิทธิ์ไปตามที่ลุงทีเคยแนะนำไว้ การเขียนนี้จึงจะถ่ายทอดความบางประเด็นที่น่าสนใจเหมือนเล่านิทานให้ฟังนั่นแหละ

    ผมไม่ทราบว่าจะแปลชื่อหนังสือนี้ว่าอะไร จะแปลตรงตัวก็จะไม่ได้ความหมายตามความในหนังสือก็เลยตั้งเองว่า “ไทเกอร์กับความฝันอันสูงส่ง(ของพ่อ)” ส่วนจะสูงส่งอย่างไร ขนาดไหน อะไรคือแรงผลักดัน อุปสรรคที่เกิดขึ้นและที่เป็นอยู่มีอะไรต้องติดตามอ่านไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าจะจบลงเมื่อไรนะครับ ถึงเวลาก็รู้เอง

    และแน่นอน จะมีความคิดเห็นของตัวเองที่สอดแทรกลงไปด้วยโดยจะพยายามให้เป็นกลางที่สุด ส่วนจะดีหรือเลว เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย บางทีอาจไปแย้งกับความคิดของท่านใดบ้าง ผมขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียว หนังสือเล่มนี้ไม่เกี่ยวอะไรทั้งสิ้น หากท่านใดอยากด่าก็ตามสบาย ไม่ว่ากัน

    หากจะมีความดีอยู่บ้าง ผมขอยกให้หนังสือเล่มนี้และคุณคำก้อน และให้คิดเสียว่าเป็นของขวัญปีใหม่ 2549 จากคุณคำก้อนและผมแล้วกัน

    สวัสดีปีใหม่ 2549 ครับ

    หรือสวัสดีปีใหม่จีนที่จะมาถึงในเร็ววันนี้ ซินเจีย ยู่อี่ ซินี้ฮวดไช้ ครับ

    จากคุณ : thongprakai - [ 17 ม.ค. 49 12:49:05 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป