CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    +-+-+-+ Calcio Serie a Match 23 ยูเวนตุส 1 - 0 อูดิเนเซ่ : 3 คะแนนที่ไม่น่าได้ ... +-+-+-+

    ฤดูกาลที่แล้วยูเว่สามารถเอาชนะอูดิเนเซ่ได้ทั้ง 2 เกมเหย้าเยือน แต่กว่าจะเก็บชัยชนะได้ก็เรียกได้ว่าเสียเหงื่อไปไม่น้อยทีเดียว ซึ่งก็รวมถึงในเกมครึ่งฤดูกาลแรกที่พบกันด้วย เกมนั้นยูเว่อาศัยวิเอร่าที่สอดขึ้นมาทำประตูชัยให้ทีมได้สำเร็จ แต่เกมนี้ทีมไม่มีวิเอร่าซะแล้ว ...

    .
    .

    เกมกัลโช่ เซเรีย อา นัดที่ 23 ของฤดูกาล จ่าฝูงยูเว่เปิดเดลเล่ อัลปิ รับการมาเยือนของอูดิเนเซ่ เกมนี้ยูเว่ต้องขาดวิเอร่าไปจากโทษแบน คาเปลโล่ตัดสินใจส่งมูตูลงเล่นแทน ส่วนบัลซาเร็ตติก็ยังคงได้ลงเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายแทนที่ของคิเอลลินี่อีกนัด ส่วนทีมเยือนต้องขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายรายทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นปินซี่ , บารอนิโอและนาตาลี ที่ติดโทษแบน รวมทั้งเซนซินี่และมาซิเอลโล่ที่บาดเจ็บ เกมรุกวันนี้คอสมี่ส่งยากวินต้าเล่นหน้าเดี่ยวและให้ดิ นาตาเล่เป็นตัวเสริมในแนวรุก ...

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - Buffon - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - Zambrotta - - - Thuram - - - Cannavaro - - - Balzaretti - - -
    - - - - - - - - - - - - - - - - - Emerson - - - - - - - - - - - - - - - - - -
    - - - - - - Nedved - - - - - - Camoranesi - - - - - - Mutu - - - - - -
    - - - - - - - - - - Trezeguet - - - - Ibrahimovic - - - - - - - - - - -

    ผมก็จำรายละเอียดของเกมไม่ค่อยได้แล้วล่ะครับ หลายคู่มันปนเปเข้ามาในสมองเยอะเหลือเกิน เอาคร่าวๆ ก็คือ ครึ่งแรกยูเว่ครองเกมกดดันอูดิเนเซ่ได้มากกว่า และจุดเปลี่ยนของเกมอยู่ที่มุนตารี่ไปโดนใบเหลือง 2 ใบในช่วงเวลา 5 นาที ทำให้อูดิเนเซ่ต้องเล่น 10 คนในระยะเวลากว่า 1 ชั่วโมงที่เหลือ โดยยูเว่มีโอกาสได้ประตูนำแต่ก็ไม่สำเร็จ จากลูกโหม่งของอิบราฮิโมวิชที่ไปชนคาน และลูกยิงไกลของเนดเวดที่เด ซานช์ติส บินปัดออกไปได้อย่างเยี่ยมยอด ...

    ครึ่งหลังเกมก็ยังเป็นไปอย่างเดิมคือยูเว่ดาหน้าบุกเข้าใส่อูดิเนเซ่ตลอด แต่เด ซานช์ติสก็โชว์ฟอร์มสุดยอด ปฏิเสธลูกยิงของเดล ปิเอโร่ ลูกโหม่งของอิบราฮิโมวิชและมูตูได้อย่างสุดยอด จนกระทั่งนาทีที่ 70 ยูเว่ก็มาได้ประตูชัย จากจังหวะที่ซามบร็อตต้าหลุดขึ้นมาทางซ้ายแล้วปาดบอลเข้ามาในเขตโทษให้เดล ปิเอโร่แปบอลตามน้ำด้วยซ้าย ส่งบอลไหลเข้าไปทางเสาสอง ให้ยูเว่ออกนำไป 1 - 0 โดยเมื่อมาดูจากภาพรีเพลย์แล้ว จังหวะนี้เดล ปิเอโร่รวมทั้งเทรเซเก้ต์อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อน แต่ผู้กำกับเส้นไม่ได้ยกธง ช่วงเวลาที่เหลืออูดิเนเซ่พยายามจะทำเกมขึ้นมาเพื่อลุ้นผลเสมอแต่ก็ทำไม่สำเร็จ จบเกมยูเว่จึงเฉือนเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิด 1 - 0 ทำแต้มนำอินเตอร์อยู่ 8 คะแนนเช่นเดิม ...

    .
    .

    ประเด็นหลักๆ ที่อยากพูดถึงก็คือ ในครึ่งแรกที่มุนตารี่โดนใบแดง ผมว่าเขาแสดงกิริยาที่ไม่ได้เรื่องออกมา (ทุเรศน่ะแหละครับ) เพราะไม่รู้ว่าเขาจะโวยวายไปทำไม ในเมื่อภาพที่ออกมาก็แน่ชัดอยู่แล้วว่าเขาเข้าสกัดเนดเวดช้าและสมควรที่จะโดนใบเหลือง (หลังจากก่อนหน้านั้นไม่ถึง 5 นาทีก็เพิ่งจะไปรวบเอาคาโมราเนซี่ล้มกลิ้งมาแล้ว) และการกระทำที่เขาถอดเสื้อแล้วเอาไปพาดไหล่ผู้ตัดสินนั้น แย่มากๆ ครับ คาดว่าเลก้า กัลโช่คงตัดสินโทษแบนไม่ต่ำกว่า 3 นัดเป็นแน่ ...

    แต่คนที่ต้องชื่นชมก็คือ แบร์ต๊อตโต้ กัปตันทีมของอูดิเนเซ่ที่เข้าใจเหตุการณ์และพยายามห้ามลูกทีมไม่ให้เข้าไปประท้วงผู้ตัดสิน แม้กระทั่งตัวเองถูกยากวินต้าผลักอกออกไปด้วยซ้ำ คือมันไม่มีผลดีต่อทีมแน่ๆ หากว่าไปประท้วงแล้วจะต้องถูกผู้ตัดสินไล่ออกเพิ่มขึ้นไปอีก ชื่นชมกับความเป็นผู้นำทีมของแบร์ต๊อตโต้ครับ ไม่เหมือนบางคนที่เข้าไปร่วมผสมโรงกับลูกทีมโวยวายใส่ผู้ตัดสินอย่างโง่ๆ ...

    ประเด็นต่อมาก็คือ ความเหนียวของเด ซานช์ติส ผู้รักษาประตูของอูดิเนเซ่ หลายนัดที่ผ่านมาเขาอาจจะเสียความมั่นใจไปบ้าง มีอาการผิดฟอร์มไปบ้าง แต่เกมในวันนี้ เรียกได้ว่าเขาเรียกฟอร์มที่สุดยอดเหมือนในฤดูกาลก่อนออกมาได้อย่างสุดยอดจริงๆ ครับ โดยเฉพาะจังหวะการเซฟลูกยิงของเดล ปิเอโร่ จังหวะโหม่งซ้ำของอิบราฮิโมวิช และจังหวะโหม่งอีกครั้งของมูตู ทำเอาผมร้องเสียงหลงเลย เซฟได้ไงเนี่ย หากยังคงรักษาฟอร์มแบบนี้เอาไว้ได้ และโรม่ารวมไปถึงเปรุซซี่ยังคงไม่ฟิตพอจากอาการบาดเจ็บ ผมว่าลิปปี้ก็ควรหนีบเขาไปเป็นมือ 3 ในการลุยบอลโลกด้วยนะครับ ...

    ประเด็นสุดท้ายก็คือ จังหวะประตูชัยของเดล ปิเอโร่ ซึ่งเมื่อดูจากภาพช้าแล้ว ล้ำหน้าชัวร์ 100% ก็น่าเห็นใจอูดิเนเซ่ครับ ผู้กำกับเส้นไม่ทันเกม เลยต้องเสียประโยชน์ไป ผมก็ดีใจกับ 3 คะแนนที่ทีมได้ แต่ก็เสียอารมณ์ไม่น้อยเพราะมันมาจากการตัดสินที่ผิดพลาด พยายามลุ้นให้ทีมยิงประตูที่ 2 แต่ก็ทำไม่สำเร็จ ก็เอาเป็นว่าเกมผ่านไปแล้ว ไปลุ้นกันนัดหน้าละกันครับ เหอะๆ ...

    เกมต่อไปยูเว่ยังคงได้เล่นในบ้าน ต้อนรับการมาเยือนของปาร์ม่า คิดว่าก็คงไม่น่าจะมีปัญหาในการเก็บ 3 คะแนนครับ ก่อนที่จะเริ่มเจอโปรแกรมหนัก เมื่อ UCL กลับมาลงสนามอีกครั้ง ...

    ก็เชียร์กันต่อไป Forza Bianconeri !! ...

    จากคุณ : pinturicchio boy - [ 6 ก.พ. 49 09:12:31 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป