CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ก้าวเล็กๆที่สำคัญของน้องคอง

    สมาชิกรุ่นเล็กคนหนึ่งของครอบครัวนอกรอบฯ  โอลลี่ ok หรือ น้องคอง แวะเวียนผ่านมาทักทายผมที่ทำงานเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใสอย่างเคย  


    การพูดคุยสนุกสนานเช่นทุกครั้งที่ผ่านมา  แต่ที่ต่างไปก็คือเมื่อคุยกันถึงเรื่องของการเรียน น้ำเสียงน้องคองก็เริ่มมีความวิตกกังวลจนรู้สึกได้   น้องคองวันนี้ไม่ใช่เด็กตัวเล็กๆเหมือนที่เรารู้จักเธอใหม่ๆ  วันนี้เธอกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.6  และกำลังเดินทางมาถึงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญทางการศึกษาของเธอ นั่นก็คือการสอบเข้ามหาวิทยาลัย  


    พวกเราเกือบทั้งหมดในครอบครัวนอกรอบฯก็คงเคยผ่านความรู้สึกแบบเดียวกันนี้มาก่อนแล้ว  และคงเข้าใจดีนะครับว่าการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเป็นภาระหน้าที่ที่เคร่งเครียดเป็นอย่างยิ่งสำหรับชีวิตในวัยเรียน


    หลังจากน้องคองกลับไป  ผมก็เลยมาได้คิดว่า ถึงแม้ว่าเราจะให้คำปรึกษาอะไรไม่ได้มากนัก เพราะระบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในทุกวันนี้ก็เปลี่ยนไปมาก  แต่อย่างน้อย  การให้กำลังใจก็น่าจะช่วยสนับสนุนให้น้องคองได้สู้ต่อไปบนเส้นทางที่เธอเลือก  ผมจึงขออนุญาตตั้งกระทู้เพื่อเชิญชวนให้พวกเราส่งข้อความเป็นกำลังใจให้น้องคองกันครับ  


    ขอให้น้องคองประสบความสำเร็จในการสอบอย่างที่ตั้งใจไว้นะครับ   ถึงแม้ว่าการสอบครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่ไม่ง่ายนัก  แต่ถ้าเตรียมตัวอย่างดีที่สุดและทำข้อสอบอย่างเต็มความสามารถแล้ว  ก็ถือว่าทำหน้าที่ได้อย่างสมบูรณ์  ส่วนผลการสอบจะเป็นอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง  ซึ่งพี่ก็หวังว่าในท้ายที่สุด ผลสอบครั้งนี้จะเป็นข่าวดีของน้องคองและของพวกเราชาวนอกรอบฯทุกคนนะครับ


    เป็นกำลังใจให้ครับ  น้องคอง flower

    จากคุณ : น.หนึ่ง - [ 16 ก.พ. 49 02:00:12 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป