CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    SINGAPORE ISLAND COUNTRY CLUB

    .


    อย่างที่ได้เรียนไว้ในกระทู้แอ่วเหนือของคุณพี่ 90 S ข้างล่างนั่นแล้วว่า แค่ชื่อกระทู้นี้ หลานกู๊ดก็ต้องถึงบางอ้อแล้วว่า คุณอาชอบแช้งค์มาจากสายพันธุ์ไหน สาแหรกไหน ของแท้ หรือ ผสมเทียม นึกออกทันทีเลยใช่ไหมครับ อาจารย์กู๊ด





    โลกเรานี้แคบเหลือเชื่อครับ วนเวียนไปมาก็ใช่ใครอื่น ดังนั้นพยายามผูกมิตรผูกไมตรีกันไว้ดีกว่า ไม่งั้นทะเลาะกันทั้งๆที่ไม่เห็นหน้าค่าตาแล้วภายหลังไปพบความจริงว่า ที่แท้ก็คนกันเองทั้งนั้น จะเสียความรู้สึกกันเปล่า สู้มารวมหัวกันรุมด่าผู้ประกอบการที่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภคตาตี่ๆอย่างพวกเรากันดีกว่า เช่น สนามกอล์ฟสันติบุรีสมุยที่ทำตัวเหมือนขอทาน สนามกอล์ฟมิชชั่นฮิลล์ภูเก็ตที่มีแต่ราคาคุย ราคาแพงแต่คุณภาพแค่สลึงเดียว ทั้ง 2 แห่งนี้เชิญให้ไปเล่นฟรียังเสียดายเวลาที่จะต้องใช้ไปหลายชั่วโมง ไม่น่าเชื่อว่าได้รับการจัดให้ไปอยู่ในอันดับสนามกอล์ฟดีที่สุดของเมืองไทย 10 อันดับแรกของกอล์ฟไดเจ๊สท์เสียด้วย





    เฮอ ... อย่างนี้แหละครับ มารวมหัวกันรุมด่าเค้าดีกว่า เผื่อเค้าจะเกิดดวงตาเห็นธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบ มาเที่ยวทำเหมือนเปรต ขอเศษเสี้ยว ส่วนบุญจากนักกอล์ฟชาวบ้านธรรมดาที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ถูกมัดมือชกแบบพวกเรานั่น เผื่อเค้าจะได้ตั้งใจทำสนามให้มันอยู่ในสภาพที่สมควรกับการอยู่ใน 10 อันดับแรกของประเทศ สมกับราคาค่าธรรมเนียมการเล่นที่ตั้งไว้ซะแพงหูฉี่หน่อย (ขอทึกทักยืมชื่อพวกคุณเป็นพวก เพื่อจะได้ใช้คำว่า “เรา” นิดนึงนะ อย่าโกรธล่ะครับ)





    แต่ถ้าคิดตามสุภาษิตนิยายกำลังภายในจีนที่ว่า คนเรานี่ไม่ต่อยตีก็ไม่รู้จักกัน มันก็เป็นอีกมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจเช่นกัน ลองทะเลาะกันไปก่อน แล้วค่อยคืนดีกัน มันอาจได้รสชาติอีกอย่าง แต่คงต้องใช้ความมีน้ำใจมากโขเชียวแหละ เพราะต้องรู้จักให้อภัยแก่กัน ซึ่งบางเรื่อง บางกรณีก็ไม่ใช่ง่ายที่จะทำใจ อีกอย่างตรงนี้มันก็ไม่รู้ใครเป็นใคร บางทีเหลี่ยม แง่ ฟัน เฟืองอะไรต่างๆ มันขบกันไม่ลง กระแสคลื่นความถี่มันไม่ตรงกัน ปรับยังไงก็ไม่เข้ากัน มันก็ลำบากใจเหมือนกัน ที่จะต้องไปทน ไปยอม ไปรับอะไรที่มันเหลือบ่ากว่าแรงในแง่มุมมองของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และก็แน่นอนที่มันเป็นสิทธิที่ใครก็มีทัดเทียมกัน จะไปให้ใครมีมากกว่ากันคงไม่ได้ ในบางกรณีก็เลยต้องปล่อยไป ให้ลอยน้ำไป ต่างก็ลอยไปตามกระแส ไม่เกี่ยวข้อง ไม่สัมพันธ์กันเป็นดีที่สุด เพราะเดิมแท้ก็ไม่ได้รู้จักมักจี่กันอยู่แล้ว ต่างคนต่างอยู่ ถอยกลับไปสู่สภาวะเดิม ไม่มีใครได้ ใครเสีย มันก็เท่านั้นเอง





    ตถตา ...


    .

    จากคุณ : ชอบแช้งค์ - [ 22 ก.พ. 49 17:25:32 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป